Biểu tượng sắc đẹp Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam kiếm sống

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nữ hoàng phim 18+ Hong Kong một thời - Trịnh Diễm Lệ sang Việt Nam kinh doanh.

Vất vả sang Việt Nam mưu sinh ở tuổi xế chiều

Xinh đẹp, nóng bỏng và từng là một trong những biểu tượng nhan sắc của làng giải trí Hong Kong nhưng cuộc đời Trịnh Diễm Lệ lại không mấy suôn sẻ. Gương mặt lai Tây quyến rũ, thân hình nóng bỏng, Trịnh Diễm Lệ là một trong những biểu tượng gợi cảm của làng giải trí Hong Kong những năm 1990.

Ngày 20/9 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin nữ hoàng phim 18+ phải sống những ngày chật vật ở tuổi ngũ tuần. Không chỉ vất vả làm đủ thứ việc với cuộc sống không mấy dư dả, Trịnh Diễm Lệ còn sang tận Việt Nam bán cafe để kiếm sống.

Sau khi phim 18+ Hong Kong thoái trào, không ít mỹ nhân dòng phim này rơi vào cảnh khốn đốn. Trịnh Diễm Lệ cũng không thoát khỏi dòng xoáy đó. Nữ diễn viên phải tìm mọi cách để mưu sinh.

Từ việc đi hát tại các tụ điểm vui chơi hay làm quét dọn tại các tòa nhà, Trịnh Diễm Lệ đều không ngại ngần. Thế nhưng, cô vẫn chịu ảnh hưởng bởi cái mác "diễn viên phim 18+" khiến các công ty thẳng thừng từ chối, một số khác lại gạ gẫm tình ái nhạy cảm.

Biểu tượng sắc đẹp Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam kiếm sống-1
Nhưng sau thời hào quang, Trịnh Diễm Lệ rơi vào bế tắc.

Khoảng thời gian đen tối đó, Trịnh Diễm Lệ vô cùng sợ hãi và bất lực. Cô từng chia sẻ rằng khi đi xin việc ở tiệm đồ ăn nhanh, cô rất hồi hộp vì mãi không nhận được hồi âm.

"Tôi khổ sở chờ đợi suốt mấy hôm, còn bị mẹ chế giễu 'đến tiệm đồ ăn nhanh còn không nhận con'. May mà sau đó được nhận làm", Trịnh Diễm Lệ nói. Thu nhập của cô lúc đó chỉ được tính theo giờ vào khoảng 125 HKD (hơn 200 nghìn đồng - thời điểm đó). Công việc rất vất vả, thu nhập ít ỏi nhưng Trịnh Diễm Lệ tỏ ra thoải mái và ổn với cuộc sống đó.

Biểu tượng sắc đẹp Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam kiếm sống-2
Trịnh Diễm Lệ làm bán hàng tại cửa hàng ăn nhanh.

Dường như cuộc sống vất vả đã cuốn đi mọi hào quang trong quá khứ của Trịnh Diễm Lệ, giờ đây chỉ thường trực trong cô nỗi lo lắng về việc làm, về cách để có thể bám trụ được với cuộc sống. Hồi năm 2012, Trịnh Diễm Lệ được một doanh nhân Hong Kong giới thiệu làm nhân viên văn phòng.

Tuy nhiên khi đi phỏng vấn, cô không biết điền thông tin vào giấy tờ ngoài tên và số chứng minh nhân dân. Cũng không thạo đánh máy, ngoại ngữ, Trịnh Diễm Lệ cảm thấy xấu hổ và áp lực nên chủ động rút lui.

Ngoài ra, cô cũng từng tới Đài Loan kinh doanh quán ăn nhưng thất bại.

Ánh hào quang cũ của biểu tượng gợi cảm Hong Kong

Nhìn về cuộc sống vất vả của Trịnh Diễm Lệ hiện nay, ít ai biết cô cũng từng có những ngày vô lo vô nghĩ, sống trong xa hoa nhung lụa. Cô từng được Hoàng Nhậm Trung - một doanh nhân nổi tiếng đa tình của Đài Loan, nhận làm con nuôi. Khi đó, mẹ cô cũng được ông Hoàng giúp đỡ, mời làm đầu bếp. Vì thế, cuộc sống của Trịnh Diễm Lệ vô cùng sung túc, thoải mái.

Biểu tượng sắc đẹp Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam kiếm sống-3
Trịnh Diễm Lệ và cha nuôi Hoàng Nhậm Trung.

Là cái tên không còn xa lạ trong làng giải trí Hoa ngữ, Hoàng Nhậm Trung được mệnh danh là tay chơi khét tiếng nhất, nằm trong top 10 người giàu nhất, đồng thời cũng là “tỉ phú xấu nhất”  Đài Loan.

Vị đại gia họ Hoàng xuất thân là con nhà dòng dõi, thông minh xuất chúng, tinh thông nhiều lĩnh vực như số học, khoa học kỹ thuật, văn hóa văn nghệ,... Thế nhưng "lắm tài thì nhiều tật", Hoàng Nhậm Trung cũng là một tay "sát gái" có tiếng.

Hoàng Nhậm Trung có trên dưới 100 người tình, đều là các hot girl nổi tiếng hoặc người đẹp trong làng giải trí Đài Loan và Hồng Kong.

Hồi ấy, Hoàng Nhậm Trung khiến giới báo chí truyền thông tốn không ít giấy mực với chuyện tình ái cùng Trần Bảo Liên - diễn viên phim 18+ một thời của Hồng Kong nhảy lầu tự sát.

Trước khi nhảy lầu, Trần Bảo Liên đã để lại lá thư tuyệt mệnh, tạm biệt một số người bạn như Tăng Chí Vỹ, Lương Gia Huy, Huỳnh Bách Minh, Trần Bách Tường... trong đó có cả Hoàng Nhậm Trung: "Bảo Liên đi đây, anh (Hoàng Nhậm Trung) hãy giữ gìn sức khỏe. Ngay cả khi sắp chết, Bảo Liên vẫn yêu anh"

Cái chết của Trần Bảo Liên khiến luồng chỉ trích của dư luận đổ dồn về phía Hoàng Nhậm Trung. Thế nhưng, Hoàng Nhậm Trung vẫn ngựa quen đường cũ, phong lưu đào hoa, ăn chơi trác táng.

Biểu tượng sắc đẹp Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam kiếm sống-4
Hoàng Nhậm Trung là một trong những tay sát gái có tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Đến năm 2004, Hoàng Nhậm Trung qua đời khiến Trịnh Diễm Lệ mất chỗ dựa. Vì quá quen với thói phong lưu của Hoàng Nhậm Trung nên khi đó, không ít người xì xào đồn thổi Diễm Lệ là "gái bao" của vị đại gia này. Mặc dù lên tiếng phủ nhận tin đồn nhưng cũng không mấy tác dụng, vì vậy cô quyết định mặc kệ lời đàm tiếu, chăm chỉ làm việc để trang trải cuộc sống.

Trịnh Diễm Lệ sinh năm 1972 ở Hong Kong. Với gương mặt lai Tây, cuốn hút và thân hình nóng bỏng, Trịnh Diễm Lệ lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim từ rất sớm. 16 tuổi, cô gia nhập vào TVB góp mặt trong nhiều tác phẩm như Hiệp khách hành (1989, hợp tác Lương Triều Vỹ, Đặng Tụy Văn...), Phong lưu phụ tử binh, Đại Đường danh bộ...

Thập niên 1990, Trịnh Diễm Lệ bắt đầu tham gia nhiều phim 18+ và trở thành biểu tượng gợi cảm của làng giải trí Hong Kong. Tự tin với vóc dáng chuẩn, Trịnh Diễm Lệ cũng thực hiện nhiều bộ ảnh nóng bỏng.

Biểu tượng sắc đẹp Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam kiếm sống-5
Trịnh Diễm Lệ hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Khi nói về thời quá khứ, Trịnh Diễm Lệ không ngần ngại nói rằng bản thân hối hận vì từng đóng phim 18+ hay thực hiện những bộ ảnh nóng bỏng. "Lúc đó tôi trẻ, vóc dáng lại không tệ. Có thể mọi người cho những bức ảnh đó là điều nghiêm trọng nhưng mọi người nhìn xem, nhiều người còn khỏa thân ở các bãi tắm. Tôi thấy việc tôi làm không vấn đề gì", cô bày tỏ.

Sau nhiều năm vắng bỏng trên màn ảnh, Trịnh Diễm Lệ rời xa ánh hào quang và chấp nhận cuộc sống hiện tại.

 


Theo Dân Việt


Hồng Kông

Tin tức mới nhất