BIGBANG và các nhóm nhạc vẫn hot sau khi nhập ngũ

Nhiều công ty giải trí Kpop phải tính toán lịch nhập ngũ cho idol nam thật kỹ để giúp nhóm nhạc giữ được sức hút dù có thành viên không hoạt động.

Nghĩa vụ quân sự có lẽ là một trong những "đe dọa" lớn nhất với sự nghiệp của nhiều thần tượng Hàn Quốc. Nếu idol trì hoãn lịch nhập ngũ, họ sẽ bị công chúng Hàn Quốc quay lưng, thậm chí coi như tội đồ. Ngược lại việc vắng mặt trong gần 2 năm phục vụ trong quân đội lại khiến nhiều idol dù đang ở trên đỉnh cao cũng mất đi độ nhận diện. 

Vấn đề nhập ngũ với idol nam Kpop đang được thảo luận rất sôi nổi gần đây, nhất là khi nhóm nam nổi tiếng nhất thế giới hiện tại - BTS dự kiến sẽ phải mất nhiều năm nữa mới tái xuất với đội hình đầy đủ.

Việc nhập ngũ của BTS đang được công ty quản lý lên kế hoạch rất kỹ và Big Hit Music hoàn toàn có thể tham khảo các tiền bối đã duy trì độ nổi tiếng thành công - ngay cả khi có nhiều thành viên gia nhập quân đội. 

Super Junior

BIGBANG và các nhóm nhạc vẫn hot sau khi nhập ngũ-1

Nhóm nam huyền thoại nhà SM Entertainment có đội hình chính thức lên đến 13 thành viên và phần lớn là người Hàn, điều này khiến nhóm mất tới 10 năm để tất cả thành viên lần lượt hoàn thành nghĩa vụ quân sự. 

Phải đến tận năm 2019 tại world tour Super Show 8, Super Junior mới tái hợp trong đội hình hoàn chỉnh. Dù có những quãng thời gian bị gián đoạn vì nghĩa vụ quân sự, Super Junior vẫn đều đặn phát hành album, mới đây nhất là The Road: Keep On Going vào tháng 7. 

Đây là album thứ 11 của Super Junior và nhóm là nghệ sĩ SM Entertainment đầu tiên đạt được cột mốc này. 

2PM

BIGBANG và các nhóm nhạc vẫn hot sau khi nhập ngũ-2

Các thành viên 2PM bắt đầu lên đường nhập ngũ từ năm 2018, lần lượt theo thứ tự Taecyeon, Jun. K, Wooyoung, Chansung và Junho (Nichkhun không đi vì là người Thái). Ngay vào tháng 1/2021, 2PM đã thông báo sẽ trở lại với album mới sau 5 năm tạm nghỉ một khi cả nhóm hoàn thành nghĩa vụ quân sự. 

Đúng như lời hẹn, 2PM trở lại với album thứ 7 Must vào tháng 6 - 3 tháng sau khi thành viên cuối cùng Junho xuất ngũ. Màn comeback của 2PM gây bão nhiều trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là thành viên Junho càng gây dấu ấn với thành công từ bộ phim The Red Sleeve.  

BIGBANG

BIGBANG và các nhóm nhạc vẫn hot sau khi nhập ngũ-3

Việc nhập ngũ dường như không ảnh hưởng chút nào đến những huyền thoại Kpop BIGBANG. Dù thành viên nhỏ tuổi nhất Seungri buộc phải rời nhóm vì scandal động trời thì độ nổi tiếng của BIGBANG ở Hàn Quốc cũng như trong lòng Kpop fan quốc tế không hề suy chuyển.

Chỉ với single Still Life, không quảng bá, không album, BIGBANG vẫn dễ dàng thống trị nhiều BXH âm nhạc. Cho đến thời điểm hiện tại, Still Life là một trong số ít bài hát của nhóm nam Kpop cạnh tranh được với các đồng nghiệp nữ trên BXH nhạc số Hàn năm 2022. 

SHINee

BIGBANG và các nhóm nhạc vẫn hot sau khi nhập ngũ-4

Ngay khi 3 thành viên Key, Minho và Onew xuất ngũ vào năm 2021, SHINee tái xuất với album mới sau 2 năm vắng mặt mang tên Don't Call Me và nhận về nhiều lời khen về thanh nhạc, khả năng trình diễn.

Hiện nhóm chỉ còn duy nhất em út Taemin đang phục vụ trong quân đội và cũng sẽ sớm hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 11 năm nay. Trong buổi kỷ niệm 14 năm debut hồi tháng 5, Onew, Minho và Key đã sớm "nhá hàng" về một năm 2023 hoạt động năng nổ với bức ảnh: '2023 SHINee back" (SHINee trở lại vào 2023).

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bigbang-va-cac-nhom-nhac-van-hot-sau-khi-nhap-ngu-n-324774.html

2PM Bigbang Super Junior Kpop

Tin tức mới nhất