MV Kpop tranh cãi liên quan đến y tế: BLACKPINK cũng không thoát

Chi tiết Jennie hóa thân làm nhân viên y tế trong "Lovesick Girls" từng khiến YG phải lên tiếng xin lỗi và chỉnh sửa cả music video.

NewJeans - Music video 'OMG'

Ngay khi NewJeans ra mắt OMG vào ngày 2/1, cư dân mạng Hàn Quốc bắt đầu tranh luận gay gắt về nội dung mv. Trong đó, 5 thành viên NewJeans vào vai bệnh nhân tâm thần phải nhập viện do mắc chứng hoang tưởng. 

Phân cảnh gây chú ý nằm ở cuối mv, khi một người phụ nữ để lại bình luận ác ý trên mạng xã hội: "Tôi là người duy nhất cảm thấy khó chịu với music video này sao? Thần tượng chỉ cần lộ mặt đẹp rồi nhảy múa là đủ làm một mv ca nhạc rồi hả?". Lúc này, Minji - người tưởng mình là một bác sĩ tâm thần đã vỗ vai người phụ nữ và nói: "Nào hết thời gian rồi. Đến lúc phải đi (đến bệnh viện) rồi". 

MV Kpop tranh cãi liên quan đến y tế: BLACKPINK cũng không thoát-1
MV Kpop tranh cãi liên quan đến y tế: BLACKPINK cũng không thoát-2
Phân cảnh gây tranh cãi

Trong khi nhiều người hâm mộ NewJeans cho rằng cảnh quay này là một động thái cảnh cáo những kẻ bình luận ác ý thì một số cư dân mạng lại không hài lòng. Họ chỉ ra rằng thái độ và cách mv OMG mô tả bệnh tâm thần là không phù hợp. Cư dân mạng cũng nêu lên mối lo ngại rằng việc so sánh những người bình luận ác ý với bệnh nhân tâm thần có thể tạo nên định kiến đối với những người mắc bệnh thực sự. 

Về tranh cãi này, nhà phê bình nhạc pop Kim Do Heon cho biết: “Cảnh cuối cùng trong MV ‘OMG’ là một sự lựa chọn tồi tệ và mang đến cho người xem trải nghiệm khó chịu. Bất chấp những tranh cãi, NewJeans và công ty chủ quản của nhóm dường như để công chúng diễn giải MV theo cách họ muốn.

BLACKPINK - Music video 'Lovesick Girls'

Trước NewJeans, một nhóm nữ hàng đầu Kpop khác là BLACKPINK cũng vướng phải tranh cãi về y tế trong music video Lovesick Girls phát hành năm 2020

Trong mv, Jennie mặc áo bó sát, váy ngắn và giày cao gót màu đỏ để điều trị cho một bệnh nhân. Outfit này khiến các tổ chức ngành y phản đối, cho rằng nó có thể khiến khán giả liên tưởng đến việc "tình dục hóa" các nhân viên, quan chức y tế. 

MV Kpop tranh cãi liên quan đến y tế: BLACKPINK cũng không thoát-3MV Kpop tranh cãi liên quan đến y tế: BLACKPINK cũng không thoát-4
Phân cảnh Jennie mặc đồ y tá đã bị xóa khỏi Lovesick Girls

Theo imbc, một số tổ chức y tế Hàn Quốc còn nêu rõ bộ quần áo của Jennie "khuyến khích một cái nhìn méo mó đối với các y tá".

YG Entertainment đã nhanh chóng phủ nhận các cáo buộc nhưng những lời chỉ trích vẫn tiếp tục tăng lên. Cuối cùng, công ty lên tiếng xin lỗi và buộc phải xóa toàn bộ phân cảnh "y tá" Jennie trong Lovesick Girls

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/blackpink-va-newjeans-vuong-tranh-cai-lien-quan-den-y-te-trong-mv-n-333127.html

NewJeans BlackPink

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao