Blogger Hàn giảm 10kg nhờ 5 chiêu ăn uống đơn giản

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và khỏe mạnh như nàng blogger này.

Giảm cân không phải là công cuộc dễ dàng, nhưng cũng không hề gian khó. Chỉ cần biết cách giảm cân thông minh và quyết tâm đều đặn hàng ngày, thì việc sở hữu vóc dáng trong mơ không phải điều xa vời.

Cô nàng blogger Hàn Quốc Isaya dưới đây chính là minh chứng cho việc này. Từ một cô gái có vóc dáng mũm mĩm, Isaya đã giảm được 10kg, sở hữu thân hình mảnh mai chỉ nhờ 5 bí kíp đơn giản.

Blogger Hàn giảm 10kg nhờ 5 chiêu ăn uống đơn giản-1
Isaya đã giảm được 10kg nhờ những bí kíp ăn uống đơn giản

1. Cân bằng dinh dưỡng

Theo Isaya, giảm cân không có nghĩa là không ăn gì, mà là tính toán từng miếng thức ăn một cách thông minh. Trước khi giảm cân, cô đã tìm hiểu một số kiến thức về chế độ ăn uống.

Cô luôn cân bằng các món ăn, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng chất béo, chất đạm và kcal của mỗi bữa ăn trong thời kỳ giảm cân. Sau đó cô sẽ giảm dần lượng thức ăn mỗi ngày. Việc này giúp cô vừa giảm cân hiệu quả vừa không gây mệt mỏi hay thiếu chất.

Blogger Hàn giảm 10kg nhờ 5 chiêu ăn uống đơn giản-2

2. Thay đổi món ăn

Một điều quan trọng trong quá trình giảm cân đó là cần tránh xa những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ hoặc gia vị. Với Isaya, cô đã xây dựng khẩu phần ăn hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ và thêm quá nhiều đường muối. Bởi lẽ những thức ăn này dễ khiến cơ thể bị viêm nhiễm, tích nước và tăng cân.

Ngược lại, trong thời kỳ giảm cân, Isaya sẽ ưu tiên những món hấp hoặc luộc, hạn chế thêm quá nhiều gia vị. Những món ăn này vừa giúp giảm cân hiệu quả lại vừa tốt cho sức khỏe.

Blogger Hàn giảm 10kg nhờ 5 chiêu ăn uống đơn giản-3

3. Chỉ ăn no 80%

Nhiều người cảm thấy khó khăn khi xây dựng chế độ giảm cân, còn với Isaya, cô lại có cách làm đơn giản và thông minh khi: Chỉ ăn no 80%. Điều này có nghĩa là cô sẽ chỉ ăn no đến lưng lửng bụng mà thôi, từ đó giúp cô tránh tiêu thụ quá nhiều thức ăn, vượt quá mức cần thiết. Ngoài ra, Isaya còn luôn uống 1 cốc nước trước khi ăn để hạn chế ăn quá nhiều.

4. Sử dụng thực phẩm lợi khuẩn

Bên cạnh bữa ăn chính, Isaya còn sử dụng các loại thực phẩm lợi khuẩn như sữa chua, thực phẩm bổ sung enzyme… để thúc đẩy cơ thể trao đổi chất, giúp hấp thụ thức ăn hiệu quả cũng như làm đẹp da, giảm thiểu mụn.

5. Chấp nhận mất ít nhất 2 tháng trước khi thấy được hiệu quả

Isaya hiểu rằng giảm cân không phải là chuyện 1 sớm 1 chiều. Do đó, cô đã xây dựng kế hoạch chỉn chu để cơ thể giảm cân dần dần mà không bị thiếu chất. Isaya cho rằng chúng ta cần duy trì thói quen tập luyện và chế độ ăn uống trong ít nhất 2 tháng để có thể thấy được hiệu quả giảm cân. 

Blogger Hàn giảm 10kg nhờ 5 chiêu ăn uống đơn giản-4

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/blogger-han-giam-10kg-chi-nho-5-chieu-an-uong-don-gian-20230517101116481.htm

giảm cân

Tin tức mới nhất