BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình

Hiếm ai lại có xuất phát điểm với nghề BLV lạ kỳ như Khắc Cường.

Có một sự thật là các trận bóng được phát sóng ở Việt Nam, ngoài theo dõi diễn biến, quan tâm đến các cầu thủ netizen còn vô cùng chú ý tới những màn bình luận của các BLV.

Bởi, BLV là một trong những người góp phần không nhỏ đem đến cho khán giả trận cầu đầy cảm xúc, sản sinh ra hàng loạt những câu nói bất hủ, đi sâu vào lòng những người hâm mộ môn thể thao vua.

Trong tất cả các "bảng xếp hạng" BLV được yêu thích ở Việt Nam, cái tên Khắc Cường chưa bao giờ thôi hot hit. Từng "khuấy đảo" sóng truyền hình bằng những pha "tung hứng" khi bàn luận các trận cầu với BLV Biên Cương, anh ghi dấu bởi sự hóm hỉnh, duyên dáng của mình.

Thế nhưng, ít ai biết, cơ duyên đến với nghề BLV của Khắc Cường lại vô cùng lạ kỳ.

BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình-1
Khắc Cường - một trong những BLV rất được yêu thích

Ước mơ trở thành sự thật nhờ một câu nói

Sinh năm 1985 ở Hà Nội, chàng trai Nguyễn Khắc Cường chính là minh chứng cho câu nói "nghề chọn người chứ người không chọn nghề".

Năm 2006 khi đang là sinh viên lớp tài năng khoa Tiếng Anh của Đại học Hà Nội, anh được đoàn trường cử tham dự chương trình Ai Là Triệu Phú số đặc biệt nhân kỷ niệm Ngày Sinh viên Việt Nam 9/1. Với sự thông minh, hoạt ngôn của mình, anh nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với nhà báo Lại Văn Sâm.

BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình-2
Khắc Cường trên sóng gameshow "đổi đời" của mình

Thế nên, ngoài những câu hỏi xã giao bình thường, MC huyền thoại còn quan tâm sâu sắc đến ước mơ và đời tư của Khắc Cường. Trước những quan tâm của MC Lại Văn Sâm, chàng trai trẻ không ngần ngại kể về niềm đam mê bóng đá của mình và mong muốn trở thành một bình luận viên. Sau khi chương trình được phát sóng, VTV đã gửi thư mời Khắc Cường thử sức với vị trí BLV thể thao VTV3.

Có lẽ, Khắc Cường khi ấy cũng không ngờ những lời bộc bạch trên sóng gameshow lại thật sự mở ra cánh cửa cơ hội, đưa anh trở thành BTV thể thao nổi tiếng VTV.

BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình-3
Có lẽ chính Khắc Cường cũng không nghĩ nhờ một lời bộc bạch mà anh có thể thực hiện được ước mơ của mình

Nỗ lực không ngừng nghỉ và những lời khen lẫn chỉ trích cùng đến từ một đặc điểm

Để có thể tiến xa trên con đường sự nghiệp, Khắc Cường không ngại ngần trau dồi và học hỏi, anh còn đăng ký tham gia lớp học BLV thể thao tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền để nâng cao nghiệp vụ bản thân.

Trong suốt 15 năm theo nghề, Khắc Cường được nhận xét là một người vui vẻ, hòa đồng với lối dẫn dắt, bàn luận hóm hỉnh. Song, chính ưu điểm này cũng là khuyết điểm khiến anh từng nhận không ít gạch đá.

BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình-4
Trong 15 năm sự nghiệp, Khắc Cường nhận được rất nhiều ý kiến cả khen lẫn chê của người xem đài

Với những câu nói chất như nước cất khi bàn luận về các trận cầu nghẹt thở, Khắc Cường khiến nhiều người thích thú về lối dẫn tự nhiên, sáng tạo của mình. Trong những pha "tung hứng" với BLV Biên Cương ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, anh chàng còn được netizen ưu ái đặt cho danh xưng "vựa muối VTV".

BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình-5
"Vựa muối" Tạ Biên Cương và Khắc Cường gây bão suốt những trận đấu vòng loại 2 World Cup 2022

Thế nhưng, cũng bởi sự vui vẻ trong từng câu nói của mình, BLV Khắc Cường không ít lần vấp phải những chỉ trích của người hâm mộ môn thể thao vua về việc "thừa tính giải trí, thiếu kiến thức chuyên môn".

Thậm chí, trong những mùa giải nhạy cảm như World Cup 2010, Khắc Cường cũng là một trong những cái tên bị réo gọi, nhận "gạch đá" nhiều nhất.

BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình-6
BLV Khắc Cường từng bị nhận xét là "thừa tính giải trí, thiếu tính chuyên môn"

Song, không thể phủ nhận với một người đi từ tay ngang sang chuyên nghiệp, Khắc Cường đã vô cùng tài năng mới có thể đi xa và nhận được nhiều sự mến mộ như hiện tại. Giọng bình của anh từ lâu đã được xem như "đặc sản" không thể thiếu của VTV.

Gia đình hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp

Kết hôn với bà xã xinh đẹp Lam Giang vào năm 2016, hiện tại BLV Khắc Cường đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và hai con.

Dù công việc BLV có phần bận rộn, thường xuyên phải thức xuyên đêm vào các mùa giải, song, Khắc Cường luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho các con. Trên trang cá nhân, BLV nổi tiếng thường xuyên đăng tải những hình ảnh anh tự tay chăm chút con cái cũng như những status đầy tình cảm của ông bố cho con.

BLV Khắc Cường: Nhờ câu nói vu vơ mà vào nghề MC truyền hình-7
Khắc Cường bên cô vợ xinh đẹp

Hiện tại, Khắc Cường đang công tác tại VTV với vai trò là một biên tập viên, bình luận viên bóng đá. Trước đó, BLV Khắc Cường cũng từng thử sức khi tham gia làm MC cho các chương trình như Đường Lên Đỉnh Olympia, Rung Chuông Vàng,...

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/blv-khac-cuong-nho-1-cau-noi-vu-vo-ma-vao-nghe-tung-bi-chi-trich-vi-thua-tinh-giai-tri-thieu-kien-thuc-chuyen-mon-16221080700021851.htm

Euro BLV Khắc Cường thể thao

Tin tức mới nhất