BLV Quang Huy: HLV Troussier chịu lắng nghe, Công Phượng rất đẳng cấp

BLV Quang Huy đánh giá cao sự cầu thị của HLV Troussier thông qua việc triệu tập nhiều cựu binh như Công Phượng để kết hợp với cầu thủ trẻ ở tuyển Việt Nam.

Nói về bản danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam vừa được HLV Troussier công bố trước 2 trận đối đầu Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, BLV Quang Huy cho biết: "Tuyển Việt Nam vắng một số gương mặt quen thuộc như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Tuấn Anh, Tuấn Hải... Đó là sự đáng tiếc. Các cầu thủ vắng mặt đá ở vị trí từ thủ môn tới hậu vệ, tiền vệ và hậu vệ.

Dù vậy, tuyển Việt Nam cũng có sự trở lại của nhiều cầu thủ quan trọng như Hoàng Đức, Tiến Linh, Công Phượng... Vì thế, chúng ta hãy cứ tin là tuyển Việt Nam chơi tốt nhất trong hai trận gặp Indonesia sắp tới".

BLV Quang Huy: HLV Troussier chịu lắng nghe, Công Phượng rất đẳng cấp-1
Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam

Sự có mặt của Nguyễn Công Phượng trong lần tập trung này gây chú ý đặc biệt, nhất là trong bối cảnh tuyển Việt Nam thiếu Tuấn Hải do chấn thương.

BLV Quang Huy cho biết: "Công Phượng không được thi đấu thường xuyên ở Nhật Bản nhưng với một cầu thủ đẳng cấp thì việc hòa nhập với ĐTQG không phải là vấn đề lớn.

Ở hai trận đấu tới, trong bối cảnh tuyển Việt Nam mất đi trục dọc do nhiều trụ cột chấn thương thì một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Công Phượng là rất cần thiết.

Công Phượng có thể đá cắm thay Tuấn Hải, nhưng cách đá của cầu thủ này thường là chim mồi và giật về phía sau. Công Phượng có đủ kỹ năng để chơi được như vậy. 

BLV Quang Huy: HLV Troussier chịu lắng nghe, Công Phượng rất đẳng cấp-2
Công Phượng có cơ hội ghi điểm với HLV Troussier

Kể từ tháng 9 năm ngoái Phượng mới trở lại tuyển Việt Nam. Nhưng chúng ta cũng không thể nói là Công Phượng lâu không khoác áo đội tuyển thì khó đá. Đây vẫn là cầu thủ mang tới nhiều cảm xúc cho người xem".

"Chúng ta nhìn thấy sự cầu thị của HLV Troussier sau thất bại ở Asian Cup 2023. Rất có thể tuyển Việt Nam trong hai trận gặp Indonesia là sự kết hợp giữa những người cũ, nhiều kinh nghiệm dưới thời HLV Park Hang Seo, với cầu thủ trẻ do ông Troussier nhào nặn tạo thành một khối.

Cá nhân tôi dự đoán Hoàng Đức sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng được ông Troussier trọng dụng, trở thành chìa khóa mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Nếu Hoàng Đức thoát pressing tốt, kiến tạo và ghi bàn, chắc chắn gây áp lực rất lớn với Indonesia.

Tôi cũng tin vào các cầu thủ giàu kinh nghiệm sau khi trở lại tuyển Việt Nam và được HLV Troussier trọng dụng sẽ làm nên sự khác biệt, giúp chúng ta chơi tốt hơn nhiều so với trận thua Indonesia ở Asian Cup 2023", BLV Quang Huy chốt lại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/blv-quang-huy-hlv-troussier-chiu-lang-nghe-cong-phuong-rat-dang-cap-2258387.html

Philippe Troussier BLV Quang Huy Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao