Bố bé 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt: 'Cháu rất quý dì Phượng, suốt ngày mẹ Phượng, mẹ Phượng'

Theo bố cháu V., vết thương ở phần mặt của cháu dịch vẫn bị rỉ ra, đêm thứ hai khi nghe con kêu "ba, ba", anh vô cùng xót xa.

Cuối giờ chiều qua, trao đổi với phóng viên tại Khoa Bỏng Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, nơi bệnh nhi Nguyễn Tấn V - bé 6 tuổi (ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) bị dì ruột là Nguyễn Thị Phượng, 27 tuổi, đổ xăng đốt  - đang nằm điều trị, anh Hồ Minh Tuấn, 31 tuổi - bố nạn nhân cho biết: "Hiện tình hình của cháu đỡ hơn hôm nhập viện. Cháu ăn trực tiếp được trái cây, cháo, nước yến và uống được sữa. Trong phòng cách ly, cháu gọi được 'ba, ba'. Dù còn gặp khó khăn trong nói nhưng khi tôi hỏi cháu chiều muốn ăn gì để ba mua thì cháu bảo con muốn ăn dưa hấu".

Cũng theo anh Tuấn, anh lo cho cháu nhất ở phần mắt thì nay theo bác sĩ, may là mắt cháu chưa bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, vết thương ở mặt, hai chân và tay của cháu dịch vẫn bị rỉ ra. Đêm thứ hai nằm gần con, khi nghe con kêu "ba, ba", anh nghe xót xa vô cùng. Hôm qua cháu tắm bị đau quá nên la: "Con hận mẹ Phượng!".

Bố bé 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt: Cháu rất quý dì Phượng, suốt ngày mẹ Phượng, mẹ Phượng-1
Theo BSCK2 Lê Phước Tân - Trưởng Khoa Bỏng chỉnh trực, Bệnh viện Nhi Đồng 2, còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của bé V. Cháu sẽ phải được điều trị tích cực qua nhiều giai đoạn, cả về thể xác lẫn tâm lý.

Theo anh Tuấn, Nguyễn Thị Phượng bán ốc vào buổi tối, có 2 đời chồng. Với chồng đầu có hai con, bé đầu học lớp 4, bé thứ hai học lớp 2. Chồng sau của Phượng làm thợ mộc và con chung mới có 9 tháng tuổi. 

Trước đó mối quan hệ giữa vợ chồng Tuấn và Phượng hoàn toàn bình thường, hàng ngày Phượng vẫn qua cơm nước, bé V. gọi Phượng là mẹ.

"Khi thấy con bị bỏng vậy tôi muốn xỉu lên xỉu xuống. Nhận được điện thoại của vợ gọi 'anh ơi, nó đốt nhà rồi, anh xuống bệnh viện đi', tôi cũng chỉ nghĩ là nó đốt nhà chứ không nghĩ là con cái bị gì cả. Tôi cố gắng làm đến 6 giờ kém 5 thì vợ bảo con sắp chết rồi, bị đốt xăng thì tôi mới chạy về. Chạy xuống đến bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) là hơn 6h rồi" - mắt anh Tuấn đỏ hoe khi kể lại thời điểm về nhà và biết tin con bị dì đốt.

Anh Tuấn cho biết thêm, mẹ cháu V. là chị Nguyễn Thị Kiều Đông, hơn anh 4 tuổi, cả hai chung sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn. Điều đó lý giải vì sao cháu Nguyễn Tấn V. mang họ mẹ trong giấy khai sinh chứ không phải bố. 

Anh và chị Đông quen nhau khi cùng làm việc với nhau. Anh Tuấn là thợ sơn còn chị Đông là phụ hồ. Trước anh Tuấn, chị Đông đã có một con trai với người chồng trước. Cháu V. người nhỏ con giống bố nhưng rất lanh lẹ, thông minh và quấn ba. Cháu mới về ăn Tết ở quê nội lên Vũng Tàu thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Bố bé 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt: Cháu rất quý dì Phượng, suốt ngày mẹ Phượng, mẹ Phượng-2
Anh Hồ Minh Tuấn - bố cháu Nguyễn Tấn V. Ảnh: K.V

Từ hôm con bị phải chuyển viện lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, anh Tuấn ở trên viện túc trực chăm con. Điều anh quan tâm nhất hiện tại là sức khỏe của con trai: "Tôi chỉ mong sao cháu hết bệnh. Sai là do tôi, mình mượn tiền mượn đồ của họ. Do tôi đi làm lúc có việc lúc không, lúc kẹt tiền nhiều khi 500, 1 triệu trong nhà cũng không có. Phượng cũng là mượn tiền lại của người khác thôi".

Khi hỏi về việc liệu anh có làm bãi nại cho em vợ không, anh Tuấn cho biết không có ý kiến gì và đó là việc của cơ quạn chức năng. Pháp luật sẽ xử "đúng người, đúng tội". Hiện giờ cả vợ và con đều nằm viện, anh chỉ mong vợ con mau lành vết thương.

Cũng theo anh Tuấn, trước đây Phượng cũng tỏ ra thương cháu. Ngay hồi vợ anh bầu rồi sinh cháu V, một tay Phượng chăm sóc và đưa đón chị gái mình từ bệnh viện về. Cháu V cũng rất quý Phượng, suốt ngày "mẹ Phượng, mẹ Phượng" và thường xuyên được dì chở xe cho đi chơi.

Theo bà Phan Thị Thanh - bà nội cháu V.  hiện đang ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng anh Tuấn túc trực chăm cháu thì từ hôm cháu V nhập viện đã phải vào ngay phòng cách ly nên bà mới chỉ được vào thăm và cho cháu ăn 2 lần.

Mỗi lần vào bà gọi và hỏi thì cháu đều biết: "Tôi gọi hỏi cháu nói không rõ nhưng tôi nghe được. "V ơi, con thấy bà không, thì V bảo "Th...ấy"; "Đây là mấy ngón tay?" " Ha...ai" - bà Thanh kể lại với giọng rưng rưng.

Cũng theo bà Thanh, mặc dù đã 6 tuổi nhưng V. chưa được đi học mẫu giáo do chi phí mỗi tháng đi học tốn kém hơn 1 triệu nên vợ chồng anh Tuấn không lo được. Bà Thanh đang tính hè này cùng vợ chồng con trai cho cháu đi học trước khi vào lớp 1. Ai ngờ mọi tính toán đều dang dở.

Không có chuyện bà ngoại cầm tiền ủng hộ bỏ đi

Tối qua, trao đổi với phóng viên, trước thông tin bà ngoại cháu V mang tiền các "mạnh thường quân" hỗ trợ về quê, chị Nguyễn Thị Kiều Đông - mẹ cháu Nguyễn Tấn V hiện đang nằm điều trị vết bỏng do lao vào dập lửa cho con tại Bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) - cho hay đây là thông tin không đúng, ảnh hưởng đến danh dự mẹ chị và cả gia đình. Trong quá trình chăm sóc cháu V ở Bệnh viện Nhi Đồng 2, giữa mẹ chồng và mẹ đẻ của chị có "lời qua tiếng lại" với nhau nên ngày 25/2 mẹ chị có về Vũng Tàu chăm chị.

"Khi cầm số tiền mọi người ủng hộ hơn 20 triệu, mẹ em bảo giờ đưa cho ai nên em bảo đưa cho em, khoảng 10 ngày hay nửa tháng nữa em khỏi bệnh sẽ mang lên lo cho con em. Em cũng bảo mẹ em, chồng con ở viện không có túi, đút ra đút vô sợ mất. Quá trình chăm con em phải cả năm hoặc cả năm.

Số tiền này vợ chồng em sẽ dùng để lo cho con trai đang nằm điều trị chứ không có chuyện mẹ em cầm tiền mọi người ủng hộ để lấy. Đây là danh dự của mẹ em. Mẹ con em ở Vũng Tàu hơn hai chục năm rồi, ai cũng biết bản chất con người bà. Mẹ em và gia đình em chưa bao giờ tham lam của ai một đồng. Người ta làm từ thiện thì mình phải trả".

Được biết, những ngày qua, có khá đông các mạnh thường quân đã qua bệnh viện thăm và ủng hộ cho cháu Nguyễn Tấn V. Tất cả những ủng hộ này đã được gia đình nộp vào tiền tạm ứng của bệnh viện chi trả cho quá trình điều trị của cháu.

Theo Gia đình Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/phap-luat/bo-be-6-tuoi-bi-di-ruot-tam-xang-dot-chau-rat-quy-di-phuong-suot-ngay-me-phuong-me-phuong-20200227101839584.htm

thiêu sống bị bỏng nặng

Tin tức mới nhất