Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt

Hành trình của Nguyên Vũ tại "Đường Lên Đỉnh Olympia" vô cùng đáng nhớ.

Chiếc vòng nguyệt quế danh giá của Đường Lên Đỉnh Olympia 2022 đã chính thức thuộc về chàng trai quê lúa Thái Bình - Đặng Lê Nguyên Vũ.

Với thành tích xuất sắc, Nguyên Vũ đã giành được chiến thắng vô cùng thuyết phục. Đồng thời em cũng trở thành nhà vô địch đầu tiên mang vòng nguyệt quế về cho quê hương Thái Bình.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-1
Nguyên Vũ đã mang về chiến thắng vô cùng thuyết phục. (Ảnh: VTV)

Trong lúc này, người tự hào nhất có lẽ chính là bố mẹ của Đặng Lê Nguyên Vũ. Chia sẻ trên báo chí, ông Đặng Thanh Bình, bố Nguyên Vũ cho biết gia đình vừa về quê.

Suốt thời gian qua, cả nhà đã ở lại Hà Nội để con trai tập trung thi vòng chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-2
Hành trình của Nguyên Vũ tại Đường lên đỉnh Olympia vô cùng đáng nhớ. (Ảnh: VTV)

Nghe tin gia đình ông Bình về, họ hàng và bà con làng xóm đã kéo sang chúc mừng nhiệt tình. Ai nấy đều phấn khởi trước thành tích Nguyên Vũ mang về.

Ông Bình kể, vào ngày con trai thi, chỉ có vợ và một số bạn bè của Vũ vào trong trường quay, còn ông ngồi tại quán cà phê trước cổng Đài truyền hình, xem qua tivi.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-3
Gia đình Vũ đã về lại Thái Bình. (Ảnh: Dân Việt)

Dù vậy ông vẫn vô cùng căng thẳng, hồi hộp, nhất là vào thời điểm Vũ đặt ngôi sao hi vọng và bấm chuông giành quyền trả lời trong câu hỏi cuối cùng.

Tuy nhiên, ông luôn tin rằng Vũ sẽ làm tốt. Khi nghe tên con được hô vang, cảm xúc trong lòng ông Bình như vỡ òa, không từ gì diễn tả nổi.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-4
Trong những giây phút cuối, Nguyên Vũ căng thẳng đến mức ngồi hẳn xuống. (Ảnh: Thanh Niên)

Có con trai học hành giỏi giang nhưng ông Bình khẳng định không bao giờ tạo áp lực hay áp đặt suy nghĩ khiến Vũ căng thẳng. Ngay từ bé, Vũ đã ít phụ thuộc vào cha mẹ và thông minh hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Đặc biệt phải kể tới việc năm lên 2 tuổi, Vũ đã chỉ vào các bức tranh hỏi đây là chữ gì, đến năm 3 tuổi thì biết đọc chữ trong sách truyện.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-5
Cảm xúc vỡ òa khi cái tên Nguyên Vũ vang lên. (Ảnh: Zing News)

Sau khi trở nên nổi tiếng, cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ còn khiến nhiều người ấn tượng vì nó giống y hệt tên của một vị doanh nhân nổi tiếng. Và sự thật đúng là như vậy.

Ông Bình giải thích, ông vốn ngưỡng mộ tài năng kinh doanh của "vua cà phê", hơn nữa sau khi ghép từ 4 họ gia đình thì thật tình cờ lại ra đúng cái tên này.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-6
Bố Vũ vốn rất ngưỡng mộ thành công của "vua cà phê". (Ảnh: Người Lao Động)

"Đặng là họ của bố, Lê là họ của bà nội, họ Nguyễn xếp vần là Nguyên cho hợp - đây là họ của mẹ, còn Vũ là họ của cụ nội Vũ", ông Bình lý giải.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-7
Chiến thắng của Nguyên Vũ đã mang đến sự tự hào rất lớn cho quê hương Thái Bình. (Ảnh: Thanh Niên)

Trong khi đó, Nguyên Vũ cho biết bản thân vẫn còn nhiều đỉnh cao muốn chinh phục nên sẽ không cho phép mình "ngủ quên trên chiến thắng". Về việc có đi du học hay không, Vũ vẫn đang cân nhắc:

"Nếu du học, em sẽ lựa chọn theo học ngành Công nghệ thông tin, bởi em nghĩ rằng đây là một ngành có ứng dụng rất lớn trong tương lai, môi trường làm việc của ngành Công nghệ thông tin không chỉ bó hẹp trong nước mà có thể làm việc toàn cầu với thu nhập đáng mơ ước", Vũ trải lòng.

Bố của nhà vô địch Olympia: Từ nhỏ con trai là đứa trẻ đặc biệt-8
Cả 4 thí sinh đều đã làm rất tốt. (Ảnh: Vietnamnet)

Hành trình với Đường Lên Đỉnh Olympia 2022 đã khép lại nhưng cả Đặng Lê Nguyên Vũ và các thí sinh còn lại vẫn còn cả chặng đường rất dài để đi tiếp.

Hy vọng thành công này sẽ là bước đệm để các em đến gần hơn với tươi lai rộng mở, hoàn thành ước mơ của mình.

Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/bo-cua-nha-vo-dich-olympia-tu-nho-con-trai-da-la-dua-tre-dac-biet-314533.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao