Bỏ gần 400 nghìn mua thịt gấu đen từ máy bán hàng tự động ở Nhật

Một chiếc máy bán thịt gấu tự động vừa được đưa vào hoạt động tại Semboku, một ngôi làng miền núi thuộc tỉnh Akita, cách Tokyo khoảng 400km về phía Bắc.

Theo Reuters, do tình trạng thiếu lương thực nên gấu rừng ngày càng manh động và tiếp cận những khu vực dân cư đông đúc để kiếm ăn.

Bỏ gần 400 nghìn mua thịt gấu đen từ máy bán hàng tự động ở Nhật-1

Daishi Sato, chủ chiếc máy bán thịt gấu tự động được đặt bên ngoài cửa hàng mì soba gần ga xe lửa ở Semboku, cho biết: “Những con gấu có thể gây ra nhiều nguy hiểm khi chúng vào làng, vì vậy những người thợ săn sẽ đặt bẫy hoặc bắn chúng".

Gấu đen châu Á được xếp vào nhóm động vật dễ bị tổn thương nhưng quần thể chưa bị suy giảm nghiêm trọng nên việc ăn thịt gấu được coi là hợp pháp ở Nhật Bản. Theo ông Sato, thịt từ những con gấu bị bẫy sẽ ngon hơn những con bị bắn chết.

Bỏ gần 400 nghìn mua thịt gấu đen từ máy bán hàng tự động ở Nhật-2

"Thịt gấu vốn là nguyên liệu không phổ biến nên chúng tôi hy vọng chiếc máy này sẽ giúp thu hút nhiều du khách tò mò tới thăm nơi đây", ông Sato chia sẻ.

Theo đó, mỗi gói thịt gấu nặng 250 gam đang được bán với giá 2.200 Yên (khoảng 390 ngàn đồng). Mỗi tuần, chiếc máy bán được trung bình từ 7 đến 10 phần thịt gấu.

Bỏ gần 400 nghìn mua thịt gấu đen từ máy bán hàng tự động ở Nhật-3

Theo số liệu từ chính phủ Nhật Bản, năm ngoái nước này ghi nhận 75 người bị thương và 2 người đã thiệt mạng khi chạm trán với gấu, một trong số đó xảy ra ở Akita.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-gan-400-nghin-mua-thit-gau-den-tu-may-ban-hang-tu-dong-2129942.html

chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao