Bộ GD&ĐT: Có dấu hiệu sửa điểm của thí sinh ở Sơn La

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi, trong đó, có dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh Sơn La

Tối 21/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, đã trao đổi với báo chí về diễn biến mới nhất liên quan nghi vấn điểm thi bất thường ở Sơn La. Mở đầu buổi thông tin, ông Mai Văn Trinh gửi lời hỏi thăm của Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tới những phóng viên có mặt tại Sơn La trong những ngày qua. Sau đó, ông Trinh cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao, Bộ đã thành lập tổ công tác có mặt tại Sơn La để chỉ đạo, giám sát việc rà soát của Ban chỉ đạo thi tỉnh Sơn La.


Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT trả lời báo chí. Ảnh: Người đưa tin.

"Bước đầu cho thấy, đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ các sai phạm", ông Trinh khẳng định.

''Tại thời điểm này, Bộ GD&ĐT sẽ chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn. Với tinh thần trách nhiệm cao, tổ công tác và các đơn vị liên quan sẽ sớm có kết luận cuối cùng để hoàn thành nhiệm vụ chỉ đạo rà soát công tác tổ chức thi tại Sơn La. Khi nào có kết quả sẽ sớm cung cấp tới công chúng'', ông Trinh cho biết thêm.

Trước đó, theo phân tích dữ liệu điểm thi của một số nơi, số lượng điểm 9 môn Toán, Lý ở Sơn La nhiều bất thường nếu so sánh tương quan giữa số lượng thí sinh của địa phương này với cả nước và một số địa phương khác.

Đối với môn Toán, Sơn La có 30 thí sinh được điểm từ 9 trở lên chiếm 0,29% trong tổng số 10.252 thí sinh dự thi và vượt trội hơn nhiều địa phương khác.

Sơn La ít hơn TP.HCM 7,5 lần số thí sinh dự thi môn Toán, trong khi đó số thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên lại xấp xỉ số thí sinh TP.HCM đạt được.

Theo Đời Sống & Pháp Luật


Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao