Bỏ học cấp một, chàng shipper gây sốt khi kiếm hơn 124 triệu đồng/tháng

Wangan Bryan (người Singapore) làm nghề shipper (giao đồ ăn) đến 20 tiếng mỗi ngày. Anh trở thành hiện tượng mạng nhờ sự chăm chỉ.

Theo Asia One, một chàng trai đã chia sẻ bản thân kiếm được ít nhất 5.000 USD (hơn 124 triệu đồng) trong một tháng nhờ công việc giao đồ ăn. Mức thu nhập này gây bất ngờ vì thậm chí một người mới tốt nghiệp đại học cũng không nhận được mức lương cao như vậy.

Đó là câu chuyện của Wangan Bryan (21 tuổi, đến từ Singapore). Chàng trai cho biết, dù phải đi làm 16-20 tiếng mỗi ngày, bất chấp nắng mưa bão táp, đây vẫn là công việc trong mơ của anh.

Trả lời phỏng vấn, Bryan bày tỏ bản thân "nghiện" công việc: "Làm shipper giao đồ ăn rất thư giãn. Tôi tự lên lịch trình khi nào bắt đầu và khi nào kết thúc ngày làm việc.

Ngoài ra, tôi cũng có thu nhập khá, có tiền tip (tiền boa) từ khách hàng, bảo hiểm y tế và cả tiền thưởng từ ứng dụng".

Bỏ học cấp một, chàng shipper gây sốt khi kiếm hơn 124 triệu đồng/tháng-1
Wangan Bryan yêu nghề shipper (giao đồ) và sẵn sàng làm việc nhiều giờ (Ảnh: NVCC).

Để chứng minh câu chuyện này là thật, chàng shipper thậm chí còn chụp màn hình minh chứng hiệu quả công việc.

Trong tháng 3, anh đã chạy 1.229 cuốc xe, hoạt động hơn 400 giờ trên ứng dụng giao đồ ăn. Chỉ trong tháng vừa qua, anh kiếm được khoảng 6.800 USD (gần 170 triệu đồng).

Trước câu chuyện của Bryan, dân mạng dành nhiều lời khen cho sự chăm chỉ của anh, đồng thời cũng nhắc nhở chàng trai không nên bỏ qua các yếu tố liên quan đến sức khỏe.

Về việc không học tiểu học, Wangan Bryan chia sẻ, anh vốn mắc hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý. Việc giao tiếp và học tập trở nên khó khăn hơn người bình thường, do đó anh bị buộc thôi học.

Trước khi bén duyên với nghề shipper, Bryan từng làm nhân viên kho vận nhưng cũng vì hội chứng này, anh không thể gắn bó với công việc lâu dài.

Bỏ học cấp một, chàng shipper gây sốt khi kiếm hơn 124 triệu đồng/tháng-2
Chàng trai Singapore muốn gắn bó với nghề shipper và có những dự định riêng với số tiền kiếm được (Ảnh: IGNV).

Mặc dù cực nhọc, Bryan bày tỏ, anh có lẽ sẽ làm công việc giao đồ ăn cho đến khi 65 tuổi và cố gắng tiết kiệm tiền để sống tự lập, sở hữu nhà riêng.

Thực tế, không phải người giao đồ ăn nào cũng kiếm được mức thu nhập lớn như Wangan Bryan. Không ít người theo nghề này chia sẻ, họ phải làm việc trong nhiều giờ, cảm thấy không ổn định và bấp bênh dù trình độ cao hay thấp, thu nhập cũng ở dưới mức trung bình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/bo-hoc-cap-mot-chang-shipper-gay-sot-khi-kiem-hon-124-trieu-dongthang-20240407005114260.htm

thu nhập shipper

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao