Bố mẹ người yêu mời ăn côn trùng, cô gái đùng đùng đòi chia tay

Lặn lội về quê thăm người yêu, được bố mẹ bạn trai mời ăn đặc sản côn trùng, cô gái không giữ nổi bình tĩnh vì nghĩ mình bị coi thường.

Trên mạng đang lan truyền một câu chuyện kể rằng có cô gái nọ trước đây từng di chuyển quãng đường khá dài để thăm nhà người yêu, bố mẹ bạn trai thấy vậy mới đãi đặc sản.

Nhưng khi nhìn vào mâm cơm thấy toàn sâu bọ, cô gái liền đòi chia tay, bỏ về vì cảm thấy bị coi thường. Sau này, cô nàng mới biết sự thật thì đã quá muộn.

Chưa thể xác thực độ thực hư của câu chuyện này nhưng thông qua hình ảnh đăng kèm, dân mạng đã hiểu ngay ngọn nguồn.

Với những ai chưa từng tiếp xúc qua món này cũng sẽ tưởng là bọ, nhộng… thông thường. Nhưng thực chất đây là một đặc sản quý của miền Tây, có giá không hề rẻ. 

Bố mẹ người yêu mời ăn côn trùng, cô gái đùng đùng đòi chia tay-1
Bạn có biết đây là món gì không?

Đó chính là nhộng ong - ấu trùng ong, còn được gọi là nhộng ong vò vẽ. Nhộng ong thực chất được coi là một loại sản phẩm quý của tự nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao, từ xưa đã là thức ăn quý cho hàng đế vương và quý tộc.

Hình dáng nhộng ong gần giống nhộng tằm nhưng nhỏ hơn, thường có màu trắng sữa, thân mềm, chứa nhiều acid amin, chất béo, vitamin, đường và muối khoáng.

Ở một số tỉnh miền Tây, chỉ những người thợ lành nghề mới có thể đi săn nhộng ong trong khoảng tháng 4 - tháng 8 hàng năm, canh đúng thời điểm ong làm tổ.

Cũng vì khó săn bắt và nguồn cung không ổn định nên giá thị trường nhộng ong khá cao, rơi vào khoảng 400k - 700k/kg.

Bố mẹ người yêu mời ăn côn trùng, cô gái đùng đùng đòi chia tay-2

Trong y học, nhộng ong là dược liệu bổ dưỡng có vị ngọt, tính mát. Trong ẩm thực, nhộng ong có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháo, canh, nướng, rang sả - lá chanh, xào lá nghệ, xào nước măng chua…

Bố mẹ người yêu mời ăn côn trùng, cô gái đùng đùng đòi chia tay-3Bố mẹ người yêu mời ăn côn trùng, cô gái đùng đùng đòi chia tay-4Bố mẹ người yêu mời ăn côn trùng, cô gái đùng đùng đòi chia tay-5
Mỗi vùng miền lại có những cách chế biến đa dạng, kết hợp nhộng ong với nhiều nguyên liệu khác nhau

Sau này nếu có dịp được ai đó mời ăn đặc sản, đừng vội đánh giá mà hãy Google một xíu nhé, hoặc không biết thì cứ mạnh dạn hỏi! 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thay-bo-me-nguoi-yeu-moi-an-con-trung-co-gai-dung-dung-chia-tay-vi-cam-thay-bi-coi-thuong-luc-biet-su-that-thi-moi-hoi-han-161212709072133112.htm

món ăn kinh dị ăn côn trùng

Tin tức mới nhất