Con gái đi lấy chồng là niềm hạnh phúc vô bờ của các bậc làm cha mẹ. Để chúc cho con mình luôn được may mắn, đủ đầy vật chất, khởi đầu cuộc sống gia đình nhẹ nhàng và hanh thông, cha mẹ tặng cho con gái của hồi môn mang theo thường là nhẫn, vòng, hoặc những đồ trang sức quý phái. Nhiều quan niệm cũng cho rằng của hồi môn càng quý giá, đắt tiền càng chứng tỏ được tiềm lực kinh tế của nhà gái và giúp tạo dựng vị thế cao cho con khi ở nhà chồng.

Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng xôn xao truyền nhau hình ảnh cặp phụ huynh tặng cho con gái tấm biển đỏ ghi giá trị 10 tỷ đồng. Hẳn tình yêu thương với con phải lớn đến thế nào thì cha mẹ mới sẵn sàng trích số tiền “khủng” như vậy để tặng cho cô con gái. Nhiều người sau khi xem xong bức hình đã phải thốt lên đúng là cha mẹ “nhà người ta” và bày tỏ mong muốn được hai bác nhận làm con nuôi.

Bố mẹ nhà người ta: Tặng nhẫn tặng vòng cho con làm gì, tặng chiếc bảng ghi giá 10 tỷ nhanh mà giá trị hơn nhiều-1
Món quà gây choáng bố mẹ tặng con trong ngày cưới

Trong bức hình, hai bác phụ huynh đang trao “tấm séc lớn” cho con gái của mình. Nhìn phản ứng thì có thể thấy cả chú rể và cô dâu đều đang trong trạng thái “đứng hình” vì kinh ngạc. 10 tỷ với nhiều người bằng cả một gia tài. Không biết cô dâu sẽ phản ứng ra sao sau phút đứng hình? Cô sẽ sững sờ không tin vào mắt mình hay sẽ xúc động đến bật khóc vì vui sướng?

Có rất nhiều bình luận trái chiều được cư dân mạng đưa ra:

Bạn Hoàng Quân hài hước: “Không mong gì nhiều cho bản thân, chỉ mong sau bố mẹ vợ tặng cho món quà đơn giản như thế này là được rồi”

“Sau cưới con không cần vàng nhiều làm gì đâu cho nặng tay nặng cổ mẹ à. Mẹ cứ cho con cái biển như này thui cho gọn nhẹ nha mẹ” - bạn Nguyễn Thảo vội vàng tag mẹ mình vào cùng dòng bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ thái độ không thiện cảm khi cha mẹ trong ngày cưới lại tặng cho con tấm biển đỏ như trao giải thưởng. Có người nhận xét gia đình có vẻ hơi khoe khoang quá lố về gia thế, cũng có bạn lại troll không biết là tặng 10 tỷ thật hay chỉ là tặng tấm biển 50k rồi ghi chữ 10 tỷ phía trên.

Bạn Bùi Quang Vinh có phần gay gắt: “Cho con gái đeo nốt cái mặt nạ vào nữa cho nó giống trao giải vietlot. Cái bảng 10 tỷ làm lố quá”

Bạn Nguyễn Hoàng còn nghĩ ra kịch bản: “Xong đám ông bố bảo con: “Bố làm màu tí cho oai với họ hàng thôi con à, hai vợ chồng cố cày nhé. Tu chí làm ăn rồi cũng phất lên mà con, nếu con muốn nhanh giàu thì về đội anh Hoàng Anh mà bán than hoạt tính Minty Active con nhé”

Bạn Quy Lương châm chọc: “Nhìn cái bảng như đi hỗ trợ người nghèo vượt khó. Tội nghiệp cô dâu

Bậc cha mẹ nào cũng luôn muốn làm những điều tốt nhất cho con của mình. Đôi khi có những hành động với mục đích tốt nhưng lại bị làm thá quá lên. Dù sao cha mẹ “nhà người ta” cũng vẫn là bậc phụ huynh có tâm và rất yêu thương con gái đúng không nào?

Theo Saostar