Bố soi đèn để con đánh nạn nhân đến chết ở Hà Nội

Khi thấy anh Mạnh trong lán tạm đi ra, ông Khanh bật đèn pin soi liên tục vào vùng ngực của anh. Trong khi đó, con trai ông khanh cầm tuýp sắt đánh nạn nhân đến chết.

Ngày 8/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bố con bị cáo Vũ Văn Khanh (SN 1962) và Vũ Xuân Được (SN 1999, cùng ở huyện Thanh Oai) lần lượt mức án 8 và 13 năm tù vì tội Giết người.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 13/12/20122, ông Vũ Văn Khanh thấy nhóm thợ đang thi công công trình xây dựng nhà ở của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Tân Thịnh trên thửa đất liền kề nhà mình.

Ông Khanh ra nói với nhóm thợ về việc đất có tranh chấp, đề nghị dừng thi công thì anh Nguyễn Văn Mạnh (là thợ xây) không nghe, chửi tục và có thái độ thách thức nên ông Khanh bỏ về nhà. 

Bố soi đèn để con đánh nạn nhân đến chết ở Hà Nội-1
Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: CTV

Khoảng 18h30 ngày 13/12/2022, ông Khanh kể lại việc bị anh Mạnh xúc phạm cho con trai là Vũ Xuân Được nghe. Do bức xúc, bị cáo Được đã lấy 1 thanh tuýp sắt dài 62,6 cm, đường kính 2 cm và 1 đèn pin chạy ra khu vực công trình xây dựng để tìm đánh anh Mạnh.

Người cha cố can ngăn nhưng con trai không nghe, nói “kệ con”, nên ông Khanh đã đi theo Được ra chỗ công trình xây dựng. 

Đến nơi, Được đưa đèn pin cho bố cầm và gọi anh Mạnh ra. Khi thấy anh Mạnh trong lán tạm đi ra, ông Khanh bật đèn pin soi liên tục vào vùng ngực của anh Mạnh. 

Trong khi đó, bị cáo Được cầm tuýp sắt đánh liên tiếp 4 phát trúng vào vùng vai, cánh tay, lưng và sườn trái của anh Mạnh, làm nạn nhân bị thương, dẫn đến mất máu cấp và tử vong sau đó. 

Nguyên nhân cái chết của anh Mạnh được xác định là do mất máu cấp không hồi phục vì vỡ lách. Vết thương sưng nề, tụ máu vùng lưng trái do vật tày gây nên. Nạn nhân bị tác động vào vùng lưng trái gây vỡ lách dẫn đến mất máu cấp và tử vong.

Ngày 13/12/2022, Vũ Xuân Được đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Cùng ngày, ông Vũ Văn Khanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Quá trình điều tra, gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng. Đại diện phía bị hại không yêu cầu bồi thường và có đơn đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bố con ông Khanh.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-soi-den-de-con-danh-nan-nhan-den-chet-o-ha-noi-2152417.html

Giết Người

Tin tức mới nhất