Đại ca giang hồ đánh nạn nhân gãy tay rồi nhét súng vào người chụp ảnh vu khống

Sau khi cùng đàn em đánh đập Tùng gãy tay, gãy răng, Cường còn cho đàn em nhét súng vào nạn nhân để chụp ảnh vu khống.

Ngày 5/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an TP. Thanh Hóa truy bắt 2 đối tượng giang hồ gồm: Lê Quang Cường (biệt danh là Cường gấu; SN 1985, trú tại phường Đông Hương) và Nguyễn Thanh Bình (Bình cối, SN 1995, trú tại phường Tân Sơn) để điều tra về vụ án "Cố ý gây thương tích".

Trong vụ án này, công an đã bắt giữ thành công Phạm Ngọc Sơn (Sơn tỉ, SN 1996, trú tại phường Ba Đình) là 1 trong 3 đối tượng có liên quan vụ án.

Đại ca giang hồ đánh nạn nhân gãy tay rồi nhét súng vào người chụp ảnh vu khống-1
Công an làm việc với đại ca Cường gấu trong 1 vụ án trước đó.

Công an thông tin, trước đó vào khoảng 21 giờ ngày 22/11, sau khi ăn uống tại một đám cưới, Lê Thanh Tùng (SN 1995, trú ở phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) được bạn rủ đi uống bia tiếp trên khu vực cầu Đèn (phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa).

Trên đường đi, nhóm của Tùng gặp nhóm của Lê Quang Cường đã đứng chờ sẵn từ trước.

Tại đây, Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình đã đánh đập ép Tùng phải gọi một người bạn đến gặp để giải quyết sự việc.

Khi Tùng từ chối không gọi được thì bị các đối tượng này đánh gãy tay, gãy răng và gây thương tích ở nhiều khu vực khác. Kết quả giám định tỉ lệ thương tật của Tùng là 40%.

Đại ca giang hồ đánh nạn nhân gãy tay rồi nhét súng vào người chụp ảnh vu khống-2
Công an khám xét nhà Cường gấu.

Sau khi đánh đập, Cường còn sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng ngắn màu bạc nhét vào người Tùng. Cường sau đó cho đàn em chụp ảnh vu khống rằng Tùng tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép để uy hiếp, ép buộc nạn nhân thực hiện theo ý đồ của mình.

Sau khi tiếp nhận trình báo của nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra, xác minh và xác định Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình có dấu hiệu của tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

Công an sau đó đã bắt giữ Sơn. Riêng Cường và Bình đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Quá trình khám xét tại nhà của Lê Quang Cường, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 2 còng số 8, 23 viên đạn, 1 hộp tiếp đạn, 1 bộ phận của súng.

Đại ca giang hồ đánh nạn nhân gãy tay rồi nhét súng vào người chụp ảnh vu khống-3
Tang vật thu giữ tại nhà Cường.

Được biết, Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình là những đối tượng hình sự cộm cán, chuyên hoạt động băng, ổ nhóm trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

Trong đó, Lê Quang Cường từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội "Cướp tài sản", "Cố ý gây thương tích", "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình về tội "Cố ý gây thương tích".

Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dai-ca-giang-ho-danh-nan-nhan-gay-tay-roi-nhet-sung-vao-nguoi-chup-anh-vu-khong-162200512140926817.htm

giang hồ

Tin tức mới nhất