Bổ sung collagen cho da dẻ căng mịn chỉ với món móng giò kho trứng cút mềm ngon hấp dẫn

Móng giò kho trứng cút mềm ngon ăn cùng với cơm trắng chắc chắn sẽ làm nồi cơm nhà bạn hết veo.

Nguyên liệu:

2 chiếc móng giò

15 quả trứng cút

20g gừng

20g đường

75g nước tương

1 hoa hồi

30g rượu nấu ăn

1000ml bia

Trong 100g móng giò lợn có chứa 15,8g protit; 26,3g mỡ; 1,7g chất tổng hợp. Móng giò không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng thẩm mĩ. Chất keo trong móng giò khi được hấp thu vào cơ thể con người sẽ giúp da đỡ bị khô nhăn, khiến cho da bóng và căng.

Đây được coi là công dụng tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Ăn móng giò còn giúp phòng ngừa một số chứng bệnh như hôn mê do mất máu, phòng bệnh tim mạch và não thiếu máu. Móng giò giúp phục hồi bình thường các nhóm tế bào, tăng nhanh sự thay đổi chất, khiến cho cơ thể con người không bị lão hóa. Cùng với đó, dinh dưỡng trong móng giò rất tốt với phụ nữ sau sinh.

Cách làm:

Móng giò rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho móng giò vào nồi nước, thêm gừng thái lát và rượu nấu ăn vào luộc sôi sau đó rửa sạch lại móng giò.

Bổ sung collagen cho da dẻ căng mịn chỉ với món móng giò kho trứng cút mềm ngon hấp dẫn-1

Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ. Đổ một ít dầu ăn vào nồi, cho móng giò vào chiên sém vàng.

Bổ sung collagen cho da dẻ căng mịn chỉ với món móng giò kho trứng cút mềm ngon hấp dẫn-2

Thêm đường phèn, hoa hồi, gừng thái lát vào đảo đều. Đổ thêm nước tương và bia vào sau đó đậy nắp nồi, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 1 giờ.

Bổ sung collagen cho da dẻ căng mịn chỉ với món móng giò kho trứng cút mềm ngon hấp dẫn-3

Mở nắp nồi, thêm trứng cút vào xóc đều. Đun cho nước trong nồi cạn bớt rồi tắt bếp.

Bổ sung collagen cho da dẻ căng mịn chỉ với món móng giò kho trứng cút mềm ngon hấp dẫn-4

Trứng cút là loại trứng chứa hàm lượng dinh dưỡng đa dạng. Với lượng lớn vitamin A, vitamin C và các vitamin nhóm B nên trứng cút có tác dụng tăng cường trao đổi chất, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật cho cơ thể. Ngoài ra, trong trứng còn chứa các khoáng chất như kali, sắt, canxi… giúp phòng chống bệnh tim mạch, cao huyết áp, viêm khớp, đột quỵ…

Lượng kali thấp trong cơ thể khiến bạn dễ mắc các bệnh tim, huyết áp cao, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và rối loạn tiêu hóa. Trứng cút là nguồn phong phú kali nên đáp ứng được nhu cầu kali cho cơ thể, theo nghiên cứu đăng trên chuyên san International Journal of Scientific & Research Publications. Bên cạnh đó, nhờ có nhiều kali, trứng cút giúp giảm căng thẳng cho các động mạch và mạch máu, từ đó giữ huyết áp trong tầm kiểm soát.

Thành phẩm:

Món móng giò kho trứng cút không chỉ mềm ngọt mà còn là nguồn cung cấp collagen dồi dào. Món ăn đặc biệt tốt cho phụ nữ nói chung, phụ nữ cho con bú và những người mắc chứng bệnh xương khớp.

Bổ sung collagen cho da dẻ căng mịn chỉ với món móng giò kho trứng cút mềm ngon hấp dẫn-5
Chúc bạn ngon miệng!

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/bo-sung-collagen-cho-da-de-cang-min-chi-voi-mon-mong-gio-kho-trung-cut-mem-ngon-hap-dan-22202019152757527.htm

công thức món ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao