Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật

Bố thanh niên bị sát hại tại Nhật: 'Gia đình không biết xoay xở thế nào'

"Vì địa lý xa xôi cách trở, dịch Covid-19 hoành hành, kinh tế eo hẹp nên gia đình tôi bối rối quá", bố thanh niên bị sát hại tại Nhật Bản đau xót viết.

Trong chiều ngày 3/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã xác nhận thông tin về vụ công dân Việt Nam có tên T.T.A, sinh năm 1999, bị sát hại ở thành phố này.

Vụ việc xảy ra vào lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Thành phố Osaka, quận Chuo, Shinsaibashisuji 2-4). Nạn nhân đã bị đánh đập và đạp xuống sông.

Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng T.T.A không qua khỏi và đã mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.


Video ghi lại cảnh nạn nhân bị hành hung, đẩy xuống sông dẫn đến tử vong

Bố nạn nhân đau xót gửi thư cho cơ quan chức năng

Liên quan đến vụ việc trên, tại quê nhà (phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng), chiều 3/8, gia đình nạn nhân đã có đơn trình bày nhờ chính quyền, cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ với nội dung vô cùng đau đớn, xót xa.

Cụ thể, ông Trịnh Văn Tuấn (43 tuổi - bố đẻ của nam sinh) viết:

"Vào năm 1999, vợ chồng tôi sinh được cháu trai tên Trịnh T. A.. Đến năm 2019, khi cháu tròn 20 tuổi tôi cho cháu đi du học tại Nhật Bản theo nguyện vọng của cháu.

Trong thời gian đi học tại đó, cháu rất là chăm ngoan. Hôm nay không may cho gia đình tôi nhận được hung tin lúc 21 giờ ngày 2/8, cháu bị một kẻ lạ mặt đánh tử vong do các bạn cùng phòng của cháu điện về kèm 1 đoạn clip trên mạng xã hội.

Gia đình chúng tôi vô cùng đau xót nhưng vì địa lý xa xôi cách trở, dịch Covid-19 hoành hành, cộng thêm phần kinh tế eo hẹp nên gia đình tôi bối rối không biết xoay xở.

Nay tôi làm đơn kính mong các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để có thể đưa thi thể cháu về quê hương, cũng như sớm bắt được kẻ sát hại cháu".

Bố thanh niên bị sát hại tại Nhật: Gia đình không biết xoay xở thế nào-1
Lá đơn của gia đình nạn nhân. Ảnh: Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị sáng 4/8, lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo cho biết: "Theo địa phương nắm bắt trong sáng nay, gia đình đang phối hợp với Sở Ngoại vụ và Đại sứ quán đưa thi thể cháu về".

Theo vị lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo, T. là con duy nhất trong gia đình, được nhiều người đánh giá là ngoan hiền. Về kinh tế, gia cảnh gia đình thuộc diện trung bình ở địa phương.

Sau khi bị đẩy xuống sông, nạn nhân còn bị ném chai vào đầu

Theo thông tin của truyền thông Nhật Bản, nghi phạm sát hại em T.T.A hiện đang bỏ trốn. Sở cảnh sát Minami (Osaka) đã khởi động cuộc điều tra với nghi án giết người.

Sau đây là lời kể của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường được trang TBS News (Nhật Bản) dẫn lại:

- Nhân chứng số 1: Sau khi bị đẩy xuống sông thì nạn nhân bị [nghi phạm] ném một cái chai vào đầu, sau đó nạn nhân ngất đi và chìm xuống.

- Nhân chứng số 2: Sau khi nạn nhân người ngoại quốc [em T.T.A] rơi xuống sông, có vài người định tới cứu nhưng đã xảy ra cãi vã, đánh lộn, một người đã giận dữ ném một cái chai.


Nạn nhân và nhóm bạn ăn nhậu cùng nhau trước khi xảy ra sự việc (nạn nhân mặc áo sơ mi trắng bên phải)

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-nam-sinh-bi-sat-hai-tai-nhat-gia-dinh-toi-boi-roi-qua-n-272036.html

sát hại tử vong Giết Người Nhật Bản nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật