'Bỏ túi' 5 mẹo tái sử dụng túi trà lọc không phải ai cũng biết

Sau khi thưởng thức một tách trà thơm ngon, đừng vội vứt túi lọc trà vì nó còn làm được nhiều việc khác nữa đấy!

Thay thế nước rửa bát

Khi hết nước rửa bát, hãy nghĩ đến những túi trà cũ. Bạn chỉ cần đặt chúng dưới đáy nồi hoặc chảo, đổ nước ấm lên trên và để chúng qua đêm. Đến sáng, lớp dầu mỡ tan ra, bạ có thể dễ dàng lau sạch bằng miếng bọt biển.

Với những loại bát đĩa, hộp đựng, nồi, chảo dính nhiều dầu mỡ, khó có thể làm sạch với nước rửa bát thì bạn hãy dùng bã trà để xử lý. Bạn hãy ngâm phần bát đĩa này trong chậu nước nóng, thả thêm vài túi trà đã dùng rồi để qua đêm.

Chất tannin có trong trà sẽ đánh bay vết dầu mỡ, đến sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa lại bằng nước rửa bát là sẽ sạch bong.

Bỏ túi 5 mẹo tái sử dụng túi trà lọc không phải ai cũng biết-1

Loại bỏ những mùi hương khó chịu

Khi loay hoay trong bếp với các loại thực phẩm như tỏi, hành, cá… bạn không dễ loại bỏ những “mùi hương” khó chịu này. Trong trường hợp này, sau khi rửa tay, bạn xoa túi trà giữa hai lòng bàn tay để mùi khó chịu biến mất không dấu vết. 

Đặt một túi trà vào những nơi bạn cần khử mùi như tủ quần áo, xe hơi, thậm chí cả trong giày, để giữ những nơi này luôn sạch mùi.

Tương tự như vậy, sau khi bạn rửa sạch bát đĩa chứa thức ăn có mùi mạnh như tỏi hoặc hành tây, bạn có thể dùng túi trà chà thêm một lần để khử sạch mùi khó chịu.

Bỏ túi 5 mẹo tái sử dụng túi trà lọc không phải ai cũng biết-2

Bón phân cho cây trồng trong nhà

Túi trà có thể được sử dụng làm phân bón cho cây trồng trong nhà, giúp tăng tốc độ tăng trưởng, tiêu diệt sâu bệnh. 

Tất cả chúng ta đều biết túi trà (túi được làm bằng giấy hoặc vải, không phải vật liệu polypropylene) và lá trà đều có thể ủ được để tạo ra phân hữu cơ.

Nhờ vào các hoạt tính đặc biệt mà lá trà ẩm sẽ thúc đẩy nhanh quá trình phân hủy thành phân hữu cơ. Đồng thời, nó còn khắc phục hiệu quả các vấn đề về nấm, cũng như sâu bệnh cho cây trồng.

Theo đó, bạn có thể thu thập những túi trà cũ rồi đổ vào đống phân ủ. Cách tái sử dụng túi trà như thế này khá đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích thiết thực.

Bỏ túi 5 mẹo tái sử dụng túi trà lọc không phải ai cũng biết-3

Chống sâu bọ, côn trùng

Túi trà đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát côn trùng có hại trong nhà bếp. Bạn hãy sắp xếp chúng trên bệ cửa sổ, kệ, bàn khi rời khỏi phòng. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể rắc thêm dầu bạc hà vào túi, giúp xua đuổi nhện và kiến.

Chăm sóc đồ gỗ

Trà trước đây được sử dụng để đánh bóng đồ nội thất bằng gỗ, tạo thêm độ bóng cho bề mặt và thậm chí giúp “che lấp” các vết trầy xước nhỏ trên gỗ.

Nước trà loãng được pha từ túi trà cũ có thể dùng để đánh bóng và làm mới bề mặt gỗ như các loại đồ dùng nội thất, bao gồm cả sàn nhà. Chưa hết nó còn có thể được sử dụng để nhuộm gỗ, giấy hoặc vải.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-tui-5-meo-tai-su-dung-tui-tra-loc-khong-phai-ai-cung-biet-n-335781.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất