Người trồng mách 3 mẹo chọn cam canh chuẩn, không sợ bị khô

Để lựa được những quả cam canh ngon ngọt, không bị khô, bạn cần biết những bí quyết dưới đây.

Cam canh có vị ngọt, màu sắc đẹp, bắt mắt, được trồng nhiều ở vùng Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Tương truyền, xưa kia loại quả này được dùng để tiến vua. Do đó, để cho ra được những quả cam canh đạt chất lượng, vừa ngon vừa đẹp mắt, người nông dân cũng rất vất vả.

Cam canh ngoài mọng nước, vị ngon ngọt, thanh mát, dễ bóc vỏ còn được coi là biểu tượng của điềm lành, may mắn. Quả cam có màu vàng tươi rói tượng trưng cho năm mới tròn trịa, viên mãn, nhiều niềm vui.

Người trồng mách 3 mẹo chọn cam canh chuẩn, không sợ bị khô-1

Để chọn được những quả cam canh ngon đúng vị, bạn hãy chú ý những điểm sau.

Kích thước của quả cam canh

Người trồng mách 3 mẹo chọn cam canh chuẩn, không sợ bị khô-2

Không phải cứ quả càng to thì càng ngon, nhất là khi chọn cam canh. Nên mua những quả to vừa bằng nắm tay. Những quả to đôi khi sẽ bị xơ và bị khô, không mọng nước như những quả nhỏ.

Màu sắc

Khi mua cam canh, bạn nên chọn những quả có màu vỏ ngoài đồng nhất. Những người trồng cam lâu năm cho rằng cam canh ngon là quả có màu đỏ cam pha vàng. Ngoài ra, những quả có vỏ hơi rám nắng một chút trông không được đẹp mã nhưng sẽ có vị ngọt hơn.

Người trồng mách 3 mẹo chọn cam canh chuẩn, không sợ bị khô-3

Không nên chọn những quả có vỏ sần sùi thì thường đó là dấu hiệu cho thấy cam bị khô, không ăn được. Những quả có vỏ màu xanh cũng không ngon, ăn nhạt.

Những quả có vỏ nửa màu xanh, nửa màu đỏ pha vàng cũng không nên mua vì phần múi ở bên nửa có vỏ đỏ sẽ ngọt còn phần mùi bên vỏ màu xanh sẽ nhạt và khô.

Vỏ cam

Khi mua, bạn cần quan sát cả phần vỏ của quả cam. Cam Canh ngon sẽ có vỏ nhẵn, mỏng, phần dưới đáy hơi lỡm và ôm sát vào phần thịt nên có thể nhìn thấy hình dáng của các múi cam. Phần cuống của quả phải đầy, ít lõm.

Người trồng mách 3 mẹo chọn cam canh chuẩn, không sợ bị khô-4

Cam Trung Quốc cũng được bán rất nhiều ở các chợ, quả to bóng, màu sắc rực rỡ bắt mắt nhưng hương vị sẽ không thơm và đậm như cam canh trồng trong nước.

Cam Trung Quốc thường có vỏ dày, ruột rỗng hơn. Nếu sờ thấy quả cam cứng thì rất dễ bị khô. Kích thước giữa các quả cam thường rất đồng đều, to và dẹt hơn. Cuống quả lõm khá sâu hoặc cuống đã bị rụng.

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/mua-cam-canh-chon-qua-cuong-day-hay-lom-nguoi-trong-lau-nam-mach-3-meo-chon-chuan-khong-so-bi-kho.html

hoa quả

Tin tức mới nhất