Bộ VH-TT&DL xem xét việc bản quyền ghi âm ca khúc 'Tiến Quân Ca'

Gần đây, BH Media liên tục vướng phải tranh cãi liên quan đến việc đơn vị này đang thu về dòng tiền từ nhiều tác phẩm mà họ không có bản quyền sở hữu.

"Tiến Quân Ca" là Quốc ca của Việt Nam, đã được gia đình nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho nhân dân và Tổ quốc vào năm 2016.

Trước đó, ngày 4/11, trong bản tin về bản quyền nhạc số, VTV thông tin BH Media "nhận vơ" loạt tác phẩm thuộc sở hữu của đơn vị này. Bản tin lấy ví dụ ca khúc Tiến Quân Ca của cố nhạc sĩ Văn Cao cũng bị BH Media xác nhận bản quyền trên nền tảng số.

Tuy nhiên, phản hồi về sự việc, BH Media cho biết đơn vị này không nhận sở hữu bản quyền ca khúc Tiến Quân Ca của cố nhạc sĩ Văn Cao. BH Media được Hồ Gươm Audio ủy quyền quản lý và khai thác một bản ghi Tiến Quân Ca trên nền tảng số. Bản ghi này do Hồ Gươm Audio sản xuất.

Cũng theo BH Media, khi sản xuất album có chứa bản ghi Tiến Quân Ca, Hồ Gươm Audio đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với cơ quan cấp phép.

Bộ VH-TT&DL xem xét việc bản quyền ghi âm ca khúc Tiến Quân Ca-1
Tiến Quân Ca là sáng tác của cố nhạc sĩ Văn Cao. Ảnh tư liệu.

Trước vấn đề này, đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Bộ đã nắm được thông tin về vụ bản quyền ca khúc Tiến Quân Ca đang gây tranh luận. Bộ sẽ xem xét sự việc để chuyển nội dung cho đơn vị chuyên môn giải quyết.

BH Media được thành lập năm 2008, do ông Nguyễn Hải Bình sáng lập và làm Giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, nội dung số tại Việt Nam. Cũng trên website, công ty này sở hữu một danh sách dài các ứng dụng trên điện thoại di động, thuộc nhiều lĩnh vực từ game, tin tức, giáo dục, tử vi, giải trí, du lịch, thể thao...

Ngoài ra, các giải pháp về marketing online như SEO-SEM Marketing, Social Media Marketing... cũng được BH Media giới thiệu trên website. Đơn vị này nổi danh trên Facebook khi chuyên reup các sản phẩm phim ngắn, phim hoạt hình...

Gần đây, BH Media và nhạc sĩ Giáng Son cũng xảy ra tranh chấp liên quan đến ca khúc Giấc Mơ Trưa - sáng tác của Giáng Son và Nguyễn Vĩnh Tiến. Vào cuối tháng 9, Giáng Son đăng tải ca khúc Giấc Mơ Trưa (do Khánh Linh thể hiện) lên kênh của mình.

Sau đó, vào tháng 10, kênh của Giáng Son nhận được thông báo khiếu nại bản quyền từ BH Media. Nhạc sĩ Giáng Son bày tỏ sự bức xúc và đồng thời khẳng định không ký độc quyền tác phẩm này cho bất cứ ai hay tổ chức nào.

 

Theo Công Luận

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congluan.vn/bo-vh-ttdl-vao-cuoc-xem-xet-viec-ban-quyen-ghi-am-ca-khuc-tien-quan-ca-post165332.html

bản quyền VTV

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao