Bỏ vợ vì không chịu cho em chồng vay 500 triệu trả nợ

"Tình thân máu mủ vẫn là vĩnh cửu, anh em như thể tay chân còn vợ có yêu thương đến mấy cũng chỉ là ao nước lã".

Trước đây vợ tôi hiền lành, dễ bảo lắm vậy mà giờ quá lì lợm, cứng đầu. Lúc mới cưới, bố cô ấy cũng cho một mảnh đất để vợ chồng tôi dựng tạm cái ki ốt bán hàng. Vợ tôi vẫn đi làm việc cơ quan nên 2 đứa bàn nhau cho thuê cái ki ốt đó mỗi tháng cũng kiếm được 7-8 triệu.

Số tiền đó vợ để tôi quản lý hết không phàn nàn gì cả. Thế nhưng từ năm ngoái, thằng em trai tôi làm ăn bị thua lỗ, nợ nần chồng chất. Vợ chồng tôi cũng giúp nó được một khoản nhỏ để trang trải nhưng chẳng thấm vào đâu.

Đợt rồi vợ chồng nó phải đi trốn một thời gian chứ không chủ nợ đến tìm suốt. Tôi mới bảo vợ: “Hay mình vay đâu mấy trăm giúp chú Sơn chứ anh thấy nó khổ quá.”

Vợ tôi cũng đồng ý, cô ấy về bên ngoại giật nóng được 100 triệu về đưa cho thằng em tôi. Nhưng số tiền đó chỉ như muối bỏ bể, nó nợ cả tỷ chứ ít đâu.

Bỏ vợ vì không chịu cho em chồng vay 500 triệu trả nợ-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Gần đây khách thuê kiot của chúng tôi trả không thuê nữa. Mảnh đất đấy bỏ không mấy tháng chẳng có thu nhập gì cả nên tôi cũng không xén bớt giúp em mình. Tháng trước thằng em tôi đêm hôm dám mò đến nhà anh chị, trông nó chẳng khác gì thằng ăn mày đến là tội. Nó bảo:

“Anh chị có thương thì cố gắng giúp em một khoản để trả nợ. Không em chỉ có nước nhảy lầu thôi”.

Nó đi rồi mà tôi cứ suy nghĩ mãi, làm anh nhìn em thế cũng xót. Tôi bảo vợ:

“Hay là em cầm sổ đỏ miếng đất đi vay 500 triệu giúp em nó với. Anh chỉ có mỗi thằng em đấy thôi, nó mà làm liều thì anh ân hận lắm”.

Chưa nghe xong vợ tôi đã giãy nảy lên:

“Cầm sổ đỏ á? 500 triệu anh tưởng ít à, nguyên tiền lãi đã chết rồi. Vay tiền giúp chú ấy liệu có trả lại được không?”

“Trả được hay không thì về sau tính, nhưng em nó đang gặp khó khăn trong khi anh chị có đống của đấy không giúp thì còn gì là anh em nữa.”

Mới nói thế vợ đã gào lên:

“Anh bị điên à, chú ấy làm ăn lớn mà không tính toán gì cả nên sập. Giờ cầm sổ cho chú ấy vay nhỡ đâu mất trắng luôn thì sao? Anh giỏi thì tự đi xoay tiền đi đừng động vào đất của em.”

Bỏ vợ vì không chịu cho em chồng vay 500 triệu trả nợ-2

Càng nghĩ tôi càng cay cú vợ, cũng chỉ vì miếng đất mình cô ấy đứng tên nên tôi không làm gì được. Suy cho cùng thì vợ tôi ích kỷ thôi chứ chị dâu mà tốt thì thấy em chồng gặp khó khăn dù có bán nhà cũng sẵn sàng giúp. 

Quan điểm của tôi tình thân máu mủ vẫn là vĩnh cửu, anh em như thể tay chân còn vợ có yêu thương đến mấy cũng chỉ là ao nước lã. Một khi vợ chồng không đồng lòng thì tôi bỏ, chẳng thiết.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-vo-vi-khong-chiu-cho-em-chong-vay-500-trieu-tra-no-n-330244.html

em chồng

Tin tức mới nhất