Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bộ Y tế bác thông tin đang lan truyền sai sự thật về 1 bệnh nhân tử vong vì nhiễm Covid-19

Chiều 28/3, sau khi mạng xã hội lan truyền thông tin một bệnh nhân nặng đang điều trị Covid-19 đã tử vong. Ngay lập tức, Bộ Y tế đã lên tiếng phản bác thông tin này.

Vào chiều nay (28/3), một tài khoản mạng xã hội có tên N.S với hơn 700.000 lượt theo dõi đã đăng tải thông tin có một bệnh nhân nhiễm Covid-19 thể nặng qua đời. Bài viết sau gần 1 giờ đạt được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Người này viết: "Bệnh nhân số 26 là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, tiền sử bệnh lý nền tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2, đã được lọc máu, đặt thở máy (từ ngày 15/30 sau khi phát hiện dương tinh với virus.

Những ngày qua, các y bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm đã được Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh nhân này.
-- 
Tại Italia, 99% người nhiễm Covid-19 tử vong đều mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường".

Ngay sau dòng status này, tài khoản N.S tiếp tục đăng status nữa khẳng định: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong”. 

Bộ Y tế bác thông tin đang lan truyền sai sự thật về 1 bệnh nhân tử vong vì nhiễm Covid-19-1

Trước những thông tin trên đang lan truyền trên mạng xã hội, Bộ Y tế lên tiếng khẳng định:

"Cho đến 14h30 ngày 28/3/2020, tại 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh COVID-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

1. Xin mọi người cần tỉnh táo, đây là tin giả, tin đồn thất thiệt.

2. Những ai đăng tin và chia sẻ thông tin này, mọi người chụp lại, chuyển cho cơ quan an ninh để họ xử lý.

3. Đề nghị mọi người cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ thông tin, tránh bị kẻ gian lợi dụng"

Ngay khi Bộ Y tế đăng tải thông tin phản bác, tài khoản N.S sau đó đã xóa những dòng status trên và "xin nhận khuyết điểm". 

Bộ Y tế bác thông tin đang lan truyền sai sự thật về 1 bệnh nhân tử vong vì nhiễm Covid-19-2

Cộng đồng mạng hiện đang vô cùng bức xúc trước những tin đồn thất thiệt kiểu này và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý để tránh tình trạng tương tự diễn ra, gây hoang mang dư luận.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-y-te-bac-thong-tin-mot-benh-nhan-nang-tu-vong-vi-covid19-n-216892.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất