Bom tấn 'Bát Bách' của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa

Ngày 21/8, bộ phim điện ảnh "Bát Bách" (The Eight Hundred) đạt doanh thu hơn 200 triệu NDT ( khoảng 670 tỷ đồng) chỉ trong ngày đầu ra mắt.

Dự án điện ảnh Bát Bách của đạo diễn Quản Hổ được giới báo chí Trung Quốc ví như Dunkirk phiên bản Hoa ngữ. Kể từ khi được chiếu ngoài rạp, bộ phim thể hiện tinh thần yêu nước của dân tộc Trung Hoa, cụ thể là tinh thần chống Nhật (chiến tranh Trung - Nhật lần 2) đã thu hút rất nhiều người quan tâm.

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-1

Bát Bách tái hiện câu chuyện một đơn vị 800 lính Trung Hoa cố gắng chống lại cuộc tấn công của quân đội Nhật Bản tại thành phố Thượng Hải vào năm 1937. Đạo diễn Quản Hổ đã mất khoảng 10 năm để xây dựng và thực hiện Bát bách.

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-2

Sau khi công chiều nhiều khán giả thể hiện sự phần khích sau khi xem phim, họ cho rằng đây là một bộ phim có tình tiết vô cùng kịch tính và hấp dẫn, nhưng cũng không kém phần cảm động. Khi bộ phim kết thúc, khán giả không hẹn mà cùng nhau vỗ tay, rồi cũng không vội đứng dậy, xem đến khi màn hình tắt hẳn. 

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-3

Rốt cục tại sao bộ phim có sức hấp dẫn như thế?

Những con người nhỏ bé, khi đoàn kết lại tạo nên sức mạnh phi thường

Trong một trận chiến Trung – Nhật quy mô lớn, Tạ Tấn Nguyên được lệnh dẫn một đội đến đóng quân tại kho tuyến số bốn Sạp Bắc, Thượng Hải. Để gây hoang mang cho kẻ thù, ông tuyên bố rằng có 800 người, đây cũng là sự kiện "tám trăm chiến sĩ" trong lịch sử. 

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-4

Cũng giống như bao nhiêu người bình thường khác, những chiến sĩ này cũng có vợ con để thương nhớ, có cha mẹ cần phụ dưỡng, nhưng khi đối mặt với chiến tranh, họ dung cảm tiến bước vào vòng sinh tử, xây dựng thành lũy bằng xương bằng thịt của chính mình để bảo vệ đất nước.

Một khán giả sau khi xem phim đã bình luận: “Tôi không cảm thấy có nhân vật chính nào cả, bất cứ nhân vật nào cũng có thể trở thành nhân vật chính, họ đều rất quan trọng. Đây có lẽ chính là nhờ vào sự tài tình của đạo diễn và biên kịch".

Diễn viên vô cùng nhập tâm

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-5

Bộ phim Bát Bách quy tụ dàn diễn viên có kinh nghiệm và năng lực, cũng như những diễn viên thế hệ mới được đông đảo công chúng biết đến. Trong phim, họ gạt bỏ hào quang của minh tinh và những vai diễn trong quá khứ, hoàn toàn sống với vai diễn, tạo nên những nhân vật sống động.

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-6

Các nhân vật trong phim đến từ khắp mọi miền đất nước, và đạo diễn cũng đặc biệt thiết kế để từng nhân vật nói tiếng địa phương, vì lý do này mà các diễn viên của Bát Bách phải dành thời gian và tâm huyết để học nói tiếng địa phương.

Sự chăm chỉ của các diễn viên cũng đã được khán giả ghi nhận qua sự thể hiện vai diễn vô cùng tròn đầy. Mọi người đều thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của các diễn viên trong phim, nhiều khán giả than thở rằng họ không nhận ra các diễn viên trong phim: “Họ diễn như những người bình thường đối mặt với chiến tranh. Cách diễn rất lan tỏa cảm xúc".

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-7

Chú trọng tái hiện những cảnh chiến tranh chân thực nhất, sống động nhất

Để tạo ra hiệu ứng chiến trường kinh hoàng nhất, Bát Bách đã sử dụng 300 quả pháo sáng, đốt cháy hơn 300 kg dầu khói và gần 5 tấn báo cũ, đồng thời thiết lập 50.000 điểm đạn trên mặt đất để tạo nên cảnh khói lửa và mưa đạn trên chiến trường.

Do có nhiều vết đạn và vết nổ nên đoàn phim đã tiến hành thử nghiệm trước ba hoặc bốn tháng để đảm bảo hiệu quả quay và sự an toàn cho các diễn viên. Hơn 400 diễn viên trong đoàn đã tiến hành 7 tháng huấn luyện quân sự trước khi bấm máy. 

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-8

Đồng thời, để khán giả được nhập vai, phim được quay bằng camera ALEXA IMAX 65mm xuyên suốt phim, đây là phim thứ ba trên thế giới và đầu tiên ở châu Á sử dụng camera IMAX để quay toàn bộ phim.

Phạm vi ảnh động cực rộng và hiệu ứng hình ảnh gần với mắt người đã thể hiện hoàn hảo tính đặc biệt của trận chiến bên kia sông, làm nổi bật sự tương phản giữa hai bên bờ sông Tô Châu, tác động mạnh mẽ vào thị giác của khán giả.

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-9

Doanh thu phòng vé vượt 200 triệu NDT và nhận được cơn mưa lời khen

Bát Bách là bộ phim thương mại khổng lồ được sản xuất nội địa Trung Quốc đầu tiên được phát hành sau đại dịch, nó cũng đánh dấu sự hồi sinh của ngành công nghiệp điện ảnh Hoa Ngữ.

Bom tấn Bát Bách của điện ảnh Hoa Ngữ phá đảo phòng vé nội địa-10

Tinh thần của các chiến sĩ bảo vệ quê hương đã gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả ở các độ tuổi khác nhau. Ngay tại poster của bộ phim cũng đã thể hiện được một cuộc chiến đầy tàn khốc.

Một khán giả nữ than thở sau khi xem phim: "Khóc đến khi lông mi bay hết, lớp trang điểm cũng trôi hết sạch".

Thu Phương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bom-tan-bat-bach-cua-dien-anh-hoa-ngu-pha-dao-phong-ve-n-233589.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao