Bom tấn mới của Song Joong Ki bị chê giống 'Game of Thrones'

''Biên niên ký Arthdal'' có nhiều điểm trùng hợp với series nổi tiếng của HBO, từ ý tưởng câu chuyện, xuất thân nhân vật cho tới bài trí bối cảnh.

Biên niên ký Arthdal (Arthdal Chronicles) lên sóng hai tập đầu vào tối 1-2/6, lập tức xếp hạng nhất rating của truyền hình Hàn Quốc. Trước đó, bộ phim vốn đã thu hút nhiều sự quan tâm nhờ sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ji Won, Kim Ok Bin...

Bom tấn mới của Song Joong Ki bị chê giống Game of Thrones-1
Bốn diễn viên chính của phim: Kim Ok Bin, Song Joong Ki, Kim Ji Won, Jang Dong Gun (từ trái qua).

Với dự án lớn lần này, Song Joong Ki làm mới mình với vẻ ngoài hoang dã, nhuộm da đen, tô son tím và làm tóc xoăn, đồng thời thử thách khả năng cưỡi ngựa, đấu võ. Jang Dong Gun chưa xuất hiện nhiều, song đủ để khoe thân hình vạm vỡ và thần thái quyền lực. Hai tập đầu cho thấy phim được đầu tư về tạo hình nhân vật, khai thác phong cảnh và thiết kế bối cảnh.

Bom tấn mới của Song Joong Ki bị chê giống Game of Thrones-2
Song Joong Ki (phải) đóng cặp Kim Ji Won trong phim. 

Tuy nhiên, phim cũng gây tranh cãi vì nhiều điểm trùng hợp với series Game of Thrones (Trò chơi vương quyền). Giống bộ phim đình đám của Mỹ, Biên niên ký Arthdal cũng đặt trong bối cảnh một vương quốc giả lập thời trung cổ, khắc họa cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các bộ tộc.

Nam chính Eunsom (Song Joong Ki đóng) khá giống nhân vật Jon Snow của Game of Thrones, cùng là con lai giữa hai bộ tộc, mồ côi mẹ, không biết cha mình là ai. Sau này khi lớn lên, bộ tộc của Eunsom và gia tộc của Jon Snow đều bị tàn sát tới ly tán.

Bom tấn mới của Song Joong Ki bị chê giống Game of Thrones-3
Bom tấn mới của Song Joong Ki bị chê giống Game of Thrones-4
Bom tấn mới của Song Joong Ki bị chê giống Game of Thrones-5
Một số điểm trùng hợp giữa Biên niên ký Arthdal (phải) và Game of Thrones (trái).

Chưa kể, một số tạo hình nhân vật, bài trí không gian, yếu tố siêu năng lực trong Biên niên ký Arthdal cũng giống Game of Thrones. Nhiều khán giả gọi, đây là phiên bản Hàn của Game of Thrones. Có người châm biếm: "Tại sao tốn mấy chục tỷ won để làm một bản phim nhái?".

Biên niên ký Arthdal phát sóng trên đài tvN Hàn Quốc và hệ thống phim trực tuyến Netflix của Mỹ tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

Theo Ngoisao.net


game of thrones Song Joong Ki

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao