Bốn bước làm kem ký thơm ngon đặc biệt tại nhà

Chỉ cần có đầy đủ những nguyên liệu cần thiết, cùng với cách hướng dẫn cụ thể thì chắc chắn bạn sẽ có thể tự tay mình chế biến món kem ký ngon tuyệt này tại nhà

Kem là món ăn khoái khẩu của nhiều người, dù hè hay đông thì món kem cũng luôn có sự hấp dẫn lạ kì. Kem ký là một món kem gắn liền với tuổi thơ, cũng chính là món kem yêu thích của nhiều người, mang hương vị đa dạng mang đến cảm giác mát lạnh khi thưởng thức và cách để làm kem ký cũng vô cùng đơn giản.

Bốn bước làm kem ký thơm ngon đặc biệt tại nhà-1

Nhưng bạn đang ngán ngẩn việc ra quán chờ đợi xếp hàng rất lâu mới có được đĩa kem ký như bạn mong muốn, bài viết sẽ giải quyết khó khăn của bạn ngay bằng cách làm kem ký đơn giản và thơm ngon như ngoài tiệm ngay tại nhà.

Nguyên liệu chính để làm món kem ký

  • Sữa tươi không đường: 120ml
  • Tinh chất vani: 1 thìa
  • Đường cát: 100 gram
  • Trứng gà: 3 quả
  • Whipping cream: 180ml

 

Bốn bước làm món kem ký ngon hấp dẫn:

Bước 1: Trước tiên bạn lấy trứng gà ra, đập trứng gà vào trong một cái tô lớn, dùng chai nhựa để tách lấy lòng đỏ trứng ra, rồi bạn lấy lòng đỏ trứng gà bỏ vào tô cùng đường, dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan sao cho hỗn hợp trứng đường ngả sang màu vàng nhạt thì ngừng lại.

Bước 2: Cho sữa tươi vào nồi đun sôi đến khi sữa trong nồi có những tia sủi bọt lăn tăn thì tắt bếp, sau khi tắt bếp bạn có thể thêm hương vị và màu sắc vào kem tùy theo sở thích.

Bước 3: Cho whipping cream vào trong hỗn hợp sữa vừa nấu, dùng máy đánh trứng đánh đến khi hỗn hợp bông cứng lên, kiểm tra kem đã bông cứng bằng cách nhấc dụng cụ đánh trứng lên kem không chảy xuống, thì ngừng đánh.

Bốn bước làm kem ký thơm ngon đặc biệt tại nhà-2

Bước 4:  Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng với hỗn hợp kem vừa đánh đến khi hai hỗn hợp hòa quyện vào nhau, sau đó cho hỗn hợp hoàn thành vào hộp, đậy nắp lại cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 4-5 giờ để kem đông lại. Trong quá trình để trong tủ lạnh khoảng 40 phút lấy kem ra trộn lên vài lần, làm khoảng 3-4 lần để kem mịn và khôn bị dăm đá.

Kem ký là một món kem giải khát rất được yêu thích, thưởng thức một ly kem ký hương vani sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái dễ chịu hơn bao giờ hết. Thay vì đến các cửa hàng mua kem, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện món kem ký ngay tại nhà vừa ngon, vừa hợp vệ sinh, lại thể hiện được tình cảm của bạn trongly kem cho người thưởng thức.

Bốn bước làm kem ký thơm ngon đặc biệt tại nhà-3

Cách làm kem ký rất đơn giản phải không? Với bốn bước cơ bản kia bạn đã hoàn thành món kem ký với hương vị thơm ngon ngay tại nhà rồi, bạn có thể thực hiện món kem này vào những ngày cuối tuần để gia đình cùng thưởng thức.

Với cách làm này các bạn có thể chia kem ra thành nhiều hộp để mỗi hộp có một hương vị khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người trong gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công và thật ngon miệng!

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao