Bỗng 1 ngày phát hiện mình là công chúa, con gái vua sòng bạc Macau

Jazmin Grace Grimaldi, Carla Brizuela-Perez bỗng 1 ngày biết mình có dòng máu hoàng gia, còn Hà Siêu Liên thuở nhỏ cũng không biết sự thật về bố đẻ.

Nhật ký công chúa - cuốn tiểu thuyết của tác giả Meg Cabot được chuyển thể thành phim cùng tên - kể câu chuyện thú vị về cô gái 14 tuổi Amelia Thermopolis (Mia) 1 ngày bỗng biết mình là công chúa, thậm chí được kế vị ngai vàng ở một xứ sở xa lạ.

Câu chuyện nghe có vẻ khó tin nhưng từng xảy ra ở ngoài đời thực. Giống như nữ chính Mia, bỗng 1 ngày, Jazmin Grace Grimaldi hay tin bố là Thân vương Monaco, Carla Brizuela-Perez được gặp cha là Quốc vương Pahang (Malaysia).

Còn Hà Siêu Liên, tuy không “một bước thành công chúa”, vẫn kinh ngạc khi biết bố đẻ là “vua sòng bạc Macau”.

Bạn cùng lớp hỏi mới biết mình là con “vua sòng bài”

Hà Siêu Liên (Laurinda Ho, sinh năm 1991) là con của tỷ phú quá cố Hà Hồng Sân với người vợ ba Trần Uyển Trân. Trong số 17 người con, Siêu Liên là con gái được “vua sòng bạc Macau” cưng chiều nhất.

Tuy nhiên, tiểu thư 29 tuổi không hề biết về thân phận thật của mình cho đến khi học lớp 5, theo Kknews.

Bỗng 1 ngày phát hiện mình là công chúa, con gái vua sòng bạc Macau-1
Hà Siêu Liên thuở nhỏ không hề biết sự thật về bố đẻ. Cô cũng chịu sự giáo dục rất nghiêm khắc của mẹ. Ảnh: @laurinda_ho.

Theo đó, khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình vào năm 2018, Hà Siêu Liên tiết lộ khoảng cuối cấp 1, một bạn cùng lớp bất ngờ hỏi cô có phải con gái của “vua sòng bạc Macau” Hà Hồng Sân hay không.

Lúc đó, Siêu Liên không hiểu chuyện gì và hỏi ngược lại bạn: “Trong lớp cũng có một bạn nữ họ Hà, sao cậu không tới hỏi bạn ấy?”. “Vì trong tên của cậu có chữ Hà Siêu, chẳng phải là thành viên gia tộc họ Hà sao?”, người bạn đáp.

Ngay tối hôm đó, Siêu Liên về nhà hỏi mẹ và phát hiện bố là “vua sòng bạc” nổi tiếng. Thậm chí, vì điều này, cô từng thấy hạnh phúc suốt thời gian dài. Đi đâu, 9X cũng khoe: “Bạn có biết bố mình là ai không? Ông ấy là ‘vua sòng bài’ đấy!” khiến mẹ ruột không hài lòng.

Siêu Liên cũng kể lại kỷ niệm khi học cấp 3, cô phát hiện một chàng thiếu niên bám theo mình từ cổng trường đến siêu thị. Vì sợ hãi, cô gái đã gọi điện thoại cầu cứu bố. Tỷ phú họ Hà lập tức phái 6 vệ sĩ, đi trên 3 ôtô, tới hộ tống con gái về nhà.

Vào Ngày của Cha (21/6) vừa qua, Siêu Liên đăng tải lên trang cá nhân nhiều bức ảnh thơ ấu kèm dòng chia sẻ để tưởng nhớ người cha quá cố.

“Cha luôn bảo con rằng làm từ thiện là niềm vui lớn nhất. Vì vậy, món quà con gửi đến cha trong ngày này là hoạt động tặng kem trên đường phố. Con tin rằng cha sẽ hạnh phúc khi dõi theo chúng con từ nơi xa. Cha ơi con đã làm việc chăm chỉ. Kiếp sau, con vẫn mong được hiếu kính với cha”, cô viết.

Bỗng 1 ngày phát hiện mình là công chúa, con gái vua sòng bạc Macau-2
Tiểu thư họ Hà đăng ảnh thơ ấu với cha. Ảnh: @laurinda_ho.

11 tuổi hay tin mình là công chúa Monaco

Jazmin Grace Grimaldi (sinh 1992) thường được ví là phiên bản Nhật ký công chúa ngoài đời thực. Năm 11 tuổi, cô mới biết mình là con gái của Hoàng thân Monaco Albert II và cháu nội của minh tinh Hollywood, công nương Monaco quá cố Grace Kelly.

Bà Tamara Rotolo - người Mỹ, mẹ ruột của Jazmin - gặp Thân vương Albert II (khi đó là hoàng tử) tại vùng duyên hải Pháp năm 1991. Khi Tamara mang thai, Albert II đã cắt đứt liên lạc với bà.

Năm 1992, bà Tamara đưa vụ việc ra tòa để buộc Albert II nhận Jazmin là con gái. Nhưng mãi đến năm 11 tuổi, công chúa mới gặp cha đẻ lần đầu tiên.

Trước đó, Jazmin được mẹ nuôi dưỡng một mình tại California, Mỹ. Vì không biết tới thân phận thật của mình, cô từng nhiều lần đến tham quan cung điện tại Monaco với tư cách một du khách bình thường.

Bỗng 1 ngày phát hiện mình là công chúa, con gái vua sòng bạc Macau-3
Thân vương Monaco đích thân tới ủng hộ con gái tại một số sự kiện giải trí. Ảnh: Getty.

Năm 2006, khi Jazmin 14 tuổi, Hoàng thân Albert II chính thức lên tiếng xác nhận về người con gái ngoài giá thú. Dù là con gái của Thân vương, Jazmin không có tên trong danh sách kế vị hợp pháp của Hoàng gia Monaco.

Tuy xảy ra nhiều chuyện, Công chúa Jazmin và cha có mối quan hệ gắn bó. 9X cho biết cô phần nào thừa hưởng tình yêu với nghệ thuật từ bà nội quá cố khi đam mê diễn xuất, ca hát và nhảy múa. Ngoài ra, cô còn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh.

Jazmin từng theo học tại Đại học Fordham (Mỹ) và đạt kết quả xuất sắc ở trường. Công chúa của Hoàng gia Monaco cũng chiếm được cảm tình nhờ thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, công việc thiện nguyện.

Trong đó, cô từng thành lập quỹ riêng mang tên mình để quyên góp, giúp đỡ trẻ em nghèo tại đảo quốc Fiji ở Thái Bình Dương sau 1 lần ghé thăm đất nước này.

Bỗng 1 ngày phát hiện mình là công chúa, con gái vua sòng bạc Macau-4
Jazmin không có tên trong danh sách kế vị hợp pháp vì Hoàng gia Monaco quy định con cái có từ những cuộc hôn nhân không chính thức không được xếp vào hàng trị vì. Ảnh: Elle, Harper's Baazar.

14 tuổi lần đầu gặp cha là vua

Lớn lên bên người mẹ đơn thân suốt những năm tháng niên thiếu, Carla Brizuela-Perez (người gốc Philippines) không bao giờ mè nheo hỏi về cha. Chỉ có 1 lần khi cô khoảng 5 tuổi, giáo viên mẫu giáo yêu cầu các học trò dẫn bố mẹ tới lớp.

“Bố con không thể đến. Ông ấy rất bận rộn vì là một vị vua”, mẹ nói một cách thờ ơ.

Khi đó, Carla chưa đủ lớn để bận tâm về điều này.

Theo mẹ di cư từ Philippines đến California (Mỹ) năm 6 tuổi, Carla sống trong cảnh không dư dả tiền bạc, phải ở nhà thuê. Có lần, cô nghĩ về bố và thầm nghĩ: Đây không phải cuộc sống của một công chúa.

Vào một đêm năm 1996, khi Carla khoảng 14 tuổi, hai mẹ con cô nhận được một cuộc gọi từ luật sư đại diện cho Quốc vương (Sultan) của bang Pahang, Malaysia. “Cha cháu muốn gặp cháu”, người này nói.

Vào lúc đó, Carla không thể tin rằng bố cô thật sự tồn tại, và giống như câu chuyện hoang đường, còn là 1 vị vua.

Bỗng 1 ngày phát hiện mình là công chúa, con gái vua sòng bạc Macau-5
Carla Brizuela-Perez lần đầu được gặp cha đẻ vào năm cô 14 tuổi. Ảnh: Carla Brizuela-Perez.

Vài tuần sau cuộc gọi đó, Carla gặp bố lần đầu tiên ở London (Anh) và cùng dùng ông bữa trưa tại một nhà hàng của khách sạn.

“Bầu không khí căng thẳng như ở cuộc họp kinh doanh hơn là cuộc hội ngộ giữa cha với cô con gái đã thất lạc từ lâu”, Carla kể.

Thế nhưng, Carla ấn tượng bởi những điểm tương đồng kỳ lạ giữa mình và bố từ khuôn mặt đến tính cách.

Trong vài năm tiếp theo, Carla gặp cha thêm 2 lần nữa. Cuộc gặp thứ 3 của 2 cha con vào năm 2003 cũng là lần cuối cùng.

Năm ngoái, Carla biết về sự ra đi của bố khi ai đó gửi cho cô một tin nhắn qua mạng xã hội: “Xin chia buồn, Carla”. Cô tra cứu trên mạng và các bài báo đã xác nhận sự thật.

“Tôi thực sự không biết mình cảm thấy thế nào. Tất nhiên, tôi có buồn. Dù ông ấy không phải người cha lý tưởng, tôi biết rằng tôi sẽ không ở đây nếu không nhờ ông ấy”, Carla nói.

Bỗng 1 ngày phát hiện mình là công chúa, con gái vua sòng bạc Macau-6
Từ năm 1996 tới 2003, Carla chỉ được gặp bố 3 lần ở London (Anh). Những năm tháng sau đó, cô giữ liên lạc với cha bằng cách gửi email tới luật sư đại diện của ông. Ảnh: Carla Brizuela-Perez.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bong-1-ngay-phat-hien-minh-la-cong-chua-con-gai-vua-song-bac-macau-post1099469.html?fbclid=IwAR0crj8A1zUml1cjzpm_H7pYRpbbLA-Lh9G2vbED-U9v-MXQyqSWKbVQvHs

Hà Hồng Sân Rich Kid tỷ phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao