Bóng cười: thú chơi ảo tràn ngập từ vỉa hè tới quán bar

Bóng cười đã và đang trở thành một trào lưu nguy hiểm cho giới trẻ hiện nay.



Mới đây, cư dân mạng xôn xao khi một cô gái trẻ sinh năm 1994 được đưa vào cấp cứu tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội trong tình trạng ngộ độc khí N2O, cô gái trẻ bị co giật, mất ý thức và tay chân không còn cảm giác. Việc ngộ độc khí N2O này là do cô đã sử dụng bóng cười, cùng với shisha và rượu mạnh khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng.

Vụ việc một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về thú chơi bóng cười của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Dù chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây, xong bóng cười nhận được nhiều sự yêu thích nhờ giá thành rẻ, dễ mua và cảm giác như vô hại. 
 


Bóng cười thực chất là quả bóng bay thông thường, được bơm khí N2O vào bên trong tạo cảm giác phấn khích, vui vẻ cho người hít phải, giá thành của bóng cười hiện tại được bán tràn lan trên thị trường chỉ với giá 20.000-30.000 đồng một quả. Dù không bị cấm xong việc sử dụng bóng cười một thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh của người dùng.

 

 

 

Theo tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn (bệnh viện Tâm thần Hà Nội) cho biết: "Nếu như hít khí này vào, đối tượng sử dụng sẽ có cảm giác lâng lâng như trên mây và cười không dứt. Khi sử dụng nhiều ở nồng độ cao sẽ gây hôn mê, còn khi sử dụng kéo dài sẽ dẫn đến nghiện và có thể trầm cảm".


Gen

Theo Vietnamnet


thú vui nguy hiểm bóng cười

Tin tức mới nhất