Britney Spears - Công chúa sống trong 'ngục tù'

Đầu năm 2019, những bằng chứng sống đã được phơi bày. Nhiều thuyết âm mưu của ê-kíp Britney và quyền bảo hộ của ông Jamie Spears đã khiến dư luận hình dung về cuộc sống chẳng khác ngục tù của "công chúa nhạc Pop" một thời.

Đầu tháng 1/2019, Britney tuyên bố hủy show Domination ăn khách của mình vì lý do sức khỏe của bố, ông Jamie Spears. Britney đồng thời không xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào, hay các trang mạng xã hội, bặt vô âm tính một cách bất thường.

Sự mất tích đột ngột đã dấy lên một làn sóng đi tìm sự thật cũng như công lý với chủ nhân bản hit Baby one more time, vốn đang được che giấu một cách kỳ lạ.

Britney Spears - Công chúa sống trong ngục tù-1
Hình ảnh Britney trong tour lưu diễn album phòng thu thứ 4 "In the zone".

Biểu tượng nhạc pop một thời

Hơn thập kỷ đầu hoạt động, Britney Spears đã trở thành một biểu tượng văn hóa nổi bật. Cô được coi là một biểu tượng của làng nhạc pop cuối thập niên 90, vực dậy làng nhạc pop quốc tế vốn đang bị bão hòa và suy thoái.

Britney tiêu thụ được hơn 100 triệu bản thu âm trên toàn thế giới, trở thành "nghệ sĩ tuổi thiếu niên bán chạy nhất" trước tuổi 20 với album đầu tay Baby one more time, và được mệnh danh là "công chúa nhạc Pop", sánh ngang với Madonna và Micheal Jackson.

Britney Spears - Công chúa sống trong ngục tù-2
Hình ảnh thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của "công chúa nhạc Pop".

Theo Hiệp hội công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA), Britney đứng thứ 8 trong danh sách những nữ nghệ sĩ có album bán chạy nhất tại Mỹ, với 33 triệu album đã được bán ra. 

Britney Spears cũng được công nhận là nữ nghệ sĩ có lượng album bán chạy nhất thập niên đầu của thế kỷ 21, cũng như xếp thứ 5 tổng thể. Ngoài ra, Britney còn đứng thứ 8 trong danh sách nghệ sĩ của thập niên 2000 theo tạp chí Billboard.

Năm 2004, bản hit Toxic đã giúp Britney đem về giải Grammy danh giá đầu tiên cho sự nghiệp. 

Britney Spears - Công chúa sống trong ngục tù-3
Giải thưởng Grammy danh giá đầu tiên trong sự nghiệp.

Tháng 6/2010, Britney xếp hạng 6 trong danh sách 100 nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Cô cũng là một trong 3 ca sĩ được yêu thích và nhắc tới nhiều nhất trên mạng Internet.

Công chúa sống trong “ngục tù”

Vinh quang là thế, vào năm 2007, "công chúa nhạc Pop" đã có vết trượt dài trong sự nghiệp bằng hàng loạt bê bối đời tư.

Britney ly hôn với vũ công Kevin Fedeline, nhập hội với 2 gái hư bậc nhất Hollywood thời đó là Paris Hilton và Linsday Lohan, tham gia vào những bữa tiệc trác táng, và hàng loạt những hành động mất kiểm soát...

"Công chúa nhạc Pop" đã 2 lần bị bắt đi điều trị tâm lý hậu khủng hoảng và được chẩn đoán rối loạn lưỡng cực.

Britney Spears - Công chúa sống trong ngục tù-4
Hành động mất kiểm soát của Britney khi bị các paparazzi bao vây.

Nhằm giúp đỡ những khó khăn của bà mẹ 2 con, từ đó “quyền bảo hộ” tạm thời của Britney ra đời và được đặt dưới sự kiểm soát của bố cô, ông Jamie Spears. Đến năm 2010, quyền bảo hộ chuyển sang từ có thời hạn sang vô thời hạn dưới sự quyết định của tòa án.

Với quyền bảo hộ, chủ nhân bản hit Lucky không được tự do làm bất cứ chuyện gì nếu chưa có sự cho phép từ bố cô và cả ê-kíp.

Britney Spears - Công chúa sống trong ngục tù-5
Nữ ca sĩ và bố đẻ Jamie Spears.

Mặc dù đã gần 40 tuổi nhưng Britney không được làm những điều dưới đây nếu không có sự cho phép của bố, còn không thuận sẽ bị “tống” vào trại điều trị. 

Như việc: lái xe, tự do bầu cử, mua Starbucks, kết hôn, có con, sử dụng tiền (do chính cô làm ra), quản lý tài chính cá nhân, ra khỏi nhà, trả lời phỏng vấn, hoặc ngay việc sử dụng điện thoại hay mạng xã hội vẫn phải được giám sát. Thậm chí việc yêu ai cũng phải chịu sự kiểm soát của bố cô.

Britney hiện chỉ có 30% quyền nuôi con của mình, sau khi ông Jamie bị cáo buộc tội hành hung cháu trai - con trai lớn của nữ ca sĩ.

Đỉnh điểm là vào đầu năm 2019, Britney đã bị đưa vào trung tâm điều trị và biến mất suốt 3 tháng trời sau khi bị phát hiện đi mua thức ăn tại In-N-Out cùng bạn trai mà không có sự cho phép. Britney đã từ chối dùng thuốc điều trị mà bố và bác sĩ đã ép dùng để kiểm soát cô.

Việc duy nhất Britney có thể làm là... được ở yên trong nhà, ngoài ra mọi hoạt động của cô đều được giám sát nghiêm ngặt.

Britney Spears - Công chúa sống trong ngục tù-6 
Hình ảnh thiếu sức sống của cô vào tháng 9 vừa qua.

Hiện phong trào “Free Britney” được đông đảo người hâm mộ củng như nhiều ngôi sao Hollywood ủng hộ.

“Một trong những người tôi biết được Britney mời qua nhà chơi là Ashley Tisdale. Ashley kể Britney hoàn toàn bình thường, nhưng họ không cho chị ấy ra khỏi nhà. Đó là một trong những chuyện tôi được nghe kể. Brit chỉ muốn tự do, có cuộc sống của riêng mình, và chị ấy hoàn toàn khỏe mạnh”, Trisha Paytas chia sẻ trong podcast của mình.

Hay Miley Cyrus đã “ hét” to khẩu hiệu #freebritney trong concert của mình để lên tiếng ủng hộ đàn chị được thoát khỏi quyền giám hộ.

Britney Spears - Công chúa sống trong ngục tù-7
Miley đã hô vang khẩu hiệu "Free Britney".

Hiện quyền giám hộ chính thức đã áp dụng được 12 năm, kể từ ngày bố cô trực tiếp kiểm soát. Số đông nói đây là một sự đáng tiếc, không công bằng với một tài năng âm nhạc. 

Tuy nhiên phong trào #freebritney vẫn không dừng lại, để đòi lại quyền tự do cho nàng “công chúa nhạc Pop” vang bóng một thời.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/britney-speas-cong-chua-song-trong-nguc-tu-n-238219.html

Paris Hilton Britney Spears Miley Cyrus

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao