BTS bị tố đạo nhái 'trắng trợn' ca khúc Kpop do nhạc sĩ Việt sáng tác

Được đánh giá cao về phần giai điệu, thế nhưng nhiều người đã nhận ra "Permission To Dance" của BTS tương đồng với nhiều ca khúc khác.

Ngày 9/7, BTS đã chính thức trở lại với ca khúc Permission To Dance. Giai điệu và thông điệp của ca khúc chính là những điều gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với người nghe.


MV Permission To Dance - BTS

Thế nhưng, sau khi Permission To Dance phát hành, nhiều người đã nhanh chóng chỉ ra giai điệu ca khúc tương đồng với một ca khúc Kpop khác. Không phải là ca khúc nào quá xa lạ, đó chính là Danger - bản hit của BTS được phát hành vào năm 2014.


MV Danger - BTS

Đoạn bridge ngay trước phần điệp khúc của cả Danger và Permission To Dance sở hữu giai điệu nghe vô cùng giống nhau. Đặc biệt, ca khúc Danger còn được nhạc sĩ người Việt Thanh Bùi tham gia sáng tác, từng gây ấn tượng mạnh đối với fan Kpop Việt. Có vẻ như BTS đã tự "đạo" lại nhạc của chính mình rồi?

BTS bị tố đạo nhái trắng trợn ca khúc Kpop do nhạc sĩ Việt sáng tác-1
Thanh Bùi từng hợp tác với BTS qua sản phẩm Danger

Nếu như sự trùng hợp giữa 2 ca khúc của cùng BTS không tạo ra quá nhiều tranh cãi thì ở phần mở đầu Permission To Dance đã bị chỉ ra là giống với hit tỷ view What Makes You Beautiful đình đám của One Direction. Chưa kể, vibe của 2 ca khúc này nghe cũng rất giống nhau với ngập tràn thanh âm sôi động, vui vẻ.

Lý giải cho sự trùng hợp này, nhiều fan cho rằng do có sự tham gia sáng tác của Ed Sheeran nên có một chút màu sắc US-UK cũng là chuyện bình thường:

- Mới nghe ca khúc này tôi cũng liên tưởng đến What Makes You Beautiful.

- Công nhận vibe 2 bài này giống nhau nhưng không phải đạo.

- Có Ed Sheeran sáng tác nên có một chút màu sắc US-UK cũng là chuyện hiển nhiên thôi.

- Không thấy giống gì cả, cùng lắm là màu sắc hai bài này chung không khí vui vẻ.

- Đoạn đầu hơi giống thôi chứ cả bài khác nhau mà.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bts-bi-to-dao-nhai-trang-tron-ca-khuc-kpop-do-nhac-si-viet-sang-tac-phan-mo-dau-lai-giong-1-hit-ty-view-dinh-dam-22021127133552375.htm

BTS đạo nhái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao