Nhận huân chương sau đêm nhạc lịch sử, BTS khẳng định vị thế hàng đầu

Vừa hoàn thành đêm nhạc tại sân vận động Citi Field (New York, Mỹ) vào 6/8, BTS tiếp tục nhận Huân chương Văn hóa từ Nhà Xanh. BTS là nhóm Kpop duy nhất đạt những thành tích trên.

Sau đêm nhạc thu hút 48.000 khán giả tại sân vận động nổi tiếng nước Mỹ, BTS tiếp tục nhận Huân chương Văn hóa. Phát ngôn viên Kim Eui-kyeom của Nhà Xanh nhận định sự nổi tiếng của BTS đã góp phần giúp văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc trở nên phổ biến hơn.

BTS dẫn dắt bầu không khí cuồng nhiệt

Tại sân vận động nổi tiếng - Citi Field, màn biểu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc đã mê hoặc khoảng 48.000 khán giả. Nhà phê bình văn hóa Kim Young Dae, người tham dự buổi diễn, cho biết toàn bộ bầu không khí của sân vận động là "điên cuồng". "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trước đó", ông nói.

“Đây là thứ mà bạn chỉ có thể nhìn thấy ở những nơi diễn ra các buổi biểu diễn nhạc rock nổi tiếng. Người hâm mộ từ khắp nơi đã đến theo dõi tiết mục của họ. Theo kinh nghiệm của tôi, không có ca sĩ châu Á nào có những người hâm mộ nhiệt tình như vậy”, ông cho biết.

Trước đó, vé tham gia buổi diễn được tẩu tán hết trong chưa đầy 20 phút. Sau khi vé bắt đầu mở bán, khoảng 1.500 người hâm mộ đã cắm trại gần sân vận động để có thể trở thành những khán giả đầu tiên, chắc chắn nắm giữ chiếc vé tham gia đêm nhạc của thần tượng. Người hâm mộ BTS biến khu vực trước sân vận động thành một khu cắm trại tạm thời mang tên “BTS Village”.

Nhận huân chương sau đêm nhạc lịch sử, BTS khẳng định vị thế hàng đầu-1
BTS thu hút tới 48.000 khán giả tới theo dõi đêm nhạc tại Mỹ.

Trước sự kiện, ban quản lý giao thông thành phố New York đã chỉ định đưa thêm nhiều tàu điện ngầm cho tuyến đường kết nối với Citi Field, đồng thời thông báo thông tin này tới người hâm mộ thông qua tài khoản chính thức trên Twitter. Dù vậy, một số khán giả vẫn chọn cách xếp hàng trước địa điểm diễn ra từ nhiều ngày trước đó.

Các fan trong sân vận động đã hát cùng nhóm nhạc Kpop. Họ hát theo toàn bộ ca khúc bất chấp sự khác biệt ngôn ngữ.

“Tôi đã tham dự nhiều buổi hòa nhạc, của cả nghệ sĩ Hàn Quốc lẫn Mỹ. Nhưng về sự cuồng nhiệt thì đêm nhạc của BTS là duy nhất”, nhà phê bình khẳng định.

Người hâm mộ, bao gồm nhiều nhóm tuổi khác nhau, từ thanh thiếu niên đến những bậc phụ huynh, thậm chí khán giả lớn tuổi từ khắp nơi trên nước Mỹ đã tới đêm nhạc.

Đáp lại sự nhiệt tình của khán giả, BTS đã mang đến những màn trình diễn được đầu tư công phu với những ca khúc gắn liền tên tuổi của nhóm như DNA, Fake Love, MIC Drop, Save Me, Run

Đêm nhạc làm nên lịch sử

Các đêm nhạc khác của BTS diễn ra tại nhà thi đấu có sức chứa chỉ bằng 1/3. Citi Field đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc đặt chân lên một sân khấu tầm cỡ hơn.

“Địa điểm có ý nghĩa biểu tượng”, ông Kim nói sau đó nhấn mạnh việc tổ chức một buổi hòa nhạc tại sân vận động có ý nghĩa quan trọng hơn một buổi biểu diễn thông thường. "Đây là buổi hòa nhạc cuồng nhiệt nhất mà tôi từng thấy". BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn tại sân vận động.

Theo ông Kim, Citi Field là địa điểm tổ chức đêm nhạc có ý nghĩa biểu tượng cho các nghệ sĩ nhạc pop. Những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, như Paul McCartney, Beyonce, Lady Gaga đã biểu diễn ở đó.

"Không thể tin rằng chúng tôi cuối cùng đã đến đây để biểu diễn trên sân khấu Citi Field. Một trong những giấc mơ của chúng tôi đã trở thành sự thật", BTS cho biết trong sự kiện.

Nhận huân chương sau đêm nhạc lịch sử, BTS khẳng định vị thế hàng đầu-2
Các thành viên thăng hoa trong đêm nhạc lịch sử.

“Đây là điều nằm ngoài mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi được ở đây với người hâm mộ New York”, trưởng nhóm RM hạnh phúc nói.

Họ tiếp tục thể hiện sự phấn khích khi biểu diễn tại sân vận động hoành tráng. “Đây là đêm cuối cùng của chuyến lưu diễn Bắc Mỹ. Chúng tôi đang ở đây tại Citi Field. Các bạn có thể tin được không?”, thành viên V phát biểu.

Jungkook và Suga, nói thêm: “Có rất nhiều giấc mơ đã thành hiện thực sau khi chúng tôi phát hành Love Yourself: Answer, chẳng hạn đạt hạng 1 trên Billboard 200 hay bắt đầu chuyến lưu diễn mới và phát biểu tại trụ sở Liên hợp quốc".

Trong một cuộc phỏng vấn, nhà phê bình văn hóa nhạc pop Kang Moon cho biết buổi biểu diễn ở Bắc Mỹ đặc biệt ý nghĩa. “Đã có những nhóm nhạc Kpop khác thực hiện tour diễn tại khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, BTS hoàn toàn khác với họ” ông nói và khẳng định BTS đang dẫn đầu Kpop.

“Trước BTS, Kpop chưa bao giờ là âm nhạc xu hướng. Nhưng BTS đã thay đổi điều đó. Khi nhìn vào các địa điểm biểu diễn của họ có thể thấy chúng đều là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa đại chúng. Điều này có nghĩa BTS xâm nhập vào xu thế âm nhạc thế giới và trở thành một phần của nó”, ông Kang nhận định.

Trong khi đó, Kim Young Dae giải thích lý do BTS đạt được nhiều thành tích hơn nghệ sĩ Kpop khác là bởi chiến lược của họ.

"Không giống các nghệ sĩ Kpop khác, BTS cố gắng thể hiện bản thân và cá tính của họ. Họ không bù đắp hay phóng đại bản thân. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ thu hút người hâm mộ Mỹ", ông Kim nói, "Thực tế họ mạnh ở mảng Hip Hop, R&B và đó là phong cách fan Mỹ thích".

Góp phần phổ biến văn hóa Hàn Quốc

Mới đây, BTS đã được văn phòng Tổng thống khen thưởng bởi những đóng góp trong việc truyền bá văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc.

Phát ngôn viên Kim Eui-kyeom của Nhà Xanh cho biết họ đã đưa ra trong một cuộc họp Nội các quyết định trao thưởng cho bảy thành viên của nhóm nhạc với Huân chương Văn hóa hạng năm.

“Nhiều bạn trẻ ở nước ngoài đang hát ca khúc Hàn Quốc, BTS là một trong những ví dụ góp phần không chỉ lan truyền Hallyu (văn hóa) mà còn cả Hangeul (chữ viết Hàn Quốc)”, phát ngôn viên Kim trích lời Thủ tướng Lee Nak Yeon.

Nhận huân chương sau đêm nhạc lịch sử, BTS khẳng định vị thế hàng đầu-3
BTS là nhóm nhạc đầu tiên nhận Huân chương Văn hóa hạng 5.

BTS là một trong những ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng nhất và có lẽ là thành công nhất trên thế giới thời điểm này. Họ là nghệ sĩ Kpop duy nhất đứng đầu bảng xếp hạng album Billboard 200 nhờ 2 album Love Yourself: TearLove Yourself: Answer - trong khi không có nghệ sĩ Hàn Quốc nào trước đó vượt qua top 30.

Nhóm nhạc nam cũng nhận giải thưởng tại Billboard Music Awards, tham gia các chương trình nổi tiếng Mỹ như The Ellen DeGeneres Show, Jimmy Kimmel Live hay Late Late Show…

Theo Zing


BTS Kpop

Tin tức mới nhất