BTS gấp đôi Twice, Big Bang về doanh số album

Bảng xếp hạng Gaon của Hàn Quốc vừa công bố top album có doanh số tiêu thụ lớn nhất và ca khúc nhạc số bán chạy nhất nửa đầu năm 2017.

Gaon thu thập dữ liệu từ ngày 1/1 đến ngày 30/6, theo đó BTS là cái tên dẫn đầu ở hạng mục album. 7 chàng trai thuộc công ty Big Hit đã đánh bại nhiều nghệ sĩ khác, thậm chí thuộc Big 3 của Kpop như JPY, SM và YG.

Album You Never Walk Alone được phát hành vào ngày 13/2 mang về cho BTS hàng loạt kỷ lục, tiêu thụ được gần 730.000 bản. Con số này gần gấp đôi vị trí thứ hai do GOT7 chiếm giữ với 330.680 bản.

Khoảng cách quá xa


Sự nghiệp BTS đang ở đỉnh cao.

Thành tích của BTS có được nhờ lượng fan đông đảo và sự thành công của hai single quảng bá: Sping Day Not Today. Điều này cho thấy sự tương quan rõ rệt của You Never Walk Alone so với các sản phẩm còn lại, khi vị trí thứ nhì trở đi đều có khoảng cách khá xa.

Ví trí thứ ba thuộc về Fight Log: Arrival của nhóm nhạc Seventeen với 322.553 bản. Trong khi đó, sự xuất hiện của Twice ở vị trí thứ tư và thứ năm đã giúp JPY sở hữu 2 nhóm nhạc có lượng tiêu thụ album nhiều nhất theo Gaon.

9 cô gái này hoạt động khá chăm chỉ trong nửa năm qua khi phát hành đến hai bản đĩa mở rộng gồm: Signal (264.904 bản) và TWICEcoaster: LANE 2.

Nhóm nhạc huyền thoại Big Bang trở lại với album Made và dừng chân ở vị trí thứ 6, thu về 153.210 bản. Đây là năm đầy sóng gió với YG, nhất là khi thành viên T.O.P vướng vào scandal sử dụng cần sa.

Theo sau Big Bang cũng là một gương mặt kỳ cựu của Kpop - Taeyeon. Cô nàng thủ lĩnh nhóm nhạc quốc dân SNSD gặt hái được nhiều thành công với sự nghiệp solo khi phát hành album đầu tay My Voice - The 1st Album, bán được 142.042 bản.

Vị trí thứ 8 thuộc về Monsta X với album THE CLAN pt.2.5 [BEAUTIFUL] với 127.099 bản. Ở vị trí thứ 9 là một cái tên tuy mới nhưng không hề lạ lẫm: Highlight - phiên bản của BEAST.

Năm chàng trai sau khi mất đi một thành viên đã trở lại với album Can You Feel It, dưới sự bảo trợ của công ty Around US và gặt hái được thành công tương đối: 114.594 bản.

"Goblin" thống trị BXH ca khúc


"Goblin" là bộ phim sở hữu OST hot nhất Hàn Quốc.

Bộ phim Goblin được ra mắt vào cuối 2016 và đầu năm 2017 bất ngờ tạo nên một loạt hit đình đám. Ca khúc I Will Go to You Like the First Snow bất khả chiến bại với 1,7 triệu lượt tải về, xếp trên Last Goodbye của Akdong Musician với 1,3 triệu lượt.

9 cô nàng Twice gần như là nhóm nhạc nữ thành công nhất hiện nay khi không chỉ sở hữu hai album bán chạy mà ngay cả ca khúc Knock Knock cũng xếp ở vị trí thứ ba với xấp xỉ 1,2 triệu lượt.

Sở hữu vị trí thứ 6 và 8, IU tiếp tục giữ vững ngôi vị nữ hoàng nhạc số khi ca khúc Through the Night Palette (kết hợp cùng G-Dragon) đều thu về tổng cộng hai triệu lượt tải.

Park Chanyeol, rapper nhóm EXO nhờ góp giọng trong album nhạc phim Goblin nên đã được vinh danh trong bảng xếp hang với ca khúc Stay with Me ở vị trí thứ 9. Cuối cùng trong top 10 vẫn là ca khúc nhạc phim Goblin mang tên I Miss You do Soyu thể hiện.

Theo Zing.vn


Nhạc Hàn BTS Twice Big Bang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao