BTS hát tiếng Anh: ‘Quả đấm thép’ tấn công âm nhạc thế giới

Hôm 26/10, BTS tung ca khúc tiếng Anh đầu tay có tên “Waste It On Me”. Đây được cho là bước tiến quan trọng trong hành trình chinh phục âm nhạc thế giới của nhóm nhạc Hàn Quốc.

Waste It On Me là sản phẩm mới nhất của BTS để tiếp nối thành công vượt bậc trong năm 2018. Đặc biệt hơn khi đây là ca khúc tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của 7 thần tượng xứ kim chi, được kết hợp cùng DJ nổi tiếng Steve Aoki. Còn nhớ hồi tháng 22/2017, BTS từng cộng tác cùng DJ người Mỹ ở bản remix Mic Drop.

Waste It On Me được trình làng trong bối cảnh BTS vừa hoàn thành xuất sắc tour diễn qua các nước Anh, Hà Lan, Đức và Pháp. Ở đó, trưởng nhóm RM và các thành viên thu hút hơn 100.000 fan đến các đêm diễn và được những tờ báo lớn như The Guardian, Le Parisien đánh giá cao.

BTS hát tiếng Anh: ‘Quả đấm thép’ tấn công âm nhạc thế giới-1
BTS tung ca khúc "Waste It On Me", nối tiếp thành công rực rỡ trong năm 2018.

The Guardian đánh giá: “BTS sẽ thu hút lượng fan đông đảo hơn nữa nếu sở hữu nhiều sản phẩm ca khúc tiếng Anh đình đám”. Chỉ vài ngày sau, điều mà The Guardian mong chờ đã đến khi BTS cho ra mắt Waste It On Me và sản phẩm âm nhạc lần này được kỳ vọng sẽ sớm tạo nên cơn sốt.


Âm nhạc vừa đủ để gây sốt

Những Army (cộng đồng fan BTS) đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất khi BTS liên tục đánh chiếm đỉnh cao và các sản phẩm âm nhạc mới nối tiếp nhau xuất hiện. Ngay sau khi trưởng nhóm RM ra mắt bản solo Mixtape Mono, Waste It On Me - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS ra đời và bước đầu nhận phản hồi tích cực.

Chưa đầy 24 giờ ra mắt, Waste It On Me đã vượt qua Shallow (Lady Gaga & Bradley Cooper) và Money (Cardi B) để giữ vị trí số 1 BXH Apple Music tại Mỹ. Tính đến 18h hôm 26/10, ca khúc mới của BTS và Steve Aoki còn đứng trên đỉnh BXH Apple Music ở 67 quốc gia khác.

Nếu như Mic Drop (remix) có giai điệu EDM sôi động, mạnh mẽ thì Waste It On Me mang âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng trước khi khiến người nghe lắc lư vì đoạn drop mang đúng thương hiệu của DJ Akio.

Waste It On Me không thật sự phá cách như sự chờ đợi của các Army. Thế nhưng, chừng đó là đủ để BTS tự tin trình làng những sản phẩm tiếng Anh tiếp theo. Các ca khúc của BTS luôn được chăm chuốt phần ca từ và Waste It On Me không phải là ngoại lệ.

Bài hát kể về câu chuyện một chàng trai tìm cách cứu vãn mối quan hệ sau khi chia tay. "Tôi sẽ nhặt từng mảnh ghép và kéo em đến gần tôi ngay lúc này”, một trong những câu rap gây ấn tượng của trưởng nhóm RM.

BTS hát tiếng Anh: ‘Quả đấm thép’ tấn công âm nhạc thế giới-2
Giai điệu của "Waste It On Me" bắt tai, dễ đi vào lòng người nghe.

Điều khiến fan BTS không hài lòng ở Waste It On Me nằm ở việc chỉ có 3 thành viên tham gia góp giọng là Jungkook, Jimin và RM. RM là người có khả năng tiếng Anh tốt nhất nhóm, tiếp theo được cho là Jungkook và Jimin.

Ngoại ngữ không đều chính là vấn đề trong hành trình tấn công thị trường âm nhạc Mỹ và châu Âu của BTS. Vì thế, việc chỉ có RM, Jungkook và Jimin thể hiện Waste It On Me là điều dễ hiểu.

Cách đây không lâu, V “Worldwide handsome” từng một phen xấu hổ khi bị fan trêu chọc vì nói một câu tiếng Anh ngắn không ra hồn. Một Army có tên StoryAdele khẳng định: “BTS cần thời gian để tất cả thành viên có trình độ ngoại ngữ nhất định. Đây chỉ là ca khúc tiếng Anh đầu tay, nên chúng ta cần những người giỏi ngoại ngữ để thể hiện tốt nhất có thể”.


“Quả đấm thép” tấn công thị trường âm nhạc thế giới?

Bảy thần tượng nhà Big Hit là nhóm nhạc hiếm hoi vượt qua ranh giới Kpop và khẳng định được tên tuổi khi “lấn sân” sang các nền công nghiệp âm nhạc hàng đầu thế giới như Mỹ và châu Âu.

Người ta nói “BTS chỉ là hiện tượng nhất thời” cho đến khi chứng kiến 7 chàng trai chinh phục một loạt giải thưởng lớn, tổ chức nhiều đêm nhạc hoành tráng và tung ra các ca khúc, album liên tục lọt BXH Billboard.

BTS hát tiếng Anh: ‘Quả đấm thép’ tấn công âm nhạc thế giới-3
Các ca khúc tiếng Anh giúp âm nhạc BTS đến gần hơn với khán giả.

Billboard Music Award 2018, BTS khiến những cô gái da màu, da trắng say sưa hát theo Fake Love. Các đêm diễn ở London và Paris, thành viên Jimin ngạc nhiên thốt nên: “Họ thuộc từng câu chữ, có khi hát to hơn chúng tôi”.

BTS chưa từng thể hiện một ca khúc tiếng Anh, tiếng Pháp, nhưng tại sao các chàng trai vẫn khiến fan say sưa hát theo? Một fan có tên Fiegher (Pháp) lý giải: “Chúng tôi bị mê hoặc bởi giai điệu của BTS. Không nhiều người ở đây biết tiếng Hàn đâu, đơn giản là họ thuộc lòng và hát theo”.

The Guardian nhấn mạnh: “Giai điệu của BTS có sức cuốn hút kỳ lạ, đó là lý do các Army ở Anh ủng hộ họ trong lần đầu tiên đặt chân đến. Dù vậy, để ghi dấu đậm nét hơn nữa trong lòng công chúng yêu nhạc, ca khúc của BTS ngoài yếu tố bắt tai phải đảm bảo tính phổ biến. One Direction, Westlife được cả thế giới đón nhận vì các bài hát tiếng Anh của họ được cả thế giới hiểu và dễ dàng hát theo”.

BTS vinh dự được phát biểu ở Liên Hợp Quốc. Ở đó, trưởng nhóm RM với khả năng tiếng Anh tuyệt vời tự tin nói lên suy nghĩ trước các quan chức chấp cao trên toàn thế giới.

Trong âm nhạc cũng thế, BTS cần những ca khúc tiếng Anh để kết nối tất cả cộng đồng Army lại với nhau. Một khi tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, BTS sẽ còn trình làng nhiều ca khúc như Waste It Me On.


BTS hát tiếng Anh: ‘Quả đấm thép’ tấn công âm nhạc thế giới-4
"Waste It In Me" độc chiếm ngôi đầu ở BXH Apple Music tại gần 70 nước chỉ sau 24 giờ.

Giống như bình luận của một Army đến từ Iceland: “Hát tiếng Anh khá lắm các chàng trai, chúng tôi không cần phải dịch từ tiếng Hàn”.

Ngoại trừ RM, 6 thành viên còn lại của BTS sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể giao tiếp và hát tiếng Anh một cách hoàn hảo.

Đó cũng là thách thức cuối cùng để BTS thực sự là nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng đến toàn cầu, cũng tương tự việc TVXQ trở thành huyền thoại ở Nhật Bản, hay EXO được xem như tượng đài khó bị xô đổ ở Trung Quốc.

BTS đang gần với đỉnh cao âm nhạc thế giới hơn bất kỳ nhóm nhạc nào đã và đang hoạt động tại Kpop. Bên cạnh tài năng đặc biệt của 7 thành viên, chiến lượt đúng đắn của công ty Big Hit chính là yếu tố quan trọng.

Sau bước đệm Waste It On Me, người ta sẽ cùng chờ đợi dự án tiếp theo của BTS.


 


Theo Zing


BTS

Tin tức mới nhất