BTS không được miễn nghĩa vụ quân sự

Cộng đồng fan và một số chính trị gia cho rằng BTS nên được miễn đi lính nhưng chính phủ Hàn vẫn yêu cầu nhóm nhạc đình đám thực hiện nghĩa vụ nam nhân.

Gây tiếng vang ở quốc tế, các ca khúc được xếp hạng ở Billboard và biểu diễn ở nhiều sự kiện lớn tại Mỹ, BTS là nhóm nhạc Kpop thành công nhất khi xuất ngoại, đồng thời có công lớn trong việc xuất khẩu Kpop.

Nhờ vào thành công lớn này, cộng đồng fan BTS và một số chính trị gia cho rằng BTS cần được đặc cách, miễn thực thi nghĩa vụ quân sự. “Về trường hợp của BTS, hy vọng tôi được phép miễn trừ cho họ với một vài điều kiện”, Bộ trưởng Văn hóa Park Yang Woo phát biểu gần đây.

BTS không được miễn nghĩa vụ quân sự-1
Chính phủ Hàn vừa tuyên bố BTS vẫn phải đi lính như nhiều nam nhân khác.

Tuy nhiên mới đây, Korea Times đưa tin chính phủ Hàn đã quyết định 7 chàng trai BTS vẫn thực hiện nghĩa vụ như các nam nhân khác trong nước. Quyền đặc cách chỉ được áp dụng với vận động viên thể thao và nghệ sĩ, trong khi đó vai trò của BTS là “người biểu diễn”.

Chúng tôi tin rằng nghĩa vụ quân sự sẽ không làm ảnh hưởng đến tài năng của các ngôi sao biểu diễn đến mức họ không thể trình diễn được nữa”, Lee Nam Woo, người đứng đầu văn phòng phúc lợi công nhân viên chức cho biết. Chính phủ Hàn cũng cho biết họ sẽ giảm dần số người được miễn trừ đi lính khoảng 20% từ năm 2022 đến 2026.

Từ vài năm nay, giới hâm mộ BTS nhiều lần đề nghị giới chức trách miễn trừ đi lính cho nhóm. Tuy nhiên sau tuyên bố mới đây, fan tỏ ra thất vọng cho thần tượng. Dự kiến thành viên Jin nhiều tuổi nhất nhóm là người được yêu cầu nhập ngũ đầu tiên, anh tròn 28 tuổi vào năm tới. Trước đó, công ty quản lý của BTS là Big Hit cho biết họ sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự khi được yêu cầu.

Về mặt kinh tế, giá trị của BTS được ước tính 3,5 tỷ USD. Nhóm cũng là lý do khiến các du khách nước ngoài đến Hàn Quốc nhiều hơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bts-khong-duoc-mien-nghia-vu-quan-su-post1016295.html

BTS nghĩa vụ quân sự

Tin tức mới nhất