BTS 'lật đổ' Adele bằng kỷ lục khiếp khủng trên Itunes

Với kỷ lục mới thiết lập, BTS đã chứng minh sức hút ngày càng lan rộng thậm chí "nhỉnh hơn" cả nhiều nghệ sĩ được coi là "khủng long" trên thị trường quốc tế.

BTS lật đổ Adele bằng kỷ lục khiếp khủng trên Itunes-1

Ra mắt từ năm 2013 và đi lên từ một nhóm nhạc vô danh không ai biết đến, BTS chạm tới danh vọng ở độ tuổi rất trẻ với nhiều thành tích đáng mơ ước tại thị trường quốc tế - một thị trường nổi tiếng khó tính với nền âm nhạc đặc biệt dẫn đầu xu thế.

BTS đã góp phần đưa nền âm nhạc Hàn Quốc trở nên phổ biến hơn tại các quốc gia phương Tây mở đường cho những nhóm nhạc hậu bối sau này.

BTS lật đổ Adele bằng kỷ lục khiếp khủng trên Itunes-2

Trong khi BTS là ngôi sao quốc tế bắt đầu trở thành hiện tượng tại Hàn Quốc từ năm 2016 thì Adele đã sớm là cái tên đình đám nổi tiếng toàn thế giới với bài hát Hello, phát hành năm 2015. Cô được mệnh danh “Họa mi nước Anh” với chất giọng nội lực và màu sắc riêng biệt.

Với bài hát Hello, Adele thống trị BXH Itunes Top Songs với vị trí No 1 tại 102 quốc gia trong vòng 5 năm, và đây là kỷ lục chưa ai có thể “vượt mặt”.


Hello - Adele

Tuy nhiên mới đây, cục diện đã thay đổi khi cái tên BTS lại một lần nữa lập nên kỷ lục mới và “đánh bại” Adele, cướp ngôi vương với bài hát Black Swan. Được phát hành vào ngày 17/1 trong mini album Map of the Soul 7, mới đây BTS đã đạt No.1 trên BXH Top Songs tại Cape Verde – đất nước thứ 103 mà Black Swan đặt chân tới.

Như vậy với cách biệt chỉ với 1 quốc gia, nhưng BTS cũng đã chính thức soán ngôi Adele và thống lĩnh Itunes Top Songs.


Black Swan - BTS

Bài hát Hello của Adele cũng bị sản phẩm solo của V Sweet Night đánh bại ngay trên bảng xếp hạng này về kỷ lục nghệ sĩ Solo, cũng với thành tích “all kill” tại 103 quốc gia như Black Swan của nhóm.


Sweet Night - V

Với kỷ lục mới được thiết lập, BTS đã chứng minh sức hút của mình đang ngày càng lan rộng thậm chí còn có phần “nhỉnh hơn” những nghệ sĩ được coi là “khủng long” trên thị trường quốc tế.

Ngọc Bích
VietNamNet 


BTS Adele

Tin tức mới nhất