BTS và hàng loạt nghệ sĩ Kpop bỗng bị gắn mác Nhật Bản

Melon nhận về hàng rổ gạch đá khi bỗng nhiên dán mác J-Pop cho hàng loạt Idol Kpop.

Gần đây, Melon, nền tảng stream nhạc lớn nhất Hàn Quốc đã nhận về hàng rổ "gạch đá" khi bỗng nhiên dán mác J-Pop cho hàng loạt Idol Kpop, trong đó có cả những tên tuổi lớn tại Hàn như BTS và BlackPink.

BTS và hàng loạt nghệ sĩ Kpop bỗng bị gắn mác Nhật Bản-1BTS và hàng loạt nghệ sĩ Kpop bỗng bị gắn mác Nhật Bản-2

Theo như cư dân mạng nhận thấy từ danh sách nghệ sĩ trong trang đầu tiên trên nền tảng này, profile của nhóm nhạc toàn cầu BTS đang cho thấy thông tin nhóm bao gồm: Group rap/hiphop, JPop, Dance và điều tương tự này cũng xảy ra với Blackpink, Twice, Seventeen, TXT và nhiều nghệ sĩ khác.

BTS và hàng loạt nghệ sĩ Kpop bỗng bị gắn mác Nhật Bản-3

Điều đáng nói đó chính là nghệ sĩ Kpop chỉ bị đổi quốc tịch trên mỗi nền tảng Melon còn các trang âm nhạc lớn như Genie Music, Bug Musics, FLO và Vibe thì mọi thứ đều được giữ nguyên. Ngay cả Youtube hay Google cũng không hề gắn mác Jpop cho những nghệ sĩ này.

Theo như giải thích từ Melon thì bất kỳ nghệ sĩ Kpop nào có lịch sử hoạt động và quảng bá tại Nhật thì đều sẽ được gắn tên Jpop trên Melon. Trang âm nhạc này cho biết, đây chỉ là hình thức đánh dấu các nghệ sĩ hoạt động và bán album tại Nhất chứ không hề có ý định ăn cắp hay làm giả danh tính.

“Chúng tôi không gắn mác Jpop cho các nghệ sĩ Kpop với ý định cướp danh tính. Nó chỉ đơn giả là dấu hiệu cho thấy ai đã bán album tại Nhật Bản, còn thông tin chi tiết về nghệ sĩ vẫn được ghi rõ họ là người Hàn và đến từ Hàn Quốc".

Tuy nhiên, lời giải thích này của Melon chẳng mấy khả quan khi vẫn liên tục nhận chỉ trích từ người hâm mộ với cách làm cồng kềnh, hơn nữa còn gây hiểu nhầm với fan quốc tế đang bắt đầu tìm hiểu Kpop.

BTS và hàng loạt nghệ sĩ Kpop bỗng bị gắn mác Nhật Bản-4

- "Melon bị điên hả?"

- "Cái này sẽ gây hiểu lầm, sao Melon lại edit kiểu đấy?"

- "Vậy chẳng nhẽ tôi biến thàh người Mỹ luôn khi sang Mỹ học hả?"

- "Vậy thì phải đưa vào thông tin album chứ, sao lại để ngày vào profile nghệ sĩ như thế?"

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-va-idols-kpop-bi-bien-thanh-nghe-si-jpop-n-244109.html

idol Hàn

Tin tức mới nhất