Bữa ăn tạm bợ trên phim trường của sao hạng A Trung Quốc

Khi nghề diễn trở thành công việc bị đánh giá nhàn hạ ở Trung Quốc, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng phản bác. Bởi khi quay phim, ngay cả chuyện ăn uống của họ cũng khổ cực hơn người.

Thời gian qua, tại Trung Quốc, diễn viên và công việc diễn xuất bị đánh giá ngày càng đi xuống. Hàng loạt tờ báo đánh giá đóng phim đang trở thành công việc dễ dàng. Đến phim trường, sao hạng A được cung phụng. Quay phim, họ có người đóng thế.

Show Sinh ra diễn viên của đài Chiết Giang mới đây tiếp tục làm nóng chủ đề này. Vở kịch do Viên Lập đóng được cắt gọt chỉnh sửa đã biến thành tác phẩm khác. Lúc này, dư luận đồng loạt cho rằng: “Diễn xuất là phụ, quan trọng nhất là công việc biên tập”.

Bữa ăn tạm bợ trên phim trường của sao hạng A Trung Quốc-1
Lưu Đức Hoa xếp hàng đến lượt lấy đồ ăn ở phim trường.

Trước những phê bình, một người trong đoàn phim khẳng định đó chỉ là một phần nhỏ của nghề làm phim. Thực tế, để có thể tạo ra tác phẩm hay, các diễn viên cần phải nỗ lực hơn người. 

Đừng nói quay phim là sướng, ở phim trường ngay cả bữa ăn cũng chật vật”, người này chia sẻ trên Sina.

Lưu Đức Hoa là ngôi sao hàng đầu châu Á nhưng vẫn theo lịch cật lực khi quay. Người trong đoàn cho biết với những địa điểm quay hẻo lánh, nghệ sĩ hay ê-kíp đoàn phim sẽ chật vật với sinh hoạt thường ngày.

“Cảnh xếp hàng chờ đến lượt lấy cơm trở thành bình thường. Lưu Đức Hoa cũng phải xếp hàng, ăn cơm phần như thời nghèo khổ”, người này chia sẻ trên Sina.

Bữa ăn tạm bợ trên phim trường của sao hạng A Trung Quốc-2
Ngô Kinh ngồi nóc xe tăng và tranh thủ ăn cho xong bữa

Được nghỉ ngơi ăn uống đã là tốt. Có nhiều lần để kịp lịch quay, các nghệ sĩ chấp nhận đứng tại chỗ để ăn cho xong bữa”, người trong một đoàn phim kể lại.

Hay như Ngô Kinh khi quay Chiến lang 2. Mỗi ngày, anh đều tranh thủ ăn mỳ tôm để kịp lịch quay. Thỉnh thoảng, anh còn bị bắt gặp đang ngồi trên nóc xe tăng ăn trưa hay diễn viên nữ Tôn Thiến dùng bữa trong tình trạng dây thừng trói người.

Bữa ăn tạm bợ trên phim trường của sao hạng A Trung Quốc-3
Vừa ăn vừa bị trói như Tôn Thiến

Theo Sina, những diễn viên nữ sẽ cẩn thận hơn cánh mày râu. Vậy nhưng, họ vẫn phải chấp hành quy định “ăn nhanh, tranh thủ”. Phạm Băng Băng mang hẳn xe chuyên dụng di động tới phim trường. Cô có phòng ăn riêng nhưng dù là vậy phải khư khư ôm kịch bản trước giờ diễn.

Diễn viên trẻ Chúc Tự Đan buồn bã nói về nghề diễn: "Quay phim cổ trang là cực khổ nhất vì sẽ có nhiều cảnh hành động. Sinh hoạt ở phim trường cũng không như tưởng tượng của nhiều người. Các diễn viên đều phải chấp nhận khổ cực. Những ai thể hiện sự khó chịu lập tức sẽ bị đoàn phim tẩy chay và bị lan truyền tiếng xấu trên mạng xã hội. Sự hào nhoáng nào cũng có chông gai, mong khán giả không nên áp đặt".

Bữa ăn tạm bợ trên phim trường của sao hạng A Trung Quốc-4
Phạm Băng Băng có xe chuyên dụng, ăn riêng nhưng vừa ăn vừa đọc kịch bản

Theo Zing

 

 


Lưu Đức Hoa Ngô Kinh Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất