Bữa ăn trưa đắt đỏ nhưng kỳ lạ của bà đầm thép Anna Wintour

Bữa trưa của Tổng biên tập Vogue Mỹ thường có bít tết và caprese salad bỏ cà chua. Món ăn có giá hơn 77 USD, mức đắt đỏ hơn hẳn một bữa trưa thông thường.

Anna Wintour là nhân vật quyền lực nhất trong làng thời trang thế giới. Bà từng làm việc cho các tạp chí ở London, Harper’s Bazaar, Vogue Anh và cuối cùng là vị trí cao cấp nhất - Tổng biên tập Vogue Mỹ từ năm 1988.

Cuộc sống của bà luôn gây tò mò cho người hâm mộ và mới đây, nhiều bí mật đã được tiết lộ trong cuốn sách Anna: The Biography. Trong đó, đơn đặt hàng bữa trưa của Wintour khiến một số người phải quay cuồng.

“Thực tế, bữa trưa thường dùng của Anna Wintour, sau khi công ty chủ quản Condé Nast chuyển trụ sở tới Trung tâm Thương mại Thế giới, là món bít tết và salad caprese không có cà chua từ nhà hàng Palm gần đó”.

Trong khi caprese salad, món ăn nổi tiếng của người Ý lại không thể thiếu cà chua. Vậy câu hỏi đặt ra là người phụ nữ quyền lực đã thay cà chua bằng gì, câu trả lời là bà chỉ ăn phô mai.

Bữa ăn trưa đắt đỏ nhưng kỳ lạ của bà đầm thép Anna Wintour-1
Bữa ăn trưa của Tổng biên tập Anna Wintour rất kỳ lạ (Ảnh: Emilia Petrarca; Getty Images)

Yêu cầu cho bữa trưa kỳ lạ này của Wintour đã có từ cách đây 5, 6 năm nhưng hiện nay nó vẫn còn tồn tại trên menu của nhà hàng Palm ở Tribeca.

Theo Grub Street, giá của bữa ăn bao gồm cả tiền tip trị giá 77,33 USD, cao hơn so với một bữa ăn trưa bình thường. Và theo Miranda Brooks, một nhà thiết kế của Wintour thì lý do bà bỏ cà chua ra khỏi thực đơn là vì... không thích rau. Người này thậm chí từng thuyết phục bà Wintour trồng một vườn rau nhưng bị từ chối.

Bữa ăn trưa đắt đỏ nhưng kỳ lạ của bà đầm thép Anna Wintour-2
Món caprese salad của người ý không thể thiếu cà chua (Ảnh: The Spruce Eats)

Về quy trình phục vụ bữa ăn, bà Anna Wintour cũng có những yêu cầu đặc biệt.

Bữa trưa thường được mang lên bởi người trợ lý thứ hai với chiếc đĩa sứ xa xỉ của nhà hàng Palm, món ăn sau đó được người này trang trí lại trên đĩa. Sau khi bà Wintour ăn xong, đĩa được gói lại cẩn thận và gửi về nhà hàng Palm để rửa.

Anna Wintour sinh năm 1949 ở London (Anh), có cha là biên tập viên báo chí còn mẹ là nhà hoạt động xã hội.

Trong suốt cuộc đời làm thời trang của mình, bà Wintour đã thay mặt Vogue tham dự hơn 3.000 buổi trình diễn thời trang. Bà có ngân sách quần áo hàng năm được đồn đại là khoảng 200.000 USD.

Bữa ăn trưa đắt đỏ nhưng kỳ lạ của bà đầm thép Anna Wintour-3
Hình ảnh quen thuộc của bà Wintour trên các sàn diễn thời trang (Ảnh: Getty)

Đặc điểm nhận diện dễ nhất của bà Wintour là mái tóc ngắn và chiếc kính đen. Anna Wintour tự cắt tóc vào năm 14 tuổi và kiểu tóc này đã theo bà cho đến tận bây giờ.

Anna không thay đổi kiểu tóc của mình suốt 58 năm và bất cứ nơi đâu bà đến, người ta đều nhận ra mái tóc vàng óng ả đó.

Còn chiếc kính đen, bà ít khi tháo chúng ra khỏi mắt vì lý do đặc biệt, đó là nhiều khi xem show nếu chán quá, mất tập trung thì nhờ có chiếc kính đen, không ai phát hiện ra cảm giác chán nả ấy. Chúng được coi là "tấm khiên" của người đàn bà quyền lực làng thời trang.

Theo Người Đồng Hành

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ndh.vn/loi-song/bua-an-trua-dat-do-nhung-ky-la-cua-ba-dam-thep-anna-wintour-1315507.html

món ăn đắt đỏ Anna Wintour bữa trưa

Tin tức mới nhất