Bức thư xúc động của cô gái giúp việc tật nguyền bị chủ nhà hiếp dâm 4 lần/ngày khi tìm được công lý

Khi ông chủ 'yêu râu xanh' bị kết án ở phiên tòa phúc thẩm, cô gái giúp việc bật khóc, dúi vội vào tay một nhà báo đang có mặt tại phòng xử án bức thư cảm ơn rồi lầm lũi ra về.

Chị N.T.L.Q. (33 tuổi, quê Phú Yên), một người bị khuyết tật ở chân và nói không được rõ, làm người giúp việc và ở lại trong nhà của Đặng Ngọc Thủy (55 tuổi, xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) từ mấy năm trước.

Bức thư xúc động của cô gái giúp việc tật nguyền bị chủ nhà hiếp dâm 4 lần/ngày khi tìm được công lý-1
Chị N.T.L.Q. tại phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Đặng Ngọc Thủy.

Vào khoảng tháng 6/2018, lợi dụng lúc vợ vắng nhà, Thủy đã hiếp dâm chị Q. Sau đó, chị Q. làm đơn tố cáo hành vi đồi bại của ông chủ, gửi đến các cơ quan chức năng huyện Ea H'leo. Sau một thời gian gửi đơn nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng, chị Q. đành gặp các cơ quan báo chí thường trú tại Đắk Lắk để trình bày vụ việc của mình.

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các nhà báo, chị Q. đã dần dần đòi lại được công lý. Cảm động trước tấm lòng của các nhà báo, cô gái tật nguyền chuẩn bị sẵn một bức thư cảm ơn, đến phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Thủy.

Bức thư xúc động của cô gái giúp việc tật nguyền bị chủ nhà hiếp dâm 4 lần/ngày khi tìm được công lý-2
Bị cáo Đặng Ngọc Thủy tại tòa.

Ngày 29/5/2020, sau khi phiên tòa phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Thủy 7 năm 6 tháng tù, chị Q. lặng lẽ gạt nước mắt, dúi vào tay một nhà báo đang ngồi theo dõi phiên xét xử một bức thư cảm ơn rồi lầm lũi ra về.

Trong thư, chị Q. cũng chia sẻ chị đã phải chịu rất nhiều ấm ức, tủi nhục và bị người nhà của bị cáo Thủy chửi bới, gây áp lực.

Khi nộp đơn qua VKSND huyện Ea H'leo, chị được lãnh đạo cơ quan này động viên, khuyên lấy lại bình tĩnh chờ cơ quan pháp luật giải quyết, đừng làm gì dại dột.

Sau những ngày chờ đợi trong mỏi mòn, chị Q. gặp được một số phóng viên thường trú tại Đắk Lắk. Khi biết hoàn cảnh và câu chuyện của chị, các nhà báo, phóng viên đã tích cực vào cuộc tìm hiểu hồ sơ, tài liệu và mời luôn luật sư cùng tham gia giúp chị đi đòi công lý.

Hàng loạt tin, bài với nhiều bằng chứng xác thực được đăng tải trên báo. Sau đó, cơ quan Công an huyện Ea H'leo cũng lập tức vào cuộc, xử lý vụ việc.

Ngay trong tháng 7/2019, sau một thời gian dài điều tra, thu thập tài liệu, Công an huyện Ea H’leo với lãnh đạo mới, đã quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Thủy.

Ngày 6/3/2020, TAND huyện Ea H'leo đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Thủy (55 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H'leo) mức án hơn 7 năm tù giam về tội hiếp dâm.

Chị Q. tiếp tục làm đơn kháng cáo bản án, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Thủy.

Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 29/5/2020, sau khi xem xét hồ sơ và các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thủy mức án 7 năm 6 tháng tù giam về tội hiếp dâm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/co-gai-giup-viec-tat-nguyen-bi-chu-nha-hiep-dam-viet-tam-thu-cam-on-bao-chi-256824.html

người giúp việc Hiếp dâm

Tin tức mới nhất