Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly

Bùi Lan Hương đã phải nghiên cứu rất nhiều để có thể hóa thân thành nữ danh ca một cách hoàn hảo nhất trong phim "Em và Trịnh".

Sau 5 năm chờ đợi, vừa qua buổi showcase Em và Trịnh đã diễn ra với việc công bố poster chính thức, những trích đoạn phim ấn tượng, tiết lộ nhiều con số và câu chuyện hậu trường thú vị.

Bên cạnh sự tham gia của đại diện gia đình cố nhạc sĩ thì dàn diễn viên chính của phim như Trần Lực, Avin Lu, Hoàng Hà, Lan Thy, Nhật Linh, Bùi Lan Hương… cũng như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng có mặt đầy đủ.

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-1

Trong các gương mặt được vào vai "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn thì Bùi Lan Hương nổi bật nhất. Vì cô được đông đảo khán giả biết đến là một giọng ca ấn tượng qua ca khúc đình đám Ngày Chưa Giông Bão. Bây giờ khi vào vai danh ca Khánh Ly - một tượng đài âm nhạc, Bùi Lan Hương lại càng nhận được sự quan tâm từ công chúng.

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-2

Bùi Lan Hương thừa nhận bên cạnh niềm vui, sự vinh dự khi được hóa thân vào vai cô Khánh Ly thì còn là sự áp lực rất lớn. Trước khi vào vai, Bùi Lan Hương đã đọc rất nhiều tài liệu về cuộc đời của đàn chị. Bên cạnh đó, cô cũng dành thời gian trò chuyện với nữ danh ca để xin thêm lời tư vấn.

Giọng ca sinh năm 1989 đã chia sẻ một kỷ niệm đặc biệt giữa cô và danh ca Khánh Ly: "Cô có hỏi Hương là 'con có hút thuốc không?', lúc đó Hương đáp là 'con không, con bị xoang' thì cô liền cười và nói 'hút cái đó hay lắm nha'".

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-3
Hình ảnh tái hiện cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly.

Vì thế khi đóng phim, Bùi Lan Hương biết mình không thể nào giả vờ chỉ hít một hơi để nhả khói ra, phải thực sự biết hút thì mới giống thần thái của cô Khánh Ly. Nên nữ ca sĩ đã phải luyện tập rất lâu, thậm chí lúc không hút cũng phải cầm để quen cảm giác. 

Dù vậy Bùi Lan Hương cho biết đóng phim xong cô không bị nghiện hút thuốc. Chỉ khoảng thời gian tập hút thuốc thì cô cảm nhận da dẻ có phần thay đổi, không còn đẹp và có vẻ hơi thở cũng không thơm tho như bình thường. 

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-4

Ngoài ra Bùi Lan Hương còn phải hy sinh cặp chân mày vốn sẵn có để cạo sạch hết và vẽ lại mới hoàn toàn vì chân mày của ca sĩ Khánh Ly ngày xưa rất mỏng. 

"Chân mày mới mọc thì phải cạo tiếp. Tính ra khoảng thời gian tôi không có chân mày cũng rất dài", nữ ca sĩ hóm hỉnh kể.

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-5

Bên cạnh đó giọng hát cũng được Bùi Lan Hương dốc sức tập luyện nhất. Theo cô cách hát của cô Khánh Ly và các bà, các cô ngày trước khác với hiện tại. Nên nữ ca sĩ phải dùng cách hát của thời kỳ đó, ngày ngày luyện tập để làm sao mọi người nghe liền nhớ đến thời bấy giờ. 

"Mỗi giọng hát của từng người có một ADN riêng, nếu sử dụng giọng hát của nhân vật thực tế lồng vào giọng nói của người diễn viên thì không còn là nhân vật nữa và nghe rất giả. Đó là lý do tôi nỗ lực đổi giọng, tập hát nhưng việc giống 100% bản gốc là bất khả kháng", cô chia sẻ.

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-6
Bùi Lan Hương đã tái hiện hình ảnh danh ca Khánh Ly, trình diễn ca khúc “Nhìn Những Mùa Thu Đi” bên cạnh tiếng đệm đàn guitar của “Trịnh Công Sơn” Avin Lu ngay trpng sự kiện.

Tại sự kiện, đoàn phim hé lộ những con số “khủng” về dự án: chi phí 50 tỷ đồng, 5 năm chuẩn bị, 40 diễn viên chủ chốt, 3000 diễn viên quần chúng, cùng nhiều đại cảnh trải dài từ Huế đến TP.HCM xuyên suốt thời kỳ từ 1960-1990 với 1000 bộ trang phục trong suốt 65 ngày quay...

Đại diện gia đình nhạc sĩ - bà Trịnh Vĩnh Trinh đã xúc động rơi nước mắt sau khi xem lại trailer của phim. Bà cho biết không chỉ các anh chị em mà các cháu trong gia đình cũng khóc khi xem phim vì nhớ đến cố nhạc sĩ tài hoa. 

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-7

Em và Trịnh kể chuyện đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu. Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác phẩm không chỉ là đoạn tư liệu mô tả đơn thuần mà còn nhằm truyền tải mạch phim sống động với các chi tiết chân thật, chưa từng biết đến về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phim ra rạp ngày 17/6.

Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-8Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-9Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-10Bùi Lan Hương và những hy sinh để vào vai danh ca Khánh Ly-11

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Bùi Lan Hương trịnh công sơn

Tin tức mới nhất