Bùi Tấn Trường - thủ môn thay Đặng Văn Lâm bảo vệ khung thành là ai?

Liên tục có những pha cứu nguy cho tuyển Việt Nam, vậy Bùi Tuấn Trường có lai lịch thế nào?

Trước vòng loại thứ 2 của World Cup 2022, HLV Park Hang Seo từng chốt danh sách có sự tham dự của thủ môn Đặng Văn Lâm. Thủ thành lai 2 dòng máu luôn là lựa chọn đầu tiên của thầy Park ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, ở 3 trận đấu quan trọng này, Lâm Tây không có mặt.

Lý do thủ thành lai Nga - Việt là F1 do CLB Cerezo Osaka nơi anh đang đầu quân có một cầu thủ nhiễm COVID-19.

Bùi Tấn Trường - thủ môn thay Đặng Văn Lâm bảo vệ khung thành là ai?-1

“Sau khi tham khảo ý kiến của cơ quan y tế Việt Nam, BHL và HLV Park Hang Seo đã quyết định không triệu tập Đặng Văn Lâm cho Vòng loại thứ 2 'World Cup 2022'. Đây là việc rất đáng tiếc nhưng chúng ta không còn lựa chọn khác để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ”, ông Cao Văn Chóng nói với Tiền Phong.

Và người thay thế Văn Lâm bảo vệ khung gỗ tuyển Việt Nam là Bùi Tấn Trường

Bùi Tấn Trường - thủ môn thay Đặng Văn Lâm bảo vệ khung thành là ai?-2
Tấn Trường và một pha cứu nguy cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Hiếu Lương/Nhịp Sống Việt).

Nếu trong trận gặp Indonesia chơi khá nhàn hạ khiến bản thân anh từng trêu đùa lần xuất hiện của anh trên tivi là khi hát Quốc Ca. Ở trận đấu gặp Malaysia đêm 11/6, thủ môn họ Bùi liên tục có những pha cản bóng đẳng cấp khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.


Tấn Trường cứu thua ở phút 38.

Bùi Tấn Trường (SN 1986) hiện được xem là "cây đa cây đề" của tuyển Việt Nam. Anh từng là chốt chặn số 1 của tuyển Quốc gia từ năm 2008 - 2010.

Năm 2009, tuyển Việt Nam từng mơ ước đứng lên bục cao nhất, dành huy chương vàng SEA Games. Tuy nhiên, trong trận chung kết gặp U23 Malaysia, anh từng mắc sai lầm khiến giấc mơ của Việt Nam dang dở.

Bùi Tấn Trường - thủ môn thay Đặng Văn Lâm bảo vệ khung thành là ai?-3

Lý giải về lý do phạm lỗi khi ấy, thủ môn họ Bùi thừa nhận rằng hậu vệ Mai Xuân Hợp vô tình đá phản lưới nhà trong khi anh đang nén đau thi đấu, khiến phản ứng của bản thân bị chậm đi vài nhịp.

Đến AFF Cup 2010, trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, bàn mở tỷ số đội bạn đến từ pha bắt bóng hụt của Bùi Tấn Trường. Bàn thua thứ 2 cũng đến từ một tình huống anh để bóng nảy ra khỏi tay và đối phương chớp thời cơ ghi bàn ghi bàn.

Bùi Tấn Trường - thủ môn thay Đặng Văn Lâm bảo vệ khung thành là ai?-4
Ảnh: Lao Động.

Sau đó 3 năm, anh không được gọi lên đội tuyển Quốc gia nữa. Những tưởng phải từ nghiệp trái bóng tròn vào năm 2019, nhưng năm 2020, anh tiếp tục đầu quân cho Hà Nội FC, trở thành đồng đội của Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng,...

Và đến giải đấu lần này, anh tiếp tục chứng minh phong độ của bản thân. 

Bùi Tấn Trường - thủ môn thay Đặng Văn Lâm bảo vệ khung thành là ai?-5

Ngoài sự nghiệp thăng trầm trên sân cỏ, cuộc sống riêng của Tấn Trường còn nhận về nhiều quan tâm khi anh có tổ ấm nhỏ bên 2 nhóc tỳ vô cùng đáng yêu.

Hóng
Theo Vietnamnet


Bùi Tấn Trường World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất