Bùi Tiến Dũng bỏ lỡ 'cơ hội vàng' ghi điểm với thầy Park

Bùi Tiến Dũng chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện phong độ dù liên tục được trao cơ hội bắt chính tại CLB TP.HCM.

SAI LẦM CỦA BÙI TIẾN DŨNG

Trên khán đài sân Hàng Đẫy ở trận đấu giữa Viettel và TP.HCM thuộc vòng 9 V.league 2022 đón một vị khách đặc biệt, đó là HLV Park Hang-seo. Chỉ một ngày sau khi trở lại từ Hàn Quốc, ông lập tức dự khán để soi giò các cầu thủ nhằm tìm kiếm nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup vào cuối năm.

Lẽ ra trong ngày đặc biệt như vậy, Bùi Tiến Dũng phải biết tận dụng cơ hội hiếm hoi để ghi điểm trong mắt thầy Park, người từng có khoảng thời gian hết lòng ưu ái anh ở U23 Việt Nam. Nhưng một lần nữa, "thủ môn quốc dân" tiếp tục bộc lộ sai lầm khiến TP.HCM phải trả giá. Đồng thời, chính Tiến Dũng cũng tự đánh mất đi cơ hội quý giá của chính mình.

Bùi Tiến Dũng bỏ lỡ cơ hội vàng ghi điểm với thầy Park-1

Sau pha treo bóng của Tuấn Tài ở phút 56, Bùi Tiến Dũng như thường lệ vẫn chủ động lao ra đấm bóng. Song cũng như nhiều lần trước đó, thủ môn 25 tuổi cho thấy điểm yếu cố hữu nằm ở khả năng chọn vị trí không tốt trong các pha bóng bổng. Anh đấm bóng không dứt khoát, để bóng bật trúng vai đồng đội và rơi thẳng vào chân tiền đạo đối phương. Hiển nhiên, Dũng phải vào lưới nhặt bóng ngay sau đó.

Điều đáng nói, sai lầm của Bùi Tiến Dũng không phải xuất hiện theo kiểu nhỏ giọt mà vẫn thường xuyên tái diễn. Trước đó ở vòng 6 V.League, cũng chính Tiến Dũng phán đoán sai vị trí từ tình huống đá phạt góc, để Brandao dễ dàng đánh đầu ghi bàn cho Hoàng Anh Gia Lai. Chưa kể, trong màu áo Hà Nội hay Thanh Hóa trước đây, anh cũng từng có nhiều khoảnh khắc sai lầm khiến đội bóng rơi vào thế khó.

Người hâm mộ cũng khó có thể quên sai lầm của Bùi Tiến Dũng ở trận gặp U23 Triều Tiên ở VCK U23 châu Á 2020 hay bàn thua trước U22 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 30. Đó đều là những lỗi sơ đẳng mà Bùi Tiến Dũng mắc phải.

Bùi Tiến Dũng bỏ lỡ cơ hội vàng ghi điểm với thầy Park-2

Gần đây, khi thủ môn Nguyễn Thanh Thắng dính chấn thương, cơ hội vô tình lại mở ra cho Bùi Tiến Dũng. Thực tế, Dũng chơi không tệ ở trận gặp Hà Nội tại vòng 4 V.League, góp công giúp TP.HCM có trận hòa quý giá. Tới trận gặp HAGL, dù phạm sai lầm nhưng anh vẫn có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Tương tự, ở cuộc đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Dũng vẫn để lại dấu ấn nhất định. Chỉ có điều, vấn đề của "thủ môn quốc dân" nằm ở phong độ thiếu ổn định. Có trận anh chơi rất thăng hoa nhưng rồi sau đó tiếp tục vấp phải sai lầm.

Trong bối cảnh TP.HCM đang đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng, Bùi Tiến Dũng cũng khó lòng vực dậy cả một đội bóng. Nhưng sai lầm nối tiếp khiến đội bóng nhận kết quả bất lợi thì dù muốn hay không, Dũng cũng khó tránh khỏi sự hoài nghi. Hơn nữa, đặc thù ở vị trí thủ môn vốn khác biệt khi mọi sai lầm dù là nhỏ cũng có thể trở thành vấn đề đem ra "mổ xẻ".

BỎ LỠ CƠ HỘI GHI ĐIỂM VỚI THẦY PARK

Bùi Tiến Dũng từng có quãng thời gian tươi đẹp khi cùng U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích Thường Châu 2018. Từ sau giải đấu này, phong độ của "người hùng" tụt dốc không phanh. Anh đánh mất bản thân ở CLB Thanh Hóa rồi tiếp tục ngụp lặn ở Hà Nội FC.

Cứ ngỡ khi khăn gói vào Nam cập bến đội bóng TP.HCM, Bùi Tiến Dũng sẽ tìm lại chính mình, tái khẳng định ánh hào quang quá khứ. Nhưng rồi một lần nữa mọi thứ với Dũng không hề dễ dàng. Tại đây, anh chưa bao giờ là lựa chọn số một mà chỉ đóng vai dự bị cho Thanh Thắng hoặc Văn Cường.

Cơ hội để Bùi Tiến Dũng chiếm vị trí chính thức là không nhiều. Nhưng khi được HLV Trần Minh Chiến trao cơ hội thì thủ môn xứ Thanh lại liên tiếp gây thất vọng. Trải qua ba trận đấu gần nhất, Dũng phải vào lưới nhặt bóng 5 lần, nhưng có đến hai lần trong số đó đến từ sai lầm trực tiếp do chính anh tạo ra.

Bùi Tiến Dũng bỏ lỡ cơ hội vàng ghi điểm với thầy Park-3

Vị HLV của TP.HCM vẫn một mực bảo vệ học trò sau trận gặp HAGL (vòng 6) và Viettel mới đây. Ông Chiến cho rằng Dũng chơi tốt và có nhiều pha cứu thua cho đội nhà. Có thể ở các trận đấu tiếp theo, khi Thanh Thắng chưa bình phục chấn thương, HLV Trần Minh Chiến vẫn đặt niềm tin ở Dũng. Nhưng nếu vẫn chơi tốt cả trận mà lại mắc sai lầm ở một vài tình huống thì khó có gì đảm bảo Bùi Tiến Dũng sẽ được tin tưởng lâu dài.

Trở lại với HLV Park Hang-seo, từ khán đài sân Hàng Đẫy, có lẽ ông cũng phần nào chứng kiến được màn thể hiện của các cầu thủ, bao gồm cả Bùi Tiến Dũng lẫn Nguyên Mạnh. Đặt lên bàn cân lúc này, Tiến Dũng khó có thể cạnh tranh lại Nguyên Mạnh nếu xét về phong độ tổng thể, chứ chưa nói đến những pha bóng sai lầm.

Từ nay đến khi AFF diễn ra vẫn còn hơn 4 tháng, ĐT Việt Nam không có nhiều giải đấu để giúp tuyển thủ cọ xát. Khi đó, V.League trở thành sân chơi cứu cánh giúp các cầu thủ nỗ lực hết mình nhằm ghi điểm trong mắt người thầy Hàn Quốc.

Thầy Park từng chia sẻ với truyền thông: "Sau World Cup 2022, AFF Cup là giải đấu cuối cùng của Việt Nam trong năm nay. Chúng tôi đã vô địch SEA Games 31 và sẽ hướng tới AFF Cup. Tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan ở bán kết giải kỳ trước. Chúng tôi muốn giành lại ngôi vô địch vào cuối năm nay".

Bùi Tiến Dũng bỏ lỡ cơ hội vàng ghi điểm với thầy Park-4

Quyết tâm đòi lại ngôi vương của HLV Park Hang-seo là nghiêm túc. Dĩ nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu đó, thầy Park cần những con người chất lượng và có phong độ ổn định. Ở vị trí thủ môn vẫn còn đó nhiều lựa chọn xuất sắc như Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản hay nhân tố mới nổi Quan Văn Chuẩn.

Công bằng mà nói, tài năng của Bùi Tiến Dũng so với các đồng nghiệp cũng không hề kém cạnh nhưng phong độ trồi sụt và những sai lầm đang khiến cầu thủ xứ Thanh đánh mất chính mình. Đặc biệt, ngay trong chính ngày thầy Park hiếm hoi dự khán, Dũng cũng không có màn trình diễn xuất sắc để ghi điểm với vị HLV người Hàn Quốc.

Nhìn gương người đàn anh Tấn Trường, rõ ràng cơ hội để Bùi Tiến Dũng lấy lại ấn tượng trong mắt thầy Park vẫn còn, nhất là khi anh mới 25 tuổi và từng có nhiều ký ức đẹp trong lòng người hâm mộ. Để làm được điều đó, chính Bùi Tiến Dũng cần nhận ra khuyết điểm của bản thân và sớm khắc phục để mang đến sự yên tâm nơi khung gỗ cho đội bóng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bui-tien-dung-van-vap-phai-sai-lam-co-huu-bo-lo-co-hoi-vang-ghi-diem-voi-thay-park-8202225715625127.htm

Park Hang Seo Bùi Tiến Dũng

Tin tức mới nhất