Trung vệ Bùi Tiến Dũng: 'Thầy Park như người cha thứ hai của tôi'

Trung vệ Bùi Tiến Dũng bày tỏ sự tiếc nuối khi HLV Park Hang-seo sắp chia tay bóng đá Việt Nam.

Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người hâm mộ túc cầu tại mảnh đất hình chữ S, trở thành chiến lược gia xuất sắc nhất từng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Dưới thời của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam trở thành "anh cả" khu vực Đông Nam Á, đồng thời là quốc gia Đông Nam Á nằm trong tốp 100 FIFA lâu nhất.

Vị thế đó được đúc kết từ những chiến tích: Đoạt ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, 2 lần giành HCV SEA Games và đưa ĐT Việt Nam lần đầu vào tới vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á.

"Tôi rất buồn và đáng tiếc khi biết tin HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam"

Khi được hỏi về phản ứng của bản thân khi biết tin HLV Park Hang-seo không gia hạn hợp đồng với VFF, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: "Cá nhân tôi cảm thấy rất tiếc nuối khi sắp tới không được làm việc cùng thầy Park.

Tôi là cầu thủ nên luôn tôn trọng quyết định của thầy. Tôi mong thầy luôn may mắn và thành công trong công việc sắp tới".

Nói về tình cảm sau 5 năm gắn bó, "Dũng tư" cũng chia sẻ: "Sau 5 năm làm việc với HLV Park Hang-seo, tôi thấy thầy là người có tầm ảnh hưởng rất lớn với sự nghiệp của mình.

Thầy đã truyền cảm hứng cũng như chỉ bảo cho từng cầu thủ để bóng đá Việt Nam bước sang một trang sử mới".

Nhắc tới kỷ niệm đáng nhớ nhất khi cùng chinh chiến với HLV Park Hang-seo, trung vệ của ĐT Việt Nam bày tỏ: " Với tôi, mỗi lần làm việc với thầy là một kỷ niệm không bao giờ quên được.

Kỷ niệm tôi nhớ nhất là thành công tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018, khi mà đội đã cùng nhau tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, khi cả đội thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt, rất nhiều tuyết và lạnh, chúng tôi đã cùng nỗ lực đến cuối trận. Có không ít tiếc nuối và cả đội đã cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc ấy".

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Thầy Park như người cha thứ hai của tôi-1
Bùi Tiến Dũng có những kỷ niệm đáng nhớ cùng HLV Park Hang-seo. (Ảnh: Soha).

Tôi nhớ nhất là lần thầy nắm ĐT Việt Nam trận đầu tiên, thầy đã lập tức cho tôi đá chính. Trước trận đấu ấy, tôi bị chấn thương nhẹ nên chỉ đá được tầm 15-20 phút là lại bị đau.

Sau đó, thầy Park đã động viên tôi rất nhiều. Thầy ân cần bảo với tôi rằng, đối với cầu thủ chuyên nghiệp, phải lo được cho bản thân mình đã để còn thi đấu dài hạn.

Tôi thấy thầy Park là người rất chu đáo, rất biết lo cho đời sống, tinh thần của từng cầu thủ, đó là điều tôi rất trân trọng ở thầy. Thầy Park như người cha thứ hai của tôi, luôn gần gũi và sẵn sàng chỉ bảo một cách tận tình.

Khi được PV hỏi về việc thầy Park là người vui vẻ, hài hước, vậy có bao giờ thầy Park quát mắng hay bày tỏ sự không hài lòng khi một vài cá nhân hay cả đội làm không tốt, trung vệ người Hà Tĩnh bật mí: "Trong cả tập luyện cũng như sinh hoạt, thầy luôn rất nghiêm khắc, thường xuyên nhắc nhở mọi người.

Trong công việc, thầy luôn tỉ mỉ quan tâm từ những thứ nhỏ nhất để cầu thủ luôn hoàn thiện bản thân. Thầy yêu cầu rất cao và vì thế luôn muốn mọi người phải chăm chỉ và kỷ luật".

HLV Park Hang-seo luôn tạo ra tâm lý thoải mái cho cầu thủ ĐT Việt Nam

Không chỉ quan tâm tới vấn đề chuyên môn, HLV Park Hang-seo còn thường xuyên đưa ra những lời khuyên về cũng như định hương tương lai cho các học trò, mong muốn họ hoàn thiện hơn nữa.

"Tôi với thầy hay trao về cả chuyên môn lẫn tình cảm. Thầy đưa ra cho tôi nhiều lời khuyên và định hướng tương lai cho bản thân tôi. Thầy luôn mong muốn chúng tôi nâng cao giá trị của bản thân và nâng cao chuyên môn", đội trưởng của CLB Viettel noi tiếp.

"Thầy Park là người luôn biết cách tạo ra bầu không khí vui vẻ, hòa đồng như gia đình, đặc biệt là khi cả đội phải đi thi đấu xa nhà và dài ngày. Chúng tôi vẫn thường nói vui rằng, không khí ở đội tuyển giống như gia đình thứ hai vậy".

Đề cập tới những món quà mà HLV Park Hang-seo hay tặng gia đình mình nhân những dịp đặc biệt, Dũng "tư" bật mí: "Mỗi lần thầy sang phòng thấy tôi gọi điện về cho gia đình, thầy lập tức gửi lời hỏi thăm.

Không những vậy, mỗi lần tôi về nhà, thầy hay mua quà cho vợ con tôi, từ quần áo cho đến các loại mỹ phẩm...".

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Thầy Park như người cha thứ hai của tôi-2
Sinh nhật trung vệ Bùi Tiến Dũng được tổ chức ở ĐT Việt Nam.

"Khi tôi trở về CLB, thầy vẫn luôn quan tâm gọi điện hỏi thăm sức khoẻ, hỏi thăm gia đình, đặc biệt là con tôi.

Thầy rất gần gũi, tạo cho tôi động lực và truyền cảm hứng cho tất cả cầu thủ trong đội thi đấu. Thầy luôn biết cách cân bằng giữa tình cảm và công việc để chúng tôi có động lực thi đấu".

Trước khi hợp đồng hết hạn vào ngày 31/1/2023, HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam sẽ cùng nhau chinh chiến tại AFF Cup 2022.

Đây cũng là giải đấu mà ĐT Việt Nam quyết tâm đòi lại chức vô địch. Trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định mong muốn có một lời chia tay đẹp với thầy Park.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/trung-ve-bui-tien-dung-hlv-park-hang-seo-nhu-nguoi-cha-thu-2-cua-toi-20221028190150597.htm?fbclid=IwAR3pm68b9fHWdiCcFNMqgJBXb0XfINvAKPdzap5MXsbWJtYFtb4bgvoTXEY

Park Hang Seo Bùi Tiến Dũng đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao