Bước đi đầu tiên của Kanye West trong chiến dịch tranh cử Tổng thống

Rapper đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC), đánh bật tin đồn đã rút lui vì có quá ít người ủng hộ.

Kanye West vừa có bước đi đầu tiên trên con đường đến Nhà Trắng. Rapper đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC), TMZ đưa tin hôm 15/7.

Bước đi đầu tiên của Kanye West trong chiến dịch tranh cử Tổng thống-1
Kanye West đội mũ mang khẩu hiệu nổi tiếng của Donald Trump trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng năm 2018. Ảnh: AP.

Kanye nộp mẫu đơn đầu tiên (Form 1) theo yêu cầu của FEC, tuyên bố rằng Kanye là ứng cử viên tranh cử Tổng thống. Tên đảng được nêu là BDY, viết tắt của Birthday Party. Anh chưa nộp Form 2 (tuyên bố ứng cử) - chứng minh đã huy động hoặc chi hơn 5.000 USD cho chiến dịch vận động, kích hoạt trạng thái ứng cử lập tức theo luật tài chiến dịch liên bang.

Động thái này xuất hiện ngay sau khi có thông tin rằng Kanye đã bỏ cuộc chỉ sau 10 ngày tuyên bố ứng cử vì có quá ít người ủng hộ, chỉ 2%. Nam ca sĩ vẫn cố gắng nuôi hy vọng, ít nhất là đến hiện tại. Nếu vẫn quyết định đi tiếp, Kanye sẽ đối đầu với Donald Trump và Nguyên Phó Tổng thống Mỹ dưới thời Barack Obama, Joe Biden. Kanye từng thân thiết với Trump nhưng gần đây tuyên bố không còn ủng hộ ông nữa.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/stars/us-uk/buoc-di-dau-tien-cua-kanye-west-trong-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-4131202.html

Kanye West Donald Trump

Tin tức mới nhất