Buông bỏ 5 việc này để tận hưởng hạnh phúc

Sống trên đời, không nên lấy lòng hay xu nịnh bất kỳ ai. Hãy đầu tư sức lực và thời gian đó cho bản thân.

''Chúng ta nên làm quen với việc: Đứng ở ngã tư đường đời nhưng không có đèn giao thông”.

Khi nào nên dừng, khi nào nên đi, hoàn toàn đều do chúng ta tự quyết định. Bất kể bạn 20 tuổi hay 60 tuổi, buông bỏ ngay 5 việc này, ngày tháng sắp đến mới rạng rỡ, hạnh phúc đủ đầy:

Buông bỏ 5 việc này để tận hưởng hạnh phúc-1

1. Ngừng “ăn lê thối”

Có người mua một thùng lê. Trời quá nóng, lê hỏng rất nhanh. Anh ta không muốn lãng phí nên ngày nào cũng ăn vài quả lê thối, cuối cùng đã ăn hết một thùng lê hỏng.

Đời người cũng giống như ăn lê vậy! Nếu bạn cứ chăm chăm vào thứ xấu, mãi không buông, thì đương nhiên không thể nếm được vị thanh mát của lê tươi mới.

Ai cũng ghét mất mát và xấu xa. Tốn tiền mua lê, nhưng lê hư rồi lại không nỡ vứt đi. Nếu cứ loay hoay với phần tổn thất này mà phải miễn cưỡng ăn đồ thối, cuối cùng bị đau bụng. Điều này thật sự không đáng.

Trong tâm lý học có câu: “Hết 90% chuyện bất hạnh trong cuộc đời này đều xuất phát từ những chuyện không cam tâm”.

Mà thế nào gọi là không cam tâm? Đó chính là không thể buông bỏ những chuyện khiến chúng ta mất mát và tổn thương. Từ đó cứ ấp ủ trong lòng, mãi đến khi nó bào mòn tinh thần, đầu độc cuộc sống của bạn.

Thời gian rất trân quý, nên được sử dụng vào những chuyện tốt đẹp. Quá khứ không thể đổi thay, cũng không nên níu kéo. Tương lai thật đáng để kỳ vọng, nhưng không cưỡng cầu.

“Bỏ thứ nhỏ, nhận điều nhỏ; bỏ thứ lớn, nhận điều lớn. Biết buông bỏ thì mới có nhận về”. Vứt bỏ thứ xấu, mới mong nhận về điều tốt.

2. Ngừng lấy lòng người khác

Buông bỏ 5 việc này để tận hưởng hạnh phúc-2

Có người than thở thế này: “Tôi sống mệt mỏi vì không biết cách từ chối. Tôi sợ một khi từ chối họ thì sẽ tạo ra vết thương khó lành trong lòng đôi bên”.

Đây chính là bản tính của kiểu người thích lấy lòng điển hình.

Bạn phải biết rằng: Lấy lòng là chuyện vô dụng nhất trên đời này.

Người quan tâm đến bạn đương nhiên không cần bạn phải lấy lòng. Người đã không quan tâm thì có lấy lòng cũng nhọc công vô ích.

Sống trên đời, không nên lấy lòng hay xu nịnh bất kỳ ai. Hãy đầu tư sức lực và thời gian đó cho bản thân.

3. Ngừng xem nhẹ sức khỏe của bản thân

Buông bỏ 5 việc này để tận hưởng hạnh phúc-3

Có người bạn từng cảm thán rằng: “Tôi đã hơn 30 tuổi. Ngày nào cũng thức khuya tăng ca, bán mạng làm việc để kiếm tiền. Có một ngày, tôi đứng trước gương, nhìn thấy bản thân trong gương phờ phạc đến khó tin. Cổ cứng đơ, lưng gù eo cong. Tôi đột nhiên tự hỏi, liệu mình hy sinh sức khỏe như vậy có đáng không?”.

Nhiều người trên đời này đã bán rẻ sức khỏe của mình để đổi lại tài phú, danh lợi, địa vị và thứ tên gọi là cuộc sống tốt đẹp, để rồi cuối cùng phải hối hận và tiếc nuối.

Có sức khỏe, chúng ta mới trải nghiệm và tận hưởng được tất cả. Cơ thể không khỏe mạnh, ngay cả chút thời gian ở bên cạnh gia đình cũng không có, chứ đừng nói đến hạnh phúc mỹ mãn.

4. Ngừng bào mòn tinh thần

Chàng thanh niên mới tốt nghiệp vào làm công ty được một nhân viên lâu năm hướng dẫn làm quen với công việc. Nhưng người đồng nghiệp này lúc nào cũng nói chuyện to tiếng với cậu, còn hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần.

Chàng thanh niên buồn bã, không ngừng suy nghĩ bản thân đã làm chuyện gì không tốt, đắc tội anh ta. Một thời gian trôi qua, cậu ta không còn tự tin với bản thân, thậm chí cảm thấy chán nản với cuộc đời này. Sau này mới biết, thì ra người đồng nghiệp đó bị lãng tai…

Con người là như vậy đấy! Nhiều chuyện thật ra chẳng có gì to tát nhưng vì nghĩ quá nhiều nên đã biến mọi thứ trở nên phức tạp.

Đó là lý do người ta có câu: “Người có tâm thường thu về mệt mỏi, người vô cảm dửng dưng lại thản nhiên đến lạ”.

5. Ngừng kỳ vọng trong mù quáng

Buông bỏ 5 việc này để tận hưởng hạnh phúc-4

Thời trẻ, ai cũng gặp phải những chuyện không vui rồi tìm kiếm khắp nơi người có thể lắng nghe tâm sự của mình, từ đó nhận về sự an ủi.

Trải nghiệm nhiều rồi mới biết, thế giới này không hề có sự đồng cảm chân chính. Thật sự không nên khi chỉ biết chờ đợi người khác đến hy sinh và san sẻ những chuyện tiêu cực của mình. Bởi lẽ mỗi người một cuộc sống. Không ai có nghĩa vụ phải chiêm nghiệm những gì bạn đang trải qua cả.

Vì vậy, đừng kỳ vọng mù quáng, mà hãy tập trung vào bản thân, độc lập và tự cường. Đau khổ, vững vàng vượt qua; hạnh phúc đều thuộc về bạn.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/buong-bo-5-viec-nay-de-tan-huong-hanh-phuc-22202225517308878.htm

hạnh phúc

Tin tức mới nhất