Tình yêu thời nay rất dễ tan vỡ, lý do 'thô nhưng thật'

Tại sao việc duy trì tình yêu ngày nay lại khó khăn như vậy?

Vì sao ngày càng nhiều cặp đôi thất bại trong chuyện tình cảm dù đã từng rất yêu nhau? Tại sao chúng ta đột nhiên trở nên vô dụng trong việc kéo dài các mối quan hệ? Những lý do dưới đây có thể phần nào giải đáp cho những ai vẫn đang trăn trở với đường tình duyên bấp bênh của mình. 

Chưa sẵn sàng

Nhiều cặp đôi tan vỡ vì không có sự chuẩn bị khi đến bên nhau. Chúng ta không chuẩn bị cho những hy sinh, cho những thỏa hiệp, cho tình yêu vô điều kiện. 

Một mối quan hệ bền vững và lành mạnh là tổng hợp tất cả về sự thỏa hiệp, cống hiến, kiên nhẫn và hy sinh. Tuy nhiên, các mối quan hệ hiện đại dường như đã không còn để ý đến điều đó. Họ chưa sẵn sàng đầu tư tất cả những gì cần thiết để xây dựng một mối quan hệ lành mạnh. 

Tình yêu thời nay rất dễ tan vỡ, lý do thô nhưng thật-1
(Ảnh minh họa)

Quá bận rộn với những mục tiêu khác

Xã hội hiện đại coi trọng thành công, sự nghiệp và thành tích, vì vậy con người ngày nay trở nên tham vọng hơn. Mọi người đều muốn trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ. Họ muốn vào được các trường đại học danh tiếng hoặc được thăng tiến lên các bậc cao nhất của công ty. 

Với rất nhiều ưu tiên khác trong cuộc sống như vậy, thật khó để dành thời gian cho một mối quan hệ nghiêm túc. 

Muốn quá nhiều nhưng không nỗ lực

Để một mối quan hệ trở nên trưởng thành, lành mạnh và bền chặt, nó cần thời gian để nở hoa và có chỗ để phát triển. Vấn đề là, hầu hết mọi người ngày nay không có đủ kiên nhẫn cho nó. Chúng ta khao khát nhiều thứ nhưng lại không sẵn sàng phấn đấu để đạt được điều đó. 

Giờ đây, mọi người thường có xu hướng muốn mọi thứ thật dễ dàng, thật nhanh chóng. Khi gặp khó khăn, trở ngại, rất nhiều người chọn bỏ cuộc thay vì cố gắng. Chúng ta thà bắt đầu lại với một người mới hơn là cố gắng giải quyết mọi việc với người cũ. Nhiều người trẻ thường không để tình yêu của mình trưởng thành qua thử thách mà chọn cách buông tay.

Nhầm lẫn tình yêu với những cảm xúc khác

Có không ít bạn trẻ thường tìm kiếm tình yêu bởi muốn có một người cùng đến rạp chiếu phim, đi ăn tối, du lịch… chứ không phải tìm người có thể hiểu và hỗ trợ mình trong thời điểm đau buồn nhất. 

Chúng ta không thích sống một cuộc sống nhàm chán, và đó là lý do tại sao chúng ta tìm kiếm một người yêu có thể biến cuộc sống của mình thú vị như một chuyến phiêu lưu. Nhưng cuộc vui nào cũng sẽ tàn, và việc một mối quan hệ không xây dựng dựa trên sự rung động của tâm hồn mà chỉ là những xúc cảm nhất thời thì việc chia tay cũng là dễ hiểu.

Những khái niệm mới trong mối quan hệ

Cùng với sự phát triển của xã hội, suy nghĩ về tình yêu và tình dục của người trẻ ngày nay cũng trở nên thoáng hơn. Cũng từ đây, các mối quan hệ tình cảm không còn đơn thuần chỉ là chuyện của hai người, mà còn xuất hiện thêm nhiều khái niệm mới như tình một đêm, friends with benefits, open relationship…

Khi có quá nhiều lựa chọn, việc theo đuổi mối quan hệ chung thủy với một đối tác cũng giảm xuống. 

Tình yêu thời nay rất dễ tan vỡ, lý do thô nhưng thật-2
(Ảnh minh họa)

Quá phụ thuộc vào công nghệ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, quá phụ thuộc vào công nghệ có thể là lý do tại sao hầu hết các mối quan hệ hiện đại không thể kéo dài. Mặc dù công nghệ có thể mang con người đến gần nhau hơn, nhưng nó cũng khiến chúng ta xa cách hơn.

Với internet trong tầm tay, chúng ta có thể bị cuốn vào cuộc sống ảo đến nỗi quên mất cuộc sống thực của mình. Các tin nhắn, cuộc trò chuyện và cuộc gọi thoại đã thay thế những khoảng thời gian gặp mặt trực tiếp đáng giá. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/tinh-yeu-thoi-nay-rat-de-tan-vo-ly-do-tho-nhung-that-ma-it-ai-dam-thua-nhan-ar672853.html

người yêu chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao