Búp bê khổng lồ trên phố ám ảnh người dân Thượng Hải

Mô hình búp bê bơm hơi dài 7m do một hãng thời trang đặt ở Thượng Hải được mô tả là "gớm ghiếc", khiến người dân địa phương hoảng sợ khi nhìn thấy.

Một búp bê bơm hơi khổng lồ, được đặt trước cửa hàng thời trang pop-up của nhãn hiệu Diesel (Italy) ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã gây nên cuộc tranh cãi lớn bởi tạo hình đáng sợ.

Mô hình búp bê dài 7 m được người dân miêu tả là "vật thể xấu xí", "gớm ghiếc" và "đáng sợ", sau khi nhìn thấy nó xuất hiện bên ngoài cửa hàng trên phố Hoài Hải vào cuối tuần qua.

Con búp bê có vẻ ngoài kỳ dị với gương mặt như bị nung chảy một phần, không có lông mày và mắt cuộn ra phía sau chiếc đầu dị dạng. Búp bê này mặc bộ trang phục với chiếc quần jeans giống thiết kế của thương hiệu đến từ Italy và một áo sơ mi denim.

Búp bê khổng lồ trên phố ám ảnh người dân Thượng Hải-1

Búp bê khổng lồ trên phố ám ảnh người dân Thượng Hải-2

Đây là mô hình bơm hơi để quảng cáo cho bộ sưu tập thu đông năm 2022 của thương hiệu, được dựng lên trên không gian công cộng bên ngoài cửa hàng.

Điều này gây ra tranh cãi lớn, khi một số người đặt câu hỏi về sự phù hợp của việc đặt một buổi trình diễn thời trang thương mại khổng lồ trong không gian công cộng.

Con búp bê cũng nằm trong số các mô hình bơm hơi khổng lồ từng xuất hiện tại buổi trình diễn thu đông của Diesel ở Tokyo (Nhật Bản) vào tháng 6.

Búp bê khổng lồ trên phố ám ảnh người dân Thượng Hải-3

Trên Weibo, hashtag quảng bá sự kiện “Incoming Phantom Tour” đã nhận được 100 triệu lượt xem trong tuần qua.

Trên Xiaohongshu (phiên bản Instagram của Trung Quốc), con búp bê khổng lồ thường được gọi là "vật thể xấu xí" và gây ra cuộc thảo luận sôi nổi về khuôn mặt dài như tan chảy của nó, đôi mắt nhìn lên một cách kỳ lạ và không có lông mày.

"Nó thật đáng sợ. Tôi chẳng hiểu gì về thời trang ở đây hết", một người bình luận.

Tuy nhiên, một số người khác bị thu hút bởi con búp bê kỳ lạ, họ đã tạo dáng chụp hình với nó để đăng lên mạng. "Tôi hoàn toàn bị thu hút bởi mô hình khổng lồ này, rất có tác động trực quan", một người chia sẻ.

Mới đây, tài khoản Weibo chính thức của công ty tiết lộ các tác phẩm này sẽ được chuyển đến một khu vực khác của thành phố vào tuần đầu tiên của tháng 9.

Trong những năm gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc ngày càng có nhiều cuộc tranh luận về thẩm mỹ đối với các tác phẩm nghệ thuật công cộng, trong bối cảnh công chúng ngày càng ưa chuộng những nét đẹp truyền thống phù hợp với bản sắc văn hóa.

Theo Zing News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bup-be-khong-lo-tren-pho-am-anh-nguoi-dan-thuong-hai-post1351094.html?fbclid=IwAR0J-AsC4OHSMAvWqvpD3pP5TK3-Isp3_iULIvROrLTMCFXcPQtz5RZz8Mc

Thượng Hải

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao