Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ca 251 nhiễm Covid-19: Nằm viện 19 ngày, cách ly 30 y bác sĩ, tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây nhiễm cao

Phát hiện người đàn ông nhiễm Covid-19, Hà Nam họp khẩn ngay trong đêm, 1 thôn bị phong toả và hơn 30 y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cũng bị cách ly.

Đêm 7/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã họp khẩn để triển khai các biện pháp y tế sau khi nhận tin ông N.V.Đ (64 tuổi, ngụ xóm 3, thôn Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) là bệnh nhân thứ 251 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Ca 251 nhiễm Covid-19: Nằm viện 19 ngày, cách ly 30 y bác sĩ, tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây nhiễm cao-1

Bệnh nhân 251 vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam từ ngày 20/3. Sáng 5/4, bệnh nhân bị sốt.

Ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X-quang và phát hiện phổi có tổn thương.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19).

Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. 

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, bệnh nhân thứ 251 chưa xác định được F0, nằm viện dài ngày và đã tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm cao.

Cụ thể, bệnh nhân nhập viện vào Khoa Cấp cứu lúc 21h15 ngày 20/3 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó bệnh nhân được chuyển lên khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay.

Sáng ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Đến 6/4, bệnh nhân được chụp X-quang phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam chia sẻ với Dân Trí, bệnh nhân N.V.Đ nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam từ 20/3 đến nay. Bệnh sử phức tạp, bệnh nền nhiều như viêm gan, xơ gan, gout…, đặc biệt là bệnh nhân có viêm phổi. 

Do bệnh nhân nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm nguồn gốc F0 lây cho bệnh nhân này.

Ca 251 nhiễm Covid-19: Nằm viện 19 ngày, cách ly 30 y bác sĩ, tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây nhiễm cao-2
Đóng dấu, đo thân nhiệt trước khi vào viện

Ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế, ngành y tế tỉnh Hà Nam đã triển khai công tác giám sát dịch tễ tại tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sỹ nơi bệnh nhân N.V.Đ điều trị; tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; cách ly nhân viên y tế và bệnh nhân tại khoa bệnh nhân N.V.Đ điều trị…

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam có trên 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng.Phía UBND huyện Bình Lục đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi bệnh nhân N.V.Đ cư trú, ở thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Cũng ngay trong đêm, phía UBND huyện Bình Lục đã tiến hành dựng hàng rào, cách ly phong tỏa thôn 3 Ngô Khê (xã Bình Nghĩa) nơi nam bệnh nhân này cư trú.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ca-251-nhiem-covid19-nam-vien-19-ngay-30-bac-si-phai-cach-ly-tiep-xuc-nhieu-nguoi-nguy-co-lay-nhiem-cao-n-218114.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất