Hit khủng từ 4 năm trước của Khắc Việt bất ngờ bị đào mộ vì bị nghi 'đạo nhạc, xài chùa'

Ca khúc "Em làm gì tối nay" của Khắc Việt bất ngờ bị dân mạng tố đạo nhái một ca khúc tiếng Nhật.

Tháng 10 năm 2014, Khắc Việt ra mắt hai single Em làm gì tối nay và Biết nói là tại sao. Ngay khi vừa ra mắt, Em làm gì tối nay đã nhận được sự quan tâm theo dõi của khán giả bởi kịch bản hấp dẫn cùng tạo hình ấn tượng.

Chỉ sau 2 tuần phát hành, ca khúc nhanh chóng được khán giả yêu thích và trở thành một trong những hit để đời của nam nhạc sĩ này. Được biết, ca khúc do nhạc sĩ Tiên Cookie sáng tác riêng cho Khắc Việt. 

Hit khủng từ 4 năm trước của Khắc Việt bất ngờ bị đào mộ vì bị nghi đạo nhạc, xài chùa-1
Hình ảnh trong MV "Em làm gì tối nay" - Khắc Việt

Tuy nhiên mới đây, có thông tin cho rằng Em làm gì tối nay là sản phẩm đạo nhái. Đông đảo khán giả là fan của Jpop đã chỉ ra sự giống nhau đến kỳ lạ của Em làm gì tối nay với 一番星 タイナカサチ  của ca sĩ Tainaka Sachi ở đoạn điệp khúc.

Theo đó, nguyên cả đoạn điệp khúc 一番星 タイナカサチ được đưa vào MV của Khắc Việt mà không có bất kì chỉnh sửa nào. Toàn bộ beat được giữ nguyên, và cũng không được chú thích hay ghi chú đã mua bản quyền từ tác giả.


Đoạn điệp khúc của 2 bài hát giống nhau đến khó tin

Nhiều người đặt câu hỏi: “Bài hát của ca sĩ Tainaka Sachi phát hành trên Youtube từ năm 2011, trong khi đến tận năm 2014 Khắc Việt mới cho ra mắt 'Em làm gì tối nay', liệu đây có phải là đạo nhạc”?

Sự giống nhau trong âm nhạc là vấn đề nhiều lần gây tranh cãi ở cả Vpop lẫn thị trường lớn như Kpop hay Âu Mỹ. Trong mỗi vụ tranh cãi, sự vô tình là không thể tránh khỏi bởi lĩnh vực âm nhạc cũng có giới hạn, mà như Khắc Hưng lý giải "vòng hòa âm như một cái khuôn có sẵn được sử dụng trong nhiều ca khúc". Tuy nhiên đâu là ranh giới giữa bị ảnh hưởng và đạo nhái vẫn còn là một vấn đề gây nhức nhối và chưa bao giờ có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Dung Lê
Theo Vietnamnet 


khắc việt Vpop nghi vấn đạo nhái

Tin tức mới nhất