Ca khúc Việt Nam giúp nữ streamer Hàn Quốc kiếm được cả tỷ đồng

Ca khúc Việt Nam này từng gây bão trện khắp thế giới trong suốt một thời gian dài.

Khi mạng xã hội TikTok du nhập vào Việt Nam, nó đã tạo nên nhiều cơ hội cho những nhà sáng tạo âm nhạc Vpop. Là sân chơi của các TikTok-er có sức ảnh hưởng trong và ngoài nước, nơi này đã tạo ra loạt xu hướng giúp nhiều những ca khúc Việt Nam viral mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Chắc chắn phải kể đến 2 Phút hơn của Pháo, đây là ca khúc gây được sự chú ý nhưng không thật sự đình đám tại Việt Nam. Mãi đến khi bản remix do KAIZ remix được ra đời, nó đã tạo nên một làn sóng cover trên toàn thế giới thông qua TikTok, đứng đầu #1 BXH Shazam toàn cầu và được nam rapper đình đám Tyga thực hiện bản remix với Pháo.

Ca khúc Việt Nam giúp nữ streamer Hàn Quốc kiếm được cả tỷ đồng-1
Rapper Pháo

Thậm chí, ca khúc này đã giúp cho một nữ streamer người Hàn Quốc GhwaTube thu về số tiền khổng lồ. Cụ thể, nữ streamer này đã thực hiện thử thách nhảy 2 phút hơn suốt 10 tiếng đồng hồ và đã nhận về gần 1 tỷ đồng tiền donate (tiền fan ủng hộ trong các buổi livestream) từ người xem.

Ca khúc Việt Nam giúp nữ streamer Hàn Quốc kiếm được cả tỷ đồng-2

Trước đó, chuyên trang phê bình, đánh giá âm nhạc Pitchfork đã có một bài viết dài để nói về sự bùng nổ của các ca khúc Việt Nam trên nền tảng TikTok. Bài báo có tiêu đề: "Xu hướng mới nhất trên TikTok là... nhạc dân ca Việt Nam?".

Đặc biệt khi nói về siêu phẩm 2 Phút hơn của Pháo, tác giả bài viết nhận định: “Khi tôi biết rằng Tyga có màn hợp tác trong 2 phút hơn - một ca khúc tiếng Việt của rapper Pháo được phối lại bởi DJ Kaiz, phản ứng của tôi gói gọn là 'Hả?'. Đột nhiên tôi nhớ ra rằng Tyga cũng sở hữu trong mình nửa dòng máu Việt… Dĩ nhiên, anh ấy sẽ kết hợp với Pháo trong 2 phút hơn - một bản hit toàn cầu đã trở nên nổi tiếng nhờ video của nhân vật anime Zero Two lắc hông theo điệu nhạc trên TikTok. 2 phút hơn là một trong nhiều bài hát của Việt Nam đã lấn sân sang TikTok quốc tế gần đây...".

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/am-nhac/ca-khuc-viet-nam-giup-nu-streamer-han-quoc-kiem-duoc-ca-ty-dong-202212200932218767.html

tiktok Rapper Pháo

Tin tức mới nhất