Cả ngày ăn lòng lợn, đêm rơi cảnh 'phạm phòng'

Sau một ngày ăn lòng lợn và uống rượu, nửa đêm về nhà người đàn ông quan hệ tình dục với vợ vào thời điểm chính Tý dẫn tới thượng mã phong.

Theo dân gian ví von câu tục ngữ “thứ nhất phạm phòng, thứ nhì lòng lợn”, BS Hoàng Sầm – Chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam, cho biết, người ta lý giải điều đó bởi vì nếu bạn ăn quá nhiều lòng lợn và quan hệ tình dục vào thời điểm chuyển giao thì rất dễ bị phạm phòng.

Lòng lợn là món tốt cho sinh lý. Từ trước tới nay những người bị liệt dương hay những người đang cai nghiện được khuyến khích ăn nhiều lòng lợn.

Bởi vì hàm lượng giá trị dinh dưỡng trong lòng lợn rất cao. Lòng lợn bao gồm các bộ phận bên trong của động vật như gan, thận, tim, dạ dày… có hàm lượng calo tương tự như thịt nạc. 100 gram lòng chứa 100-150 calo.

Ngoài ra, trong lòng lợn chứa  hàm lượng protein rất cao khoảng 16-22% trọng lượng, trừ não và tủy và hàm lượng chất béo tương tự trung bình từ 5-7% chủ yếu là chất béo bão hòa và lượng cholesterol rất cao, muối vô cơ hay vitamin đều rất phong phú.

Các vitamin tan trong chất béo chỉ có ở trong gan, thận. Một điểm chung ở gan, thận, tim, não là có nhiều cholesterol và photphatit.

Gan có nhiều vitamin A và D, quan trọng nhất là hàm lượng sắt rất cao, có thể phòng ngừa bệnh thiếu máu, mù màu, còi xương.

Cả ngày ăn lòng lợn, đêm rơi cảnh phạm phòng-1

Tim có hàm lượng natri thấp và rất nhiều chất sắt. Nó cũng chứa selen, kẽm, phốt pho, niacin và riboflavin. Óc giàu Niacin, Phosphorus, B12, và Vitamin C.

Huyết động vật cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng, có Protein, Sắt và các loại Vitamin. Dạ dày chứa Vitamin B12 và một lượng đáng kể Protein.

Thực tế, BS Sầm cho biết, nhiều người ăn lòng lợn xong nhu cầu tình dục của họ cao lên. Người ta không kìm chế được ham muốn nên quan hệ tình dục lúc giữa trưa hoặc giao canh chính Tý nửa đêm.

BS Sầm từng cấp cứu cho 1 trường hợp nam thanh niên người Bắc Kạn, cả ngày anh ta đi liên hoan mổ lợn, ăn lòng lợn no say đến nửa đêm về nhà quan hệ tình dục với vợ.

Sau thời gian ân ái khoảng nửa tiếng, khi thoát tinh dịch thì nam bệnh nhân mệt, chân tay lạnh, người trắng bệch và nằm bẹp ngay trên bụng vợ. Khi người nhà tới tìm bác sĩ Sầm, bệnh nhân được chẩn đoán bị phạm phòng.

Phạm phòng xảy ra cả ở nam và nữ. Nếu nam giới yếu, mới ốm dậy, đi xa về còn người nữ khoẻ mạnh thì có thể gây ra phạm phòng ở nam giới hay còn gọi là âm dịch.

Còn nữ giới cũng tương tự họ mệt mỏi, mới ốm dậy mà nam giới đòi quan hệ tình dục thì bản thân người nữ cũng bị phạm phòng gọi là dương dịch. Tuy nhiên phạm phòng ở nữ ít được quan tâm hơn.

Với người ăn lòng lợn, uống rượu, để tránh phạm phòng bác sĩ Sầm khuyên họ nếu quan hệ tình dục nên tránh thời điểm lúc 12h trưa vì thời điểm chuyển giao dương sang âm. Tương tự 12h đêm là âm sang dương nên dễ yếu khí.

Ngoài ra, ăn lòng lợn nên lưu ý vì nguy cơ nhiễm khuẩn. BS Sầm cho biết chế biến lòng lợn phải biết cách vì trong lòng nhiều ký sinh trùng hoặc lợn nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis (S.suis) (kể cả lợn bệnh và lợn lành mang trùng không phát bệnh), trong máu (tiết), lòng ruột nội tạng và thịt lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn.

Khi ăn các sản phẩm từ lợn này như tiết canh, lòng, nem chua, cháo lòng ... chưa được nấu chín thì liên cầu khuẩn từ thức ăn đó sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh.

Theo kinh nghiệm của người dân ở miền núi họ hay vò lá chuối hoặc rửa bằng nước mơ, lộn ra lộn lại để rửa lòng vừa khử trùng vừa làm sạch lòng lợn. Cách làm này vừa giúp lòng ngon và sạch lòng hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo là không nên ăn quá nhiều lòng lợn. Mỗi tuần chỉ nên ăn 2 – 3 lần, người lớn từ 50 đến 70 g cho mỗi lần, còn trẻ em thì chỉ nên ăn từ 30 – 50g mỗi lần ăn như vậy.

Lòng lợn có giá trị dinh dưỡng cao, chứa rất nhiều đạm nên những người mắc bệnh gút, suy thận, máu nhiễm mỡ, tiểu đường, béo phì hay huyết áp cao thì tốt nhất không nên ăn lòng lợn. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//khoe-dep/dan-ong/bi-thuong-ma-phong-vi-an-qua-nhieu-long-lon-418020.html

ăn uống

Tin tức mới nhất